HLV Moyes “tự sướng” so sánh với Mourinho!

13:57, 14/11/2014
|

(VnMedia) - Trong buổi lễ nhậm chức tại CLB mới Sociedad, HLV David Moyes gây sốc bằng tuyên bố, ông có phong cách huấn luyện giống với “người đặc biệt” Mourinho hơn là Pep Guardiola!

  Ảnh minh họa

 HLV Moyes trong buổi chào sân và ra mắt CĐV Real Sociedad


Hôm qua (13/11), cựu HLV Man Utd – David Moyes bắt đầu công việc mới tại CLB Sociedad bằng một lễ nhậm chức và ra mắt tại Anoeta, thay thế cho người tiền nhiệm Jagoba Arrasate.
 
CLB Sociedad dưới thời HLV Arrasate thi đấu tệ hại kể từ đầu mùa giải. Sau 11 vòng đấu, đội bóng này mới chỉ có được 9 điểm và đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng.
 
Điều đáng nói là CLB Real Sociedad lại đặt niềm tin vào một HLV từng có quãng thời gian hơn 10 tháng lận đận chẳng kém cùng với Man Utd như ông Moyes, trước khi bị “quỷ đỏ” sa thải hồi tháng 4/2014.
 
Trong cuộc họp báo sau đó, ông Moyes cho biết, phong cách huấn luyện của mình có nét tương đồng với HLV Mourinho hơn là ông Guardiola. “Tôi luôn khắt khe với các cầu thủ và yêu cầu họ phải làm việc chăm chỉ. Do đó có thể nói phong cách huấn luyện của tôi khá giống với HLV Mourinho”.
 
Vị HLV người Scotland này cũng cho biết, ông rất hào hứng với nhiệm vụ đưa Real Sociedad lên top đầu giải La Liga. “Trước đây tôi từng dẫn dắt Everton, CLB tương tự như Real Sociedad và đưa đội bóng này cạnh tranh với top đầu tại Ngoại hạng Anh. Tôi hy vọng mình có thể lặp lại được thành tích này”.
 
Cũng theo HLV Moyes, ông từng nhận được khá nhiều lời mời làm việc tại Ngoại hạng Anh nhưng cuối cùng đã từ chối để tới với giải La Liga. “Tôi chọn Sociedad chứ không phải các đội bóng tại Ngoại hạng Anh vì Sociedad đang thi đấu tại giải đấu chất lượng nhất trên thế giới. Đó là niềm vinh dự, thử thách rất lớn nhưng cũng là cơ hội để chứng tỏ một HLV Anh hoàn toàn có thể thành công ở một giải đấu khác”.
 
HLV Moyes cũng tiết lộ, ông đã xin lời tư vấn của Sir Alex trước khi đi đến quyết định phiêu lưu tới giải La Liga. Vị HLV lão làng này đã khuyên ông nên nắm bắt lấy cơ hội dẫn dắt Real Sociedad.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc