Pháo kích vào thành phố Mariupol, Ukraine, 15 người thiệt mạng

10:31, 25/01/2015
|

Tuyên bố trên website của Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, vụ bắn pháo vào Mariupol đã khiến 15 người thiệt mạng và 46 người bị thương.

"15 người thiệt mạng và 46 người khác bị thương do trúng mảnh đạn. Trong số các nạn nhân có bé gái 12 tuổi", Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố.

Ảnh minh họa

Sáng thứ Bảy, vụ tấn công bằng pháo binh vào vùng ngoại ô phía Đông thành phố Mariupol đã làm hư hại các tòa nhà của trường mẫu giáo, trường phổ thông cũng như nhà ở, cửa hàng và một khu chợ. Nhiều xe hơi bị phá hủy.

"Đòn tấn công bằng pháo binh xuất phát từ khoảng cách lớn, sử dụng hệ thống pháo dàn BM-21 Grad", thông báo của Bộ Nội vụ Ukraine cho biết.

Trong khi đó, lực lượng đối lập tại Đông Ukraine đã phủ nhận sự liên quan trong vụ bắn pháo này. Bộ Quốc phòng của nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng tuyên bố rằng, cuộc tấn công vào Mariupol xuất phát từ phía khu dân cư Staryi Crưm hiện do quân Ukraine kiểm soát.

Đại diện Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cũng nói với “Interfax” rằng: "Việc pháo kích vào khu dân cư ở Mariupol là hành động khiêu khích của lực lượng Ukraine. Lực lượng dân quân của  nước Cộng hòa nhân dân Donetsk hoàn toàn không nổ súng về hướng đó trong suốt ngày hôm nay.


(theo VOV)

Ý kiến bạn đọc