Đánh bại Berdych, Djokovic vào bán kết ATP Finals

01:55, 15/11/2014
|

(VnMedia)- Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set (6-2, 6-2) trước Berdych để lọt vào bán kết ATP Finals. Với chiến thắng này, tay vợt người Serbia cũng chính thức có được ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2014.

Sau 2 chiến thắng hủy diệt trước Cilic (6-1, 6-1) và Wawrinka (6-3, 6-0), Djokovic đã gần như chắc suất vào bán kết với ngôi đầu bảng. Berdych không phải là đối thủ của Djokovic và nhiều khả năng tay vợt người Serbia sẽ có được ngôi đầu bảng. Sau 18 lần đối đầu, Nole đã thắng tới 16 trận. Mới nhất, ở chung kết China Open, Djokovic đã hủy diệt Berdych 6-0, 6-2

Ảnh minh họa

Djokovic kết thúc năm 2014 với vị trí số 1 sau khi đánh bại Berdych

Bước vào trận đấu với Berdych, Djokovic đã có khởi đầu thuận lợi khi giành được break ở ngay game đầu tiên. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Serbia có được chiến thắng 3 game sau đó để dẫn 4-0. Berdych cũng chơi rất cố gắng nhưng không thể có được break của Djokovic. Khép lại set 1, Djokovic đã có được chiến thắng dễ dàng 6-2 trước Berdych chỉ sau nửa giờ thi đấu.

Bước sang set 2,  đáng tiếc cho Berdych khi anh dẫn tới 40-0 trong game cầm giao bóng, nhưng sau đó Djokovic đã lội ngược dòng để bẻ game giao bóng của đối thủ. Kịch bản khá giống với set 1 khi Djokovic cũng có được 2 break và dẫn trước 4-0 sau đó. 

Bước vào game thứ 5, Berdych đã chơi cố gắng hươn và cuối cùng Berdych cũng có game thắng đầu tiên trong set 1. Những khán giả có mặt trên sân cũng dành những tràng pháo tay nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của Berdych. Tuy nhiên, những già Berdych làm được sau đó chỉ là có thêm một game thắng và để Djokovic có được chiến thắng 6-2 ở set quyết định này.

Đánh bại Berdych chóng vánh với các tỉ số 6-2, 6-2, Djokovic đã chính thức kết thúc năm 2014 ở vị trí số 1 thế giới, đồng thời giành ngôi nhất bảng A để tránh được Federer ở bán kết mà thay vào đó là gặp Nishikori. Về phần Berdych, anh sẽ phải chờ kết quả trận Wawrinka - Cilic để xem có giành vé vào bán kết hay không.

Đây là lần thứ ba tay vợt người Serbia có được ngôi vị cao nhất của làng quần vợt nam thế giới sau các năm 2011 và 2012. Tay vợt số 2 thế giới Roger Federer cũng không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vị số 1 thế giới trong năm nay nữa cho dù anh có lên ngôi vô địch tại giải ATP Finals năm nay.

Các trận đấu tại ATP Finals năm nay diễn ra khá nhàm chán khi các trận đấu hầu hết đều kết thúc sau 2 set và chỉ có duy nhất trận đấu giữa Nishikori và Ferrer phân định thắng thua sau 3 set tính cho đến thời điểm này. Người hâm mộ đang kì vọng trận chung kết năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Djokovic và Federrer để "cứu" cho ATP Finals 2014 sẽ có một kết cục tốt đẹp hơn. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc