Tuyển Việt Nam không muốn là gánh xiếc vì đội U19!

20:34, 14/11/2014
|

(VnMedia) - Trợ lý Đặng Phương Nam chia sẻ quan điểm cho biết không triệu tập cầu thủ U19 Việt Nam lên tuyển chỉ để lôi kéo khán giả đến sân và trở thành 'gánh xiếc' không hơn không kém.

Tuyển Việt Nam không muốn làm gánh xiếc

Trận đấu đầu tiên sau khi có mặt tại thủ đô Hà Nội, tuyển Việt Nam chịu thất bại 1-3 trước đối thủ Palestine. Không ít tuyển thủ chạnh lòng bởi có quá ít khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 người trong trận hữu tiền AFF Cup 2014. Việc thiếu "lửa'' trên khán đài khiến các cầu thủ thi đấu không thực sự hưng phấn, máu lửa như các trận trước đó.

Một phần dư luận cho rằng huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura nên triệu tập một vài cầu thủ U19 Việt Nam lên đá đội tuyển trước AFF Cup 2014, để kéo người hâm mộ đến sân cổ vũ.

Tuy nhiên trợ lý HLV Đặng Phương Nam không đồng ý với quan điểm này. Cựu cựu tuyển thủ thẳng thắn phản biện: "Tuyển Việt Nam không phải gánh xiếc mà triệu tập cầu thủ U19 lên đá chỉ nhằm thu hút khán giả đến sân. Các em U19 có tài năng và sẽ là trụ cột của bóng đá nước nhà trong tương lai. Còn lúc này, chúng ta hãy để các em yên tâm học hành, tập luyện trước khi được giao phó trọng trách lớn lao sau này".

Ảnh minh họa

Trợ lý Đặng Phượng Nam (xanh) xem đội U19 là hạt giống của tương lai, còn
khoảng cách không nhỏ với đàn anh đang khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing.

Cựu tiền đạo đội Thể Công chia sẻ: "Còn về vấn đề trách nhiệm của đội tuyển, ban huấn luyện và các cầu thủ làm tất cả những gì có thể, cố gắng và cống hiến hết mình trong từng buổi tập và lúc ra sân thi đấu. Chuyện khán giả có đến sân hay không là do quyền và một phần trách nhiệm của họ. Tâm lý khán giả là quen chỗ đông vui, thấy cái gì hấp dẫn, được truyền thông tốt thì đến. Chúng tôi cũng rất buồn khi thi đấu trên sân có quá ít khán giả. Lần đầu tiên tôi thấy đội tuyển thi đấu mà ít khán giả đến vậy. Dưới thời tôi còn khoác áo tuyển Việt Nam, điều này chưa từng xảy ra".

Trước sự ngoảnh mặt của khán giả, sau khi đội tuyển và đội U23 liên tục thất bại nặng nề AFF Cup 2012 và SEA Games 27, trợ lý Đặng Phương Nam cũng không khỏi chạnh lòng: "Tôi nghĩ tuyển Việt Nam là đỉnh cao của bóng đá nước nhà, mà người hâm mộ không quan tâm thì thật đáng buồn. Dù có đánh mất niềm tin từ khán giả do thành tích thi đấu tệ hại và một vài vụ án tiêu cực trong bóng đá, nhưng ở thời điểm hiện tại, HLV Miura cùng các học trò đã rất cố gắng và làm hết sức có thể vì mục tiêu AFF Cup 2014. Tôi nghĩ khán giả nên ghi nhận điều đó và đến sân cổ vũ cuồng nhiệt hơn".

Vào ngày 16/11, tuyển Việt Nam thi đấu trận giao hữu cuối cùng với cựu vô địch Đông Nam Á Malaysia trên sân Mỹ Đình. Vào ngày 22/11, thầy trò Miura bước vào trận mở màn AFF Cup 2014 trong tư cách chủ nhà gặp đối thủ Philippines.

Tuyển Việt Nam không cần đến Công Vinh?

Còn chuyên gia Đặng Gia Mẫn - thân phụ trợ lý Đặng Phương Nam - gây sốc khi chia sẻ ông không ngạc nhiên nếu chân sút Lê Công Vinh bị loại trước AFF Cup 2014, dù Công Vinh đang là chân sút số một, đắt giá nhất bóng đá nội: "Tôi hoàn toàn không bất ngờ nếu ông Miura gạt Công Vinh để tạo cơ hội cho Hải Anh, Hồng Quân và Anh Đức. Cơ sở để tôi không bất ngờ với điều này chính là việc Công Vinh đang không có phong độ tốt, bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn ở các trận đấu giao hữu vừa qua".

Ông Đặng Gia Mẫn tỏ ra tin tưởng bộ ba chân sút còn lại Anh Đức, Hải Anh và Mạc Hồng Quân. "Trong khi đó, dưới thời HLV Miura, tiền đạo Hải Anh là cây ghi bàn chủ lực của đội tuyển. Riêng Anh Đức có khả năng chơi đầu rất tốt, phù hợp với lối chơi mà HLV Miura áp dụng cho đội tuyển thời gian qua. Còn Hồng Quân có sức trẻ, sự mới mẻ, khả năng làm tường, di chuyển rộng… sẽ là phương án dự phòng tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Có ba phương án trên hàng công như thế là đủ để sức để đội tuyển đi suốt hành trình của giải, với nhiều phương án sử dụng khác nhau mà không cần Công Vinh".

Trước đó, Lê Công Vinh dính vụ án 'quyền lực đen' tại AFF Cup 2012 và không được HLV trưởng Phan Thanh Hùng sử dụng thường xuyên ở vòng đấu bảng. Tuy nhiên, CV9 lại là người hùng ghi bàn mang lại chức vô địch lịch sử tại AFF Cup 2008.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc