Cần Thơ chơi sang chi 7 tỷ "mua" Bửu Ngọc

07:19, 23/12/2014
|

(VnMedia) - Tân binh V-League 2015, Cần Thơ chi bản hợp đồng 6,6 tỉ đồng để có được sở hữu thủ môn Bửu Ngọc, sau khi hụt tiền đạo Mạc Hồng Quân về phía đối thủ Than Quảng Ninh.

Ngày 20/12, tuyển thủ quốc gia Mạc Hồng Quân đã có buổi làm việc với lãnh đạo QNK Quảng Nam để đàm phán mức giá phá hợp đồng. Giám đốc điều hành Nguyễn Húp của CLB cho biết cả hai đã thống nhất thanh lý hợp đồng với điều kiện cầu thủ Việt kiều bồi thường 500 triệu VNĐ vì đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Ngay sau khi trở thành người tự do, Hồng Quân quyết định lựa chọn bến đỗ mới là CLB Than Quảng Ninh. Tiền đạo được đào tạo tại CH Séc sẽ đầu quân cho đội bóng đất Mỏ với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ngoại trừ khoản tiền 500 triệu VNĐ phá hợp đồng cho cầu thủ Việt kiều này, Than Quảng Ninh chi thêm 2,2 tỉ VNĐ để giữ chân tiền đạo sinh năm 1992.

Ảnh minh họa

Cần Thơ khiến cả làng bóng đá sốc khi bỏ ta gần 7 tỉ VNĐ để có thủ môn Bửu Ngọc

Đáng nói trước đó, tân binh V-League Cần Thơ tưởng chừng có được chữ ký của tiền đạo vừa chơi ấn tượng ASIAD 17 và AFF Cup 2014. HLV Nguyễn Văn Sỹ còn tiết lộ đã đăng ký tiền đạo này vào danh sách đăng ký gửi lên ban tổ chức V-League 2015.

Tuy nhiên Mạc Hồng Quân chấp nhận mức giá lót tay thấp hơn để về đầu quân cho Than Quảng Ninh để gần gia đình cũng như người yêu đang sinh sống tại Hà Nội.

Để mất chân sút chủ lực vào phút cuối, Cần Thơ lập tức hoàn tất bản hợp đồng ba năm với mức lót tay 6,6 tỉ VNĐ cho thủ thành Bửu Ngọc và mức lương 35 triệu/tháng. Tuyển thủ quốc gia này vừa chấp nhận bỏ ra hơn 1 tỉ VNĐ để phá hợp đồng CLB Đồng Tháp để đầu quân cho đội bóng Tây Đô. Có chốt chặn tin cậy có chiều cao trên 1m90, Cần Thơ an tâm chuẩn bị giải V-League đầu tiên lên chuyên nghiệp.

Bửu Ngọc cũng tiếp bước đàn anh Tấn Trường trở thành một trog những thủ môn đắt giá nhất tai V-League. Trước đó, thủ môn Tấn Trường từng được Sài Gòn.XT chi ra 9 tỉ VNĐ để mua lại quyền sở hữu từ CLB Đồng Tháp năm 2011. Tính trong kỳ chuyển nhượng nội binh V-League 2015, số tiền chuyển nhượng Bửu Ngọc chỉ thua Lê Công Vinh - người về đầu quân cho B.Bình Dương trong ba mùa với giá 8 tỉ VNĐ.  


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc