Vòng 29 Premier League: Đè bẹp Tottenham, Man Utd xây chắc top 4

07:03, 16/03/2015
|

(VnMedia) - Trái với dự đoán, Man Utd đã có 90 phút khá dễ dàng trước Tottenham và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Van Gaal gia tăng khoảng cách với Liverpool lên 5 điểm.

Chỉ ít ngày sau khi bị Arsenal loại khỏi FA Cup, Man Utd đã có màn hồi sinh ấn tượng ở Premier League khi dễ dàng vượt qua Tottenham với tỉ số 3-0. Ba bàn thắng của Quỷ đỏ ở trận đấu này được ghi bởi Marouane Fellaini, Michael Carrick và Wayne Rooney.

Với chiến thắng này, Man Utd đã tạm thời gia tăng khoảng cách với Liverpool lên 5 điểm, qua đó tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Arsenal vỏn vẹn 1 điểm.

Ảnh minh họa
Fellaini ghi bàn mở ra chiến thắng dễ dàng cho Man Utd

Tiếp đón Tottenham trên sân nhà, Man Utd dính tổn thất không nhỏ khi mất 3 trụ cột là Van Persie (chấn thương), Di Maria và Jonny Evans (treo giò). Trong tình thế đó, HLV Louis van Gaal đã trao cơ hội cho Juan Mata. Trên hàng tấn công, Wayne Rooney được xếp đá cao nhất, trong khi Falcao phải ngồi dự bị.

Mặc dù thiếu khá nhiều trụ cột song Man Utd lại nhập cuộc đầy hưng phấn. Sau một vài cơ hội tạo được, cuối cùng Quỷ đỏ cũng có bàn mở tỉ số khi kim đồng hồ mới bước sang phút thứ 9. Michael Carrick chính là người đã xé toang hàng thủ Tottenham với cú chọc khe mẫu mực cho Fellaini. Trong thế đối mặt thủ thành Lloris, tiền vệ người Bỉ đã tung cú sút lạnh lùng vào góc xa, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn mở tỉ số của Fellaini, Man Utd chủ động chơi chậm chắc nhằm giảm nhuệ khí của Tottenham. Tuy vậy, trong thế trận đó, Quỷ đỏ lại tiếp tục có bàn thắng thứ 2 ở phút 19.

Từ cú đá phạt góc của Mata bên phía cánh trái, Fellaini đã đánh đầu buộc hậu vệ Tottenham phải phá bóng nửa vời. Ngay lập tức, Carrick đã có mặt đánh đầu đưa bóng xuyên qua hàng thủ Tottenham đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Lloris.

Ghi liên tiếp 2 bàn thắng, Man Utd càng chơi càng hưng phấn. Bởi vậy, Tottenham gần như không thể cầm bóng để chơi tấn công. Không hài lòng với tuyến giữa của Tottenham, HLV Pochettino buộc phải tung Dembele vào sân thay Townsend ở phút 31.

Tuy nhiên, khi sự thay đổi này chưa phát huy sự hiệu quả thì Tottenham đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Phút 34, tận dụng đường chuyền sai của cầu thủ đội khách, Wayne Rooney đã có pha độc tấu, vượt qua 3 hậu vệ Tottenham trước khi đánh bại thủ thành Lloris, nâng tỉ số lên 3-0 cho Man Utd.

Ảnh minh họa
Rooney ấn định chiến thắng 3-0 cho Man Utd ngay trong hiệp 1

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Fellaini còn tạo ra 1 cơ hội ngon ăn nữa cho Wayne Rooney nhưng tiền đạo này lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, các vị khách lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh tuyến giữa. Không những không thể tạo ra cơ hội, Spurs còn tiếp tục hứng chịu sức ép lớn từ đội chủ nhà.

Phút 65, Daley Blind đã tung đường chuyền dài rất thoáng cho Herrera đang băng lên bên hành lang trái. Tiếc là trong thế trống trải, tiền vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ Tottenham.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, Man Utd chủ động chơi chậm, nhường thế trận cho Tottenham. Tuy vậy, các vị khách cũng chỉ tạo ra 1 cơ hội đáng kể nhưng Harry Kane lại không thể đánh bại De Gea ở góc hẹp.

Giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0, Man Utd tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 56 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Arsenal. Trong khi đó, Tottenham vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 50 điểm. Thất bại này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hi vọng cạnh tranh top 4 của thầy trò Pochettino.

Đội hình thi đấu

Man Utd:
De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Blind, Carrick (Rafael 87’), Herrera, Mata (Pereira 77’), Fellaini (Falcao 83’), Young, Rooney.

Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason (Lamela 64’), Chadli (Adebayor 79’), Eriksen, Townsend (Dembélé 31’), Kane.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, Chelsea đã có 90 phút đầy khó khăn trước Southampton, đội bóng có hàng thủ mạnh nhất Premier League. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Diego Costa ở phút 11 nhưng The Blues lại không thể giữ vững lợi thế khi Matic phạm lỗi với Mane trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tadic đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Southampton ở phút 19.

Trong hiệp 2, Chelsea đã tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Southampton. Tuy nhiên, do sự vô duyên của các tiền đạo, cộng với sự xuất sắc của thủ thành Forster, dàn sao The Blues không thể ghi bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Mặc dù không thể giành chiến thắng song Chelsea vẫn gia tăng khoảng cách lên 6 điểm so với Man City, đội bóng đã để thua Burnley ở trận đấu trước đó.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 29 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 14/3
C.Palace (3-1) QPR
West Brom (1-0) Stoke
Sunderland (0-3) Aston Villa
Leicester (0-0) Hull
Arsenal (3-0) West Ham

Chủ Nhật, ngày 15/3
Burnley (1-0) Man City
Chelsea (1-1) Southampton
Man Utd (3-0) Tottenham
Everton (3-0) Newcastle

Thứ Ba, ngày 17/3
Swansea – Liverpool (3h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc