Gareth Bale tới Man Utd: Tại sao không?

09:24, 24/12/2014
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên kể từ khi nắm quyền Man Utd, HLV Van Gaal đề cập tới khả năng chiêu mộ tiền vệ tài năng Gareth Bale. Tuy nhiên, để có được cầu thủ người xứ Wales này, Man Utd phải bỏ ra không dưới 100 triệu bảng!
 

Chờ “bom tấn” Gareth Bale
 
Tờ AS, Tây Ban Nha hôm qua (23/12) đưa tin gây sốc về một kế hoạch đầy tham vọng của Man Utd. Theo đó, “quỷ đỏ” dự kiến sẽ chi ra 120 triệu bảng để thuyết phục BLĐ Real Madrid chịu nhả tiền vệ Bale.

  Ảnh minh họa

 Bale sắp trở lại Ngoại hạng Anh?


Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, truyền thông Anh đã có cuộc phỏng vấn HLV Van Gaal thực hư về vấn đề này. Chiến lược gia người Hà Lan đã tìm cách lảng tránh.
 
“Tôi không thể nói với bạn về vấn đề chuyển nhượng này. Đó là câu chuyện chỉ có giữa tôi và BLĐ cấp cao của Man Utd, chứ không phải giới truyền thông”, HLV người Hà Lan nói.
 
Cách trả lời lấp lửng của ông Van Gaal không khỏi khiến nhiều người tin rằng Man Utd đang thực sự xúc tiến một thương vụ “bom tấn”. “Quả bom” này không loại trừ khả năng có thể “nổ” ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.
 
Trước đó, trong một cuộc khảo sát của tờ AS, có 54% số CĐV được hỏi đồng ý để Bale ra đi nếu Real Madrid nhận đủ số tiền 120 triệu bảng. Điều đó phần nào cho thấy, cầu thủ người xứ Wales không được lòng người hâm mộ “kền kền trắng”.

Bale hiện cũng không còn là cầu thủ không thể thay thế tại sân Bernabeu khi Isco đang thi đấu vô cùng nổi bật và nhận được sự ưu ái không nhỏ từ HLV Ancelotti. Trong thời gian Bale nghỉ vì chấn thương, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu bùng nổ, đặc biệt ở 2 trận đại thắng trước Barcelona và Liverpool.

Bên cạnh đó, dù chỉ gần 2 năm thi đấu cho Real Madrid nhưng Bale đã khá "no nê" danh hiệu khi sở hữu gần như toàn bộ các danh hiệu lớn nhất như Champions League, Cúp nhà Vua, Siêu cúp châu Âu, Cúp thế giới các CLB... Đó cũng là một trong những lý do người hâm mộ Man Utd hy vọng Bale trở lại Anh để tìm kiếm thêm danh hiệu.
 
Nếu Bale trở lại Ngoại hạng Anh thi đấu thì đây sẽ là vụ chuyển nhượng có giá trị cao nhất thế giới. Trước đó, Real Madrid cũng phải trả cho Tottenham số tiền cao kỷ lục lên tới 86 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền vệ này.
 
Đây không phải lần đầu tiên Man Utd để mắt tới Gareth Bale. Khi Bale có ý định chia tay sân White Hart Lane, “quỷ đỏ” đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của anh nhưng thất bại trước khả năng bạo chi của Real Madrid.
 
Real Madrid phiên bản 2 đang hình thành?
 
Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện đang thay đổi khi HLV Van Gaal tới Old Trafford. Chiến lược gia người Hà Lan này nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối của BLĐ đội bóng cùng một quỹ tiền lớn.

  Ảnh minh họa
HLV Van Gaal lên kế hoạch biến MU thành Real Madrid phiên bản 2

  Ảnh minh họa
Nhiều cầu thủ cũ của Man Utd sẽ phải ra đi


Man Utd dù khởi đầu mùa giải khá tệ hại và có thời điểm đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng nhưng giờ đây Man Utd đã trở lại top 3 theo đúng vị thế của một “ông lớn”. Những cầu thủ do HLV Van Gaal đem về như Di Maria, Falcao, Ander Herrera, Daley Blind, Marcos Rojo và Luke Shaw đều ít nhiều đóng góp cho sự trở lại của “quỷ đỏ”.
 
Chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của Man Utd, BLĐ đội bóng này đã thảo luận với HLV Van Gaal để đi tới một kế hoạch đầy tham vọng – biến Man Utd trở thành Real Madrid “phiên bản 2”. Cụ thể trong tương lai “quỷ đỏ” sẽ sở hữu một đội hình toàn “sao” ở mọi vị trí trên sân, có thể tranh chấp bất cứ danh hiệu lớn nào và trở thành đội bóng khiến mọi đối thủ phải e sợ.
 
Để làm được điều đó, BLĐ Man Utd quyết định sẽ chi thêm 150 triệu bảng vào mùa hè tới đây để đem về sân Old Trafford 3,4 cầu thủ đẳng cấp cho những vị trí đang có vấn đề. Trước đó, Man Utd đã bỏ ra tới 215 triệu bảng để nâng cấp đội hình kể từ tháng 9/2013.
 
Theo báo giới Anh, ông Van Gaal đang đề nghị được bổ sung thêm cầu thủ cho các vị trí trung vệ, hậu vệ phải và tiền vệ cánh. Trong trường hợp khẩn cấp, Man Utd có thể chiều lòng chiến lược gia người Hà Lan ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, thay vì phải chờ tới hè 2015.
 
Danh sách những cầu thủ HLV Van Gaal đề xuất gồm hậu vệ phải Dani Alves (Barcelona), tiền vệ cánh Robben (Bayern Munich), trung vệ Mats Hummels (Borussia Dortmund), Diego Godin (Atletico Madrid) và tiền vệ phòng ngự Kevin Strootman (AS Roma). Giờ đây Bale cũng có tên trong danh sách này.
 
Bên cạnh đó, Man Utd sẽ phải đi đến quyết định cuối cùng có mua đứt “mãnh hổ” Falcao hay không sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn cầu thủ với Monaco. Giá chuyển nhượng của tiền đạo người Colombia này dự kiến vào khoảng 46 triệu bảng.
 
Sự thay đổi mạnh mẽ tại Old Trafford sẽ dẫn tới việc một loạt cầu thủ sẽ phải ra đi. Danh sách này dự kiến khá dài với những cái tên như thủ thành Anders Lindegaard, Anderson, Nani, Javier Hernandez, Tom Cleverley, Wilfried Zaha, Nick Powell….


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc