Real Madrid - Levante: Nhiệm vụ phải thắng

10:37, 15/03/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đang bị Barca tạm thời bỏ xa 4 điểm trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Ancelotti cần phải có một chiến thắng trước Levante tại vòng 26 La Liga để tiếp tục bám đuổi đối thủ này.

Real Madrid đang có chuỗi trận rất đáng thất vọng. Họ hòa Villareal, thua Athletic Bilbao tại La Liga để rồi đánh mất ngôi đầu vào tay Barcelona. Sau đó, Real Madrid tiếp tục để thua 3-4 trước Schalke 04 tại Champions League nhưng rất may là họ vẫn giành được tấm vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Những khó khăn tiếp theo vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Ancelotti phía trước.

Bóng mây u ám đang bào trùm lên sân Bernabeu. Ngay cả Chủ tịch Perez cũng không thể bình tâm và phải tổ chức cuộc họp báo nhằm xoa dịu tình hình dư luận cũng như có lời nhắc nhở đối với HLV Ancelotti. Trở lại La Liga, Real Madrid không còn cách nào khác là phải đánh bại Levante tại vòng 26 La Liga để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu Siêu kinh điển với Barca tới đây.

Dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu nhưng Real vẫn phải dè chừng Levante bởi đội bóng này đang rất khát điểm để trụ hạng. Đang xếp thứ 17 và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm, Levante sẽ thi đấu kiên cường cho dù đó là đối thủ Real Madrid, đội bóng hơn hẳn họ về chất lượng cầu thủ cũng như đẳng cấp.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và các đồng đội cần sớm có được chiến thắng để vượt qua khó khăn

Quãng thời gian khó khăn vừa qua của Real Madrid có thể phần nào lý giải đó là do những chấn thương của các cầu thủ nơi hàng tiền vệ và phòng ngự. Modric và James Rodriguez đã không thể ra sân vì chấn thương thêm vào đó là sự vắng mặt của Ramos cũng khiến cho hàng thủ của Real trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Sự trở lại của Modric là tín hiệu đáng mừng cho HLV Ancelotti khi tiền vệ người Croatia này có thể sẽ cùng Kroos giúp cho hàng công của Real hoạt động hiệu quả hơn.

Real Madrid thất bại và người ta lại tìm người để đổ lỗi cho trách nhiệm này. Không ai khác đó chính là thủ thành Casillas. Những gì Casillas thể hiện trước Schalke hẳn khiến nhiều người nhớ lại World Cup 2014 tai họa. Casillas đã mắc lỗi trong 2 bàn thua đầu và tiếp đó là bàn thua thứ 3 anh đã không chơi tập trung. Nhiều CĐV của Real đang muốn Iker Casillas phải ngồi trên băng ghế dự bị và nhường chỗ cho thủ thành Navas người Costa Rica.

Không chỉ có Casillas chơi kém mà bộ 3 C.Ronaldo, Benzema và Bale cũng sa sút. Trong khi Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đều ghi bàn vào lưới Schlke 04 vừa qua nhưng họ không có phong độ tốt nhất kể từ sau kỳ nghỉ đông. Tỷ lệ ghi bàn của C.Ronaldo ở Liga và Champions League trong 2 giai đoạn là 1,5 bàn/trận và 0,7 bàn/trận. Nhưng thất vọng nhất là Gareth Bale. Bale đã không ghi bàn hay kiến tạo trong 8 trận gần nhất dù anh luôn ra sân ngay từ đầu.

Nếu hàng công của Real cứ tiếp tục có phong độ kém cỏi như vậy thì đội bóng sẽ càng lún sâu vào khủng hoảng. Thêm vào đó, chiếc ghế HLV của Ancelotti sẽ bị lung lay dữ dội sau khi mùa giải này kết thúc cho dù ông đã giúp Real có được chức vô địch Decima lần thứ 10 tại Champions League trong mùa giải vừa qua. 

Nhiều khả năng trong trận đấu với Levante tại vòng 26 La Liga này, HLV Ancelotti sẽ chuyển từ đội hình 4-3-3 sang 4-4-2. Ông sẽ để Bale được nghỉ ngơi và cho C.Ronaldo cùng Benzema đá chính ngay từ đầu. Với đội hình 4-4-2, Real Madrid chơi hiệu quả hơn trong những tình huống phòng ngự cũng như bất ngờ tung ra các đường phản công nhanh sắc bén. 

Carlo Ancelotti không phải một HLV bảo thủ về mặt sơ đồ chiến thuật. Ông khởi nghiệp cùng sơ đồ 4-4-2 cổ điển tại giải đấu Serie A khi huấn luyện cho Parma. Sau đó ông chuyển qua sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 mang tên cây thông cùng AC Milan. Tiếp đó là sơ đồ 4-4-2 cùng Chelsea và Paris Saint Germain.

Vào thời điểm này, HLV Ancelotti cần giải bài toán chiến thuật hóc búa cho Real Madrid. Đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu với Levante và tiếp đó là thử thách quan trọng hơn khi đối đầu với Barcelona ở trận Siêu kinh điển.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc