Vòng loại EURO 2016: Đức, Bồ nắm trọn 3 điểm?

07:12, 14/11/2014
|

(VnMedia) - Tiếp đối thủ yếu như Gibraltar trên sân nhà, 3 điểm với đội tuyển Đức là mục tiêu dễ như trở bàn tay. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng có cơ hội giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi chạm trán Armenia…

Đức – Gibraltar: “Xe tăng” trút giận

Chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil trong mùa Hè vừa qua đã thể hiện rõ tiềm lực và sức mạnh của bóng đá Đức vào thời điểm hiện tại. Ngay sau thành công ấy, thầy trò Joachim Low đã lên kế hoạch dài hơi cho chiến dịch chinh phục chiếc cúp bạc EURO 2016. Tuy nhiên, có vẻ như đỉnh cao danh vọng đang khiến “cỗ xe tăng” đánh mất mình.

Minh chứng là ở vòng loại EURO 2016, Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) thế giới đang khởi đầu rất thất vọng. Sau trận thắng nhạt nhòa 2-1 trước Scotland ở loạt khai màn, Mannschaft đã để thua trắng 0-2 trên sân Ba Lan. Và ở loạt trận trước, thầy trò Joachim Low lại bị CH Ailen cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà.

Ảnh minh họa
Đội tuyển Đức đang rất cần 1 cú hích sau màn ra quân thất vọng

Với vỏn vẹn 4 điểm trong tay sau 3 trận, đội tuyển Đức đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng D, kém 3 điểm so với Ba Lan và CH Ailen. Do VCK EURO 2016 tăng số đội tham dự lên 24 nên thầy trò Joachim Low chưa tới mức rơi vào thế hiểm nghèo. Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện trong giai đoạn hậu World Cup đã bị xem là thất bại!

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ CĐV nhà, Đức phải trở lại chính mình trong trận tiếp Gibraltar đêm nay. Đó là nhiệm vụ bắt buộc với “cỗ xe tăng” bởi người hâm mộ bóng đá Đức không muốn niềm kiêu hãnh của họ bị rơi vãi một cách chóng vánh sau đỉnh cao danh vọng trên đất Brazil.

May cho thầy trò Joachim Low là đêm nay, họ có cơ hội “trút giận” lên Gibraltar, đối thủ được đánh giá yếu nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Lịch thi đấu loạt trận đêm nay

Bảng D
Georgia – Ba Lan (0h00)
Đức – Gibraltar (2h45)
Scotland – CH Ailen (2h45)

Bảng F
Hy Lạp – Đảo Faroe (2h45)
Hungary – Phần Lan (2h45)
Romania – Bắc Ailen (2h45)

Bảng I
Bồ Đào Nha – Armenia (2h45)
Serbia – Đan Mạch (2h45)

Đội tuyển Gibraltar chưa phải là thành viên của FIFA nên không được phép tham dự vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Đây là lần đầu họ tham dự một giải đấu cấp châu lục như EURO. Tuy nhiên, với 1 đất nước mà tổng số dân chỉ bằng 1/2 sức chứa của SVĐ Emirates (khoảng 30.000 người) thì nền bóng đá còn chưa phát triển cũng là 1 điều dễ hiểu.

Ở trận mở màn vòng loại EURO 2016 trước đối thủ Ba Lan, HLV Allen Bula đã tung ra một đội hình chỉ có 2 cầu thủ chuyên nghiệp là hậu vệ cánh phải Scott Wiseman và tiền vệ Liam Walker. 9 cầu thủ còn lại của họ đều là những cầu thủ bất đắc dĩ và chỉ chơi bóng như là nghề… tay trái.

Thiếu cầu thủ, Gibraltar phải dùng mạng xã hội Twitter để kêu gọi những người có gốc liên quan đến vùng đất này về đầu quân. Cầu thủ nổi bật nhất mà họ lôi kéo được là hậu vệ 34 tuổi đang chơi ở giải hạng năm Anh, Danny Higginbotham.

Nhưng đến nay, Higginbotham đã giải nghệ, để lại 1 đội tuyển Gibraltar nghiệp dư giữa đấu trường châu Âu. Bởi vậy, trong 2 trận đầu ra quân, đội bóng này đều để thua với tỉ số 0-7 (trước Ba Lan và CH Ailen). Tới trận thứ 3 (gặp Georgia), Gibraltar cũng để thua trắng 3 bàn.

