Wawrinka giành vé vào bán kết ATP Finals

19:21, 15/11/2014
|

(VnMedia)- Wawrinka đã có được chiếc vé cuối cùng dự vòng bán kết ATF Finals sau khi đánh bại Marin Cilic sau 3 set với tỷ số là 6-3, 4-6 và 6-3. Ở trận bán kết, Wawrinka sẽ đối đầu với Roger Federer.

Bước vào trận đấu, Wawrinka đã cho thấy sự hưng phấn nhất định của mình trong set thi đấu đầu tiên, Anh có được break ở game thứ 4 và duy trì được lợi thế. Marin Cilic vẫn cho thấy phong độ không mấy ấn tượng ở ATP Finals năm nay và ở set 1 với Wawrinka anh đã dễ dàng bị đánh bại với tỷ số 3-6.

Bước sang set 2, Marin Cilic chơi khởi sắc hơn khi có được break point ở game quyết định và giành chiến thắng 6-4 ở set 2 để cân bằng tỷ số hòa 1-1. Bước vào set 3, Wawrinka đánh mất tâm lý vững vàng ở đầu trận và anh bất ngờ để mất break ở ngay game đầu tiên. Tuy nhiên, phong độ của Cilic cũng rất kém ở set đấu này và tạo cơ hội cho Wawrinka lật ngược thế cờ.

Ảnh minh họa

Wawrinka giành vé vào bán kết và sẽ đối đầu với Federer

Ở game thứ 4, Wawrinka đã lấy lại được break để cân bằng tỷ 2-2. Sau đó, Wawrinka có thêm được break và kết thúc set 3 quyết định với chiến thắng 6-3. Chung cuộc, Wawrinka giành vé vào bán kết với chiến thắng 2-1. Với trận thắng này Wawrinka đã giành tấm vé còn lại vào chơi bán kết sau Novak Djokovic. Đối thủ ở bán kết của Wawrinka chính là đồng hương, tay vợt số 2 thế giới Roger Federer.

Ở trận bán kết đêm nay, trận đấu đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa Djokovic và Nishikori. Tay vợt người Seriba sẽ có cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên sau 27 năm 3 lần liên tiếp vô địch ATP Finals.  Đối thủ của Djokovic không phải dễ chơi khi anh là tay vợt số 1 châu Á và cũng là người đã loại Djokovic ở US Open năm nay tại bán kết.

Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và là thử thách thực sự cho Djokovic.  Ba trận đấu vòng bảng đối với Nole diễn ra quá dễ dàng với những chiến thắng áp đảo chỉ sau 2 set. Nếu Nishikori khắc phục được những điểm yếu như khả năng giao bóng và tâm lý thi đấu của mình, anh hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ với một chiến thắng trước Djokovic. 

Ở trận bán kết còn lại diễn ra sau đó giữa Federer và Wawinka thì lợi thế có phần nghiêng về "Tàu tốc hành".  Roger Federer có được phong độ rất tốt ở ATP Finals năm nay khi giành chiến thắng cả 3 trận và không để thua 1 set nào. Với phong độ xuất sắc như vậy đang có nhiều dự đoán trận chung kết ATP Finals năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Djokovic và Federer. 

Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc