Man Utd – Tottenham: Thập diện mai phục

10:32, 15/03/2015
|

(VnMedia) - Cuộc cạnh tranh top 4 khốc liệt ở Premier League đang đẩy M.U vào thế “thập diện mai phục” ở Premier League. Nếu để thua Tottenham, thầy trò Van Gaal sẽ đối mặt nguy cơ bị đánh bật khỏi nhóm dự Champions League mùa tới…

Hi vọng cuối cùng để Man Utd giành 1 danh hiệu ở mùa giải này là FA Cup. Nhưng rồi mục tiêu ấy đã tuột khỏi tầm tay thầy trò Louis van Gaal sau khi họ để thua Arsenal ở vòng tứ kết ngay tại sân nhà Old Trafford. Trắng tay không còn là viễn cảnh mà đã trở thành hiện thực với M.U bởi họ không còn hi vọng đua tranh chức vô địch Premier League.

Ảnh minh họa
M.U đang đối mặt sức ép rất lớn trong cuộc đua top 4

Giờ thì Man Utd chỉ còn nhắm mục tiêu top 4 làm chiếc phao cứu sinh cho cả mùa giải bết bát. Đó là cảnh tượng mà có vẻ như các CĐV Quỷ đỏ vẫn chưa thể làm quen kể từ khi Sir Alex chia tay Old Trafford.

Nhưng top 4 đâu phải đích ngắm dễ dàng với đội quân của ông Van Gaal. Hiện tại, Man Utd đang xếp thứ 4 (53 điểm) nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp sau, Liverpool chỉ còn là 2 điểm. Thậm chí, Quỷ đỏ còn phải đua tranh với 2 đối thủ nữa là Tottenham (50 điểm) và Southampton (49 điểm).

Bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến Man Utd phải trả cái giá rất đắt trong bối cảnh Premier League chỉ còn lại 10 vòng đấu nữa. Nguy cơ ấy có thể xảy ra trong ít vòng đấu tới bởi trước mắt thầy trò Louis van Gaal là hàng loạt đối thủ khó nhằn như Tottenham, Liverpool, Man City hay Chelsea. Trong đó, Tottenham và Liverpool là 2 đối thủ cạnh tranh top 4 trực tiếp với Red Devils.

Đêm nay, Quỷ đỏ sẽ bắt đầu chặng leo núi khó khăn của mình với cuộc tiếp đón Tottenham, đội bóng đã từng cầm hòa họ với tỉ số 0-0 ở trận lượt đi.

Với quyết tâm giành vé dự Champions League mùa tới, chắc chắn Tottenham sẽ tới Old Trafford với tinh thần cao nhất. Không chỉ vậy, Liverpool cũng đang nhăm nhe đánh bật M.U khỏi vị trí thứ 4. Rồi sau đó là Southampton. Cuộc cạnh tranh top 4 khốc liệt đang đẩy thầy trò Van Gaal vào thế “thập diện mai phục”.

Bởi vậy, chỉ có cách giành 3 điểm, Man Utd mới có thể lấy lại sự tự tin ở cuộc đua top 4. Khó cho Quỷ đỏ là họ đang gặp quá nhiều vấn đề về lối chơi khi HLV Van Gaal liên tục thay đổi, thử nghiệm nhưng không hiệu quả. Các chiến thắng mà M.U vừa có được trước Sunderland và Newcastle đều thiếu tính thuyết phục dù Rooney đã được đẩy về hàng tiền đạo.

Đã thế, ở trận tiếp Tottenham đêm nay, Man Utd còn dính tổn thất lớn khi mất Van Persie (chấn thương), Di Maria và Jonny Evans (treo giò). Tình thế này buộc HLV Van Gaal phải tính tới chuyện kéo Falcao trở lại đội hình xuất phát, đồng thời đẩy Rooney xuống hàng tiền vệ.

Ảnh minh họa
Harry Kane sẽ là thách thức lớn với hàng thủ của Man Utd

Trong khi Man Utd vừa rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần sau trận thua Arsenal thì Tottenham lại vừa hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp trước Swansea và QPR. Điểm sáng nhất của Spurs trong giai đoạn vừa qua vẫn là tiền đạo trẻ Harry Kane, người đã có 16 bàn thắng ở Premier League mùa này.

Tính trên mọi đấu trường, Harry Kane có 26 bàn thắng, bằng tổng số bàn thắng của 3 tiền đạo Man Utd (Rooney, Van Persie và Falcao). Nhờ đó, chân sút 21 tuổi này đã có 2 tháng liên tiếp được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

Đêm nay, Tottenham không có tổn thất nào về lực lượng. Sau khi bị loại khỏi Europa League, HLV Mauricio Pochettino có quyền dồn lực cho cuộc chiến top 4 ở Premier League. Với phong độ đang trên đà trỗi dậy, “Gà trống” có hi vọng giành điểm ở Old Trafford đêm nay.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến

Man Utd (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Smalling, Rojo, Shaw – Blind, Herrera – Januzaj, Rooney, Young – Falcao.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Walker, Dier, Vertonghen, Rose – Mason, Bentaleb – Townsend, Eriksen, Chadli – Kane.

* Cũng ở loạt trận vòng 29 Premier League tối và đêm nay, Chelsea sẽ trở về sân nhà tiếp đón Southampton, đối thủ đã từng cầm hòa họ với tỉ số 1-1 ở trận lượt đi. Nhưng tối nay, The Blues được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, nơi mà họ chưa để thua và mới chỉ 2 lần mất điểm ở Premier League mùa này.

Đó có thể xem là điểm tựa để thầy trò Jose Mourinho lấy lại tinh thần sau khi bị PSG loại khỏi Champions League. Tuy vậy, để giữ 3 điểm ở lại Stamford Bridge, The Blues cần một sức bật lớn trên hàng tấn công do Southampton đang là đội bóng có hàng thủ mạnh nhất Premier League.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc