AFF Cup 2014:: Malaysia quyết thắng tuyển Việt Nam để giảm áp lực

07:15, 14/11/2014
|

(VnMedia) - Liên tục nhận kết quả kém vui ở các trận giao hữu vừa qua, tuyển Malaysia quyết tâm giành chiến thắng trước Việt Nam trong trận giao hữu chiều 16/11.

Trước thềm AFF Cup 2014, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã có sự thay đổi người cầm quân trên cabin chỉ đạo. Huấn luyện viên Dollah Salleh được chỉ định ngồi ghế 'nóng', sau khi ong Kim Swee không bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2012. Trong khi cựu thần từng đưa đội bóng vô địch 2010 là Datuk Rajagopal không trở lại, Dollah Salleh là niềm hy vọng lớn cho FAM.

Tuy nhiên, Salleh không có được kết quả ấn tượng trong suốt giai đoạn chạy đà vừa qua. Ngoại trừ chiến thắng 4-1 trước đối thủ dưới cơ Campuchia, tân thuyền trưởng tuyển Malaysia để thua cả ba trận đấu trước Tajikistan, Indonesia và Syria. Trận thua tối 12/11 trước Syria với tỉ số 0-3 trên sân nhà khiến sự thất vọng của người hâm mộ lên đến đỉnh điểm. Rất nhiều băng rôn trên sân Shah Alam đã chất vấn HLV này về phong độ tồi tệ của Malaysia.

Ảnh minh họa

Cựu vương Đông Nam Á Malaysia (xanh) cần chiến thắng trước tuyển Việt Nam
để bỏ lại áp lực khi thua ba trong bốn trận giao hữu chạy đà cho AFF Cup 2014

Trận giao hữu cuối cùng với chủ nhà Việt Nam vào ngày 16/11 sẽ là cơ hội để HLV Salleh giảm bớt áp lực trên vai. Ngoài ra những công thần từng vô địch AFF Cup 2010 như Indra Putra, Safee Sali, Talaha cũng có cơ hội chứng tỏ bản thân, để tránh việc bị loại khỏi danh sách thi đấu chính của đội nhà.

Ba cầu thủ này đều có duyên ghi bàn và đánh bại tuyển Việt Nam trong quá khứ. Điều này càng củng cố quyết tâm có chiến thắng của Malaysia ngay tại sân Mỹ Đình. Ngoài ra đội hình sang Việt Nam có nhiều ngôi sao từng cùng U23 Malaysia vô địch SEA Games 25 và 26 là Baddrol Bakhtiar, Kunanlan, Fadhli Shas, Mahali Jasuli, Khairul Fahmi.. trong đội hình sang Việt Nam trong trận giao hữu cuối cùng trước AFF Cup 2014.

Nếu tuyển Việt Nam nằm ở bảng A với Indonesia, Philippines, Lào, bảng B xứng đáng là 'bảng tử thần' với Malaysia, Singapore, Thái Lan và Myanmar.  


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc