HLV Miura khiến Chủ tịch VFF phải "giật mình"

11:07, 23/12/2014
|

Phát biểu của HLV Miura trên một kênh truyền hình Nhật Bản hồi tháng 10 đang được quan tâm đặc biệt của báo chí và dư luận. HLV Miura nói về những vấn đề không mới về bóng đá VN, nhưng trước ông không phải ai cũng nói thẳng. Điều đáng nói hơn cả là dù mới làm việc tại VN không lâu, nhưng HLV Miura dường như đã hiểu rất rõ bóng đá VN, đặc biệt là những mặt thiếu tích cực.

  Ảnh minh họa

  HLV Miura có những nhận xét rất thẳng thắn về nền bóng đá Việt. Ảnh Dân Trí


Điều đầu tiên HLV Miura trải lòng sau vài tháng sinh sống tại Việt Nam, chính là những khó khăn trong việc ký hợp đồng với VFF. Theo HLV Miura, quá trình ký hợp đồng diễn ra rất khó khăn, xuất phát từ vấn đề tiền lương hoặc điều gì đó mà ông không rõ. “Từ trước đến nay, LĐBĐ Việt Nam cũng chỉ thường liên hệ với các HLV có kinh nghiệm ở các giải Bundesliga, hạng nhất Bồ Đào Nha, với chế độ đãi ngộ phù hợp với lai lịch của họ. Những HLV đó cứ nửa năm 1 lần lại bị thay đổi bởi đòi hỏi của LĐBĐ Việt Nam. VFF hỗ trợ tôi rất nhiều nhưng cũng có những lúc phải thỏa hiệp vì sự can thiệp từ bên ngoài. Vấn đề chỉ là tôi phải chấp nhận những sự can thiệp ấy đến mức độ nào”, HLV Miura nói.
VFF, VPF, HLV Miura
 
HLV Miura thẳng thắn nói về những mặt chưa tốt của bóng đá VN
 
Tiếp theo, như lời nhận xét rất thẳng thắn của HLV người Nhật Bản: “V.League rất kinh khủng!”.
 
“Cầu thủ trên sân không chịu chạy, điều hành giải đấu cũng qua loa. Trận đấu bắt đầu lúc 17h00 trên mặt sân oi bức. Điều này cũng có lý do của nó. Một là do lên sóng truyền hình 2, 3 trận đấu cùng một lúc. Hai là do lúc 19h00 có chương trình thời sự nên không thể tổ chức trận đấu. Nói chung là không đảm bảo được khung thời gian phát sóng”, HLV Miura chia sẻ.
 
Ông Miura cũng đã nói rất thẳng về nhiều chuyện không mới ở làng bóng VN như lề thói đi trễ về sớm, chơi nhiều ở VFF, thói quen xấu của cầu thủ.
 
Đặc biệt, HLV người Nhật Bản ngạc nhiện khi tham vọng của VFF không xem nặng sân chơi châu Á và thế giới bởi họ chỉ mong muốn vượt ra khỏi Đông Nam Á. Con đường đi của VFF không sai nhưng cái chính là những trì trệ trong nội bộ VFF và ban tổ chức giải lẫn các CLB chưa nâng tầm trình độ đúng mức.
 
Trước những nhận xét khiến nhiều người hiểu lầm là “đả kích” này, quan chức VFF và VPF đều cảm thấy “giật mình”, bởi trước nay mình ít khi nhận những lời góp ý theo kiểu đối diện sự thật như vậy.
 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, ông đã đọc, thậm chí đọc nhiều lần bài phỏng vấn của HLV Miura trên báo chí. Đấy là những chia sẻ đúng đắn của một HLV người Nhật về những tồn tại của bóng đá VN. Theo người đứng đầu VFF, giới bóng đá VN cần nhìn lại mình và có những trao đổi thẳng thắng với nhau, với báo chí tại đại hội cổ đông VPF sắp tới.
 
Trong khi đó, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn lại cho rằng, những nhận xét của HLV Miura về VFF và VPF có những điều đúng nhưng cũng có những điều chưa thực sự khách quan. Chẳng hạn như HLV Miura không thể mang V.League để so sánh với J.League bởi như vậy là rất khập khiễng. Tuy nhiên, ông Viễn cho biết những nhận xét của HLV Miura buộc giới bóng đá VN phải suy nghĩ, tiếp thu.


(Vietnamnet)

Ý kiến bạn đọc