Trước 1 đối thủ yếu như vậy, 3 điểm là mục tiêu dễ như trở bàn tay với đội tuyển Đức. Thậm chí, đây còn được xem là cơ hội để các Nhà ĐKVĐ thế giới “trút giận” sau màn khởi đầu rệu rã.

Dự đoán: Đức thắng 6-0

Đội hình dự kiến

Đức (4-2-3-1):
Neuer – Rudiger, Mustafi, Ginter, Hector – Khedira, Kroos – Bellarabi, Gotze, Podolski – Kruse.

Gibraltar (4-5-1): Robba – Garcia, R.Chipolina, Wiseman, J.Chipolina – Priestley, Perez, R. Casciaro, Walker, K.Casciaro – L.Casciaro.

Bồ Đào Nha – Armenia: Hồi sinh cùng Cris Ronaldo!?

Giống như đội tuyển Đức, Bồ Đào Nha cũng khởi đầu vòng loại EURO 2016 đầy thất vọng. Ngay ở trận ra quân, đội bóng đến từ báo đảo Iberia đã để thua Albania ngay tại sân nhà với tỉ số 0-1. Sau thất bại muối mặt này, Bồ Đào Nha đã phải ngậm ngùi sa thải HLV Paulo Bento.

Lên thay Bento là Fernando Santos, nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Hy Lạp ở VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, những gì mà nhà cầm 60 tuổi này làm được cũng chưa đáp ứng sự kì vọng của các CĐV Bồ Đào Nha.

Ảnh minh họa
Ronaldo sẽ giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp?

Ở trận ra mắt HLV Santos cách đây 1 tháng, Bồ Đào Nha đã để thua Pháp 1-2 ở Paris. Sau đó ít ngày, Seleccao cũng để lại hình ảnh nhạt nhòa trên đất Đan Mạch. Rất may là ở những giây cuối cùng, ngôi sao sáng giá nhất của họ, Cristiano Ronaldo đã khai hỏa giúp người Bồ có 3 điểm đầu tiên trong hành trình giành vé tham dự VCK EURO 2016.

Bởi vậy, Cris Ronaldo sẽ vẫn là niềm hi vọng số 1 của Bồ Đào Nha trong trận thứ 3 vòng loại đêm nay với Armenia. Người Bồ có quyền tin tưởng Ronaldo bởi tiền đạo này đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng trong màu áo Real Madrid. Tính tới thời điểm này của mùa giải, CR7 đã có được 23 bàn thắng, giúp “Kền kền” thăng hoa ở cả La Liga lẫn Champions League.

Cris Ronaldo đang khao khát thể hiện mình trong màu áo đội tuyển quốc gia bởi anh đang là 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2014. Nếu nổ súng và tiếp tục mang về 3 điểm cho Seleccao, đó chẳng khác nào sự vận động của CR7 cho những lá phiếu ở cuộc đua bóng vàng.

Xét ở đẳng cấp, kinh nghiệm, Armenia không phải là đối thủ quá khó với Bồ Đào Nha. Trong đội hình của đội bóng này, chỉ có duy nhất 1 cầu thủ đang chơi ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, đó là Henrikh Mkhitaryan (Dortmund). Thành phần còn lại của Armenia đa phần là những cầu thủ đang chơi ở Nga và giải quốc nội.

Phong độ của Armenia ở thời điểm này cũng không tốt. Trong năm 2014, đội bóng này chỉ thắng duy nhất 1 trận (trước UAE). Còn lại, họ để thua 6, hòa 1. Xét về lịch sử đối đầu, Armenia chưa từng thắng Bồ Đào Nha (thua 2, hòa 2). Đã thế, đêm nay, Bồ Đào Nha còn có lợi thế sân nhà. Đây có thể xem là cơ hội tốt để Cristiano Ronaldo và các đồng đội giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-3-3):
Patricio; Eliseu, Pepe, Carvalho, Cedric; Moutinho, Carvalho, Tiago; Nani, Ronaldo, Danny.

Armenia (5-2-1-2): Berezovs, Voskanjan, Arzumanjan, Haroyan, Hajrapetjan, Yedigaryan; Mkrtchyan, Hovhannisjan; Pizzelli; Sarkisov, Manucarjan.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc