Tên của HLV Wenger được đặt cho 1 hành tinh!

15:14, 14/11/2014
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Pháp đã trở thành vị HLV đầu tiên trên thế giới mà tên của ông được đặt cho 1 tiểu hành tinh trong dải ngân hà!
 

  Ảnh minh họa

 Biếm họa hành tinh mang tên HLV Wenger!


Vào ngày 29/3/1998, một nhà thiên văn học có tên Ian P. Griffin đã phát hiện ra một tiểu hành tinh mới. Ông đã quyết định đặt tên hành tinh này là  33179 Arsènewenger. Thông tin này đã được Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận.
 
Thông tin này không khỏi khiến nhiều người bất ngờ. Vì ông Wenger dù là một HLV nổi tiếng gắn với tên tuổi của CLB Arsenal, nhưng thành tích của chiến lược gia này vẫn không thể vượt qua Sir Alex của Man Utd tại Ngoại hạng Anh cũng như Champions league.
 
Tuy nhiên, Sir Alex không được Ian P. Griffin lựa chọn vì đơn giản nhà thiên văn học này là một CĐV cuồng nhiệt của CLB Arsenal. Việc để tiểu hành tinh có ký hiệu 33179 mang tên HLV Wenger như là một cách để Ian P. Griffin tri ân những gì vị HLV người Pháp đóng góp cho “các pháo thủ”.
 
HLV Wenger sinh năm 1949 và chính thức dẫn dắt CLB Arsenal từ năm 1996 cho tới nay. Trong hơn 18 năm gắn bó với Arsenal, “giáo sư” đã lập được khá nhiều thành tích đáng tự hào. Năm 2004, ông Wenger trở thành HLV duy nhất trong lịch sử giải Premier League thiết lập được thành tích bất bại trong một mùa giải cùng Arsenal.


Minh Quang - (Theo Mirror)

Ý kiến bạn đọc