U23 Việt Nam chia tay 3 cầu thủ sau trận hòa Uzbekistan

14:11, 16/03/2015
|

(VnMedia) - Sau trận hòa 0-0 với U23 Uzbekistan, HLV Toshiya Miura chia tay Thanh Tùng, Hồng Duy và Hoàng Lâm do dính chấn thương dài hạn thời gian qua.

Thủ hòa đối thủ mạnh U23 Uzbekistan vào ngày 14/3, HLV Toshiya Miura có thể an tâm với hàng thủ của đội nhà. Dù đối diện chân sút vừa thi đấu cực hay Asian Cup 2015, Igor Sergeev, U23 Việt Nam cầm chân đối thủ và nếu hàng công tận dụng tốt cơ hội có được, thầy trò Miura đã có trận thắng thứ hai liên tiếp trong giai đoạn chuẩn bị vòng loại U23 châu Á 2016.

"So với trận gặp U23 Indonesia, các cầu thủ Olympic Việt Nam hôm nay thi đấu quyết liệt và mạnh mẽ hơn. Tôi hài lòng với màn trình diễn này. Hàng phòng ngự nhìn chung chơi an toàn, giữ cự ly hợp lý với các tiền vệ trung tâm. Việc giữ sạch mành lưới cho thấy điều đó. Vấn đề cần quan tâm lúc này là hàng công. Các tiền đạo chơi quyết liệt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng cần hiệu quả hơn", ông Miura nhìn nhận lại sau trận đấu chiều 14/3. 

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam có nhiều tiến bộ trong trận giao hữu U23 Uzbekistan. Ảnh: Zing.

Ngay sau trận đấu tại TP HCM, U23 Việt Nam đã di chuyển xuống Bình Dương tập huấn, trước khi sang Thái Lan giao hữu vào ngày 20/3. Ngoại trừ tiền vệ Xuân Trường đang chữa trị tại Hà Nội và trở lại CLB HAGL sau khi chưa trị, toàn bộ các cầu thủ dính chấn thương tiếp tục được bác sĩ của đội tuyển theo dõi, chữa trị giúp hồi phục chấn thương.

Trường hợp thủ môn Minh Long rời sân trong trận gặp U23 Uzbekistan là do căng thẳng về mặt tâm lý. Bác sĩ đội tuyển cho biết thêm là chấn thương vùng trán và mí mắt của trung vệ Mạnh Hùng không quá nghiêm trọng, sẽ giảm sưng sau hai ngày nghỉ và anh có thể tập bình thường nhưng hạn chế chơi bóng bằng đầu.

Tuy nhiên ba cầu thủ đang dính chấn thương Hoàng Lâm, Hồng Duy và Thanh Tùng sẽ không có cơ hội đi Malaysia vì chấn thương. Tiền vệ Thanh Tùng bị chấn thương rách cơ đùi khi đội còn tập ở Hà Nội, vào TP.HCM bình phục nhưng tập luyện được hai ngày thì chấn thương của anh tái phát, buộc phải ngưng vận động khoảng 10 ngày. Trong khi Hồng Duy, Hoàng Lâm đã phải ngồi ngoài từ trước đợt tập trung tại Hà Nội

Như vậy, U23 Việt Nam hiện chỉ còn 26 cầu thủ trước ngày lên đường sang Malaysia thi đấu. Theo lời HLV Miura, đến ngày 17 hoặc 18/3 ông mới công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ tham dự vòng loại U23 châu Á. Do chấn thương tăng cao trong giai đoạn quyết định, HLV Miura vừa quyết định triệu tập ba cầu thủ tiền vệ thay thế là Văn Thanh (HAGL), Văn Long (SHB Đà Nẵng) và Đức Huy (CLB bóng đá Hà Nội) trong đợt tập trung tại Bình Dương.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc