Vua phá lưới World Cup 2014 làm khó Ancelotti

20:29, 14/11/2014
|

(VnMedia) - James Rodriguez, cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014, đã khiến HLV Ancelotti gặp khó khi tuyên bố muốn chơi nhô cao như một tiền đạo.

Ở VCK World Cup 2014 vừa qua trên đất Brazil, James Rodriguez đã tạo nên ấn tượng khó phai khi giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Cơ sở để Rodriguez tỏa sáng là việc anh được chơi ở vị trí “số 10”, thậm chí nhô cao như một tiền đạo ảo.

Ảnh minh họa
Rodriguez muốn thoát li khỏi nhiệm vụ phòng ngự ở Real Madrid

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang Real Madrid thi đấu, Rodriguez không còn được chơi ở vị trí sở trường. Thậm chí, anh còn bị HLV Carlo Ancelotti kéo thấp. Ngoài tấn công, tiền vệ 23 tuổi này còn phải gánh vác nhiệm vụ phòng ngự. Đó là lý do Vua phá lưới World Cup 2014 chưa thể hiện được nhiều ở Bernabeu.

Không hài lòng với vị trí hiện tại, James Rodriguez đã ngấm ngầm đưa ra yêu sách với HLV Carlo Ancelotti. Theo đó, tiền vệ này muốn được chơi cao hơn để phát huy ưu thế tấn công của mình.

“Đúng vậy! Ở Real Madrid hiện tại, tôi phải chơi lùi sâu hơn. Tôi có thể chơi cao hơn khi khoác áo đội tuyển Colombia. Tôi hi vọng sẽ được chơi ở vị trí mà mình cảm thấy thoải mái nhất và giúp đội bóng giành chiến thắng”, James Rodriguez chia sẻ.

“Ở đội tuyển Colombia, tôi cảm thấy thoải mái hơn do được chơi gần với cầu môn đối phương. Đây là vị trí thích hợp nhất với tôi. Tại đây, tôi có thể ghi bàn, chuyền bóng và tạo nên những sự khác biệt”, tiền vệ người Colombia nói thêm.

Yêu sách của Rodriguez rõ ràng đã mang tới cho HLV Ancelotti 1 bài toán khó bởi hiện tại, ông đang sở hữu rất nhiều mũi công sáng giá. Trong đó, đáng kể nhất là bộ 3 Cristiano Ronaldo – Gareth Bale - Karim Benzema. Thậm chí, ngay cả Isco cũng có thể tỏa sáng rực rỡ khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Tính tới thời điểm này, James Rodriguez đã có được 6 bàn thắng sau 19 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng Real Madrid. Đây là thành tích không tồi nhưng tiền vệ người Colombia vẫn muốn làm tốt hơn thế.


Hoàng Ngọc - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc