Chelsea tái lập khoảng cách 3 điểm với Man City

06:53, 23/12/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù phải chịu sức ép khá lớn ở Britannia nhưng Chelsea vẫn ra về với 3 điểm và 2 bàn thắng. Kết quả này đã giúp thầy trò Mourinho tái lập khoảng cách 3 điểm với kình địch Man City.

Ở trận đấu sớm vòng 17 Premier League, Man City đã dễ dàng đánh bại Crystal Palace với tỉ số 3-0 để san bằng khoảng cách với Chelsea trên bảng xếp hạng. Chiến thắng của Man City đã gây ra sức ép khá lớn với thầy trò Jose Mourinho trong chuyến viếng thăm Britannia, điểm đến mà họ chỉ thắng 1/4 lần ghé thăm gần nhất.

Ảnh minh họa
Fabregas ghi 1 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng của Chelsea

Tuy nhiên, đêm qua, trong trận đấu muộn vòng 17 Premier League, Chelsea đã không gặp bất cứ trở lại nào trước Stoke City. Họ đã dễ dàng giành 3 điểm với màn trình diễn ấn tượng của tân binh Cesc Fabregas.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Jose Mourinho đã sử dụng đội hình mạnh nhất ở Britannia. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân áo xanh đã tràn lên tấn công, buộc Stoke phải lui về cố thủ. Và chỉ mất 2 phút thi đấu, Chelsea đã có được bàn mở tỉ số. Từ cú đá phạt góc của Cesc Fabregas, trung vệ đội trưởng John Terry đã dũng mãnh đánh đầu hạ gục thủ thành Begovic, đưa The Blues vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng từ rất sớm đã giúp Chelsea cởi bỏ gánh nặng tâm lý. Bởi vậy, dàn sao The Blues hoàn toàn làm chủ trận đấu trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí, nếu may mắn hơn, các vị khách thủ đô London đã có thể nới rộng cách biệt trước giờ nghỉ.

Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Chelsea trong 45 phút đầu tiên là tình huống Fabregas chọc khe để Diego Costa đối mặt thủ thành Begovic ở phút 31. Tiếc rằng chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ Stoke City trong gang tấc.

Về phần Stoke City, đội bóng này chủ động chơi áp sát, thậm chí sử dụng nhiều tình huống phạm lỗi thô bạo để ngăn cản sức mạnh của Chelsea. Như thường lệ, HLV Mark Hughes vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công sở trường. Tuy vậy, trong hiệp 1, Stoke chỉ tạo ra 1 cơ hội rõ nét từ cú sút xa của N’Zonzi ở phút 21. Bóng đập chân Terry đổi hướng nhưng thủ thành Courtois đã kịp thời ngả người cứu thua cho Chelsea.

Ảnh minh họa
Chelsea tái lập khoảng cách 3 điểm so với Man City

Bước sang hiệp 2, Stoke City chủ động hơn trong thế trận tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại vấp phải lối chơi phòng ngự rất chủ động và chặt chẽ của Chelsea. Số cơ hội mà The Potters tạo ra chủ yếu đến từ những tình huống sút xa ngoài vòng cấm nhưng Courtois vẫn chứng tỏ anh là thủ thành số 1 ở Premier League.

Không những không thể ghi bàn, Stoke còn đối mặt nhiều tình huống phản công sắc nét từ phía Chelsea. Hệ quả, vào phút 78, The Blues đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Eden Hazard chính là người tạo nên sự khác biệt với cú chọc khe cho Fabregas trong vòng cấm. Với 1 pha xử lý kĩ thuật, tiền vệ người Tây Ban Nha đã loại bỏ 2 hậu vệ Stoke trước khi dứt điểm hạ gục Begovic nâng tỉ số lên 2-0 cho The Blues.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Chelsea còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là đủ để thầy trò Jose Mourinho tái lập khoảng cách 3 điểm so với Man City.

Đội hình thi đấu

Stoke:
Begovic; Bardsley, Shawcross, Muniesa, Pieters; Nzonzi, Cameron  (Adam 68’); Walters, Bojan, Arnautovic (Assaidi 82’); Crouch (Diouf 63’).

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Willian (Schurrle 80’), Fabregas, Hazard  (Zouma 90’), Costa (Drogba 85’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc