Tuyển Việt Nam khổ sở vì bị so sánh với U19!

16:36, 15/11/2014
|

 (VnMedia) - Trong cuộc họp báo trước thềm trận tuyển Việt Nam - Malaysia, đội trưởng Lê Tấn Tài tiết lộ các đồng đội rất buồn và mong muốn khán giả, truyền thông đừng so sánh họ với các cầu thủ U19 Việt Nam thêm một lần nào nữa.

Bước vào trận đấu cuối cùng chuẩn bị giải vô địch Đông Nam Á, tuyển Việt Nam đôi chút nặng nề về tâm lý. Không khí chung là khá ảm đạm, vé bán trên sân Mỹ Đình rất ít. Cổ động viên không tới sân nhiều như thường lệ. Các cầu thủ cảm thấy như gặp ác mộng vì báo chí và người hâm mộ liên tục so sánh họ với đội U19 Việt Nam. Thậm chí có thêm ý kiến nên tuyển chọn thêm một số cầu thủ đội U19 Việt Nam lên để thu hút khán giả.

Trước tình cảnh dở khóc dở cười ấy, đội trưởng Tấn Tài chia sẻ cảm xúc trước trận đấu ngày mai 16/11: “Thời gian này, mọi người đang so sánh rất nhiều giữa các cầu thủ U19 và những tuyển thủ quốc gia. Bây giờ, chúng tôi đều rất buồn khi mọi người so sánh U19 và tuyển quốc gia với nhau. Bản thân tôi mong rằng người hâm mộ và truyền thông đừng so sánh hai đội tuyển nữa, hãy cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong giải đấu sắp diễn ra. Đội tuyển quốc gia là bộ mặt của đất nước còn U19 Việt Nam là lứa tuổi trẻ thi đấu với nhau”.

Ảnh minh họa

Dư luận và một phần giới chuyên gia cho rằng Công Phượng xứng đáng có cơ hội
cạnh tranh vị trí trên đội tuyển cùng Công Vinh trước thềm AFF Cup 2014

Trước đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng nên triệu tập một số ngôi sao U19 Việt Nam lên tuyển. Tấn Tài tỏ ra ngại đụng chạm vấn đề nhạy cảm: “Các cầu thủ U19 rất tốt, tài năng. Các em ấy được tập luyện và thi đấu nhiều năm với nhau. Các cầu thủ U19 Việt Nam có được gọi lên tuyển quốc gia hay không là do huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura và ban huấn luyện quyết định. Bản thân tôi không thể đánh giá được trình độ các cầu thủ trẻ”.

“Trận gặp tuyển Malaysia là trận cuối cùng, toàn đội đã tập luyện rất tích cực trong những ngày qua. Chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu, sẽ thể hiện những gì tốt nhất để hướng tới suất dự AFF Cup 2014”, đội trưởng tuyển Việt Nam tuyên bố quyết tâm.

Tuy nhiên chuyên gia Vũ Mạnh Hải lại không đồng ý với quan điểm này, khi cho rằng HLV Miura nên triệu tập một số cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Bởi đội Indonesia cũng triệu tập sao trẻ từ đội U19 là Evan Dimas trong danh sách chuẩn bị cuối cùng trước ngày dự AFF Cup 2014. Trước đó cũng có 5 cầu thủ U19 được gọi bổ sung thử nghiệm đội hình từ HLV Alfred Riedl.

Cựu danh thủ đội Thể Công chất vấn: "Ông Toshiya Miura là HLV trưởng nên ông ấy có toàn quyền chọn lựa những cầu thủ cho tuyển Việt Nam dự AFF Cup. Theo tôi ông đã lãng phí khi không triệu tập Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vào đội tuyển quốc gia. Họ là những cầu thủ trẻ rất xuất sắc của bóng đá Việt Nam và chiếu theo tiêu chí  tuyển Việt Nam phải là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. họ xứng đáng được trao cơ hội. Thật kỳ lạ!”.

Theo ý ông Vũ Mạnh Hải, Công Phượng và các tuyển thủ U19 xứng đáng được cạnh tranh vị trí sòng phẳng cùng Công Vinh, Tấn Tài, Văn Quyết, Thành Lương... ở đội tuyển Việt Nam. Bởi xét phong độ nhiều cầu thủ ở hàng tấn công lẫn phong cách chơi, các cầu thủ U19 không hề thua kém một chút nào.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc