Nishikori lội ngược dòng trước Ferrer

23:24, 13/11/2014
|

(VnMedia)- Vì lý do chấn thương, Raonic đã rời ATP Finals và thay cho anh là tay vợt David Ferrer. Đối đầu với Ferrer, Nishikori đã để thua set đấu nhưng anh đã có chiến thắng 2 set sau đó (4-6, 6-4, 6-1) trước tay vợt người Tây Ban Nha. 

Ở bảng đấu này, Roger Federer đã chắc suất giành vé vào vòng bán kết. Chiếc vé còn lại là sự canh tranh quyết liệt từ Andy Murray và Kei Nishikori. Việc Andy Murray hay Kei Nishikori có giành vé bán kết hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào kết quả thi đấu của người còn lại.

Chấn thương của Raonic đã khiến anh quyết định bỏ giải ATP Finals năm nay. Thay thế cho Raonic là tay vợt xếp hạng thứ 9 ATP, David Ferrer. Sự xuất hiện của Ferrer sẽ giúp cho giải đấu năm nay bớt tẻ nhạt hơn. Tính đến thời điểm trước khi trận đấu giữa Nishikori và Ferrer diễn ra, tất cả các trận đấu đều kết thúc chóng vánh sau 2 set đấu. Dù đã ở tuổi 32 nhưng với lối chơi bền bỉ và cố gắng trong từng pha cứu bóng, chắc chắn Ferrer sẽ mang lại sự hấp dẫn hơn cho ATP Finals 2014.

Trong năm 2014, Ferrer chỉ có được một danh hiệu duy nhất đó là ATP 250 diễn ra tại thủ đô Buenos Aires tại Argentina. Đó là thành tích đáng thất vọng dành cho tay vợt người Tây Ban Nha. Trong những năm gần đây, năm 2012 là thành công nhất với anh. Trong năm 2012, Ferrer có được 7 danh hiệu đó là 5 danh hiệu ATP 250, 1 danh hiệu ATP 500 và 1 danh hiệu ATP 1000.

Ảnh minh họa

Nishikori có chiến thắng kịch tính trước David Ferrer

Bước vào set 1, hai tay vợt thi đấu khá giằng co và tỷ số game đấu cân bằng 3-3. Bước ngoặt trận đấu diễn ở game thứ 7. Nishikori đã có được break của Ferrer để vươn lên dẫn trước 4-3. Tuy nhiên, ngay sau đó Ferrer cũng đòi lại được break và thắng luôn ở game giao bóng để dẫn trước 5-4. Trong game giao bóng thứ 10 của mình, Nishikori thi đấu rất thiếu tập trung và anh để thất bại sau cú smash rất cẩu thả và để Ferrer giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-4.

Ngay ở set 2, Nishikori đã có được break đầu tiên để vươn lên dẫn trước 1-0. Tiếp đà hưng phấn, bước sang game giao bóng của mình, Nishikori đã có được chiến thắng với game trắng. Dường như tay vợt người Nhật Bản đã lấy lại được sự tập trung sau khi thất bại ở set 1.

Ferrer có được game thắng đầu tiên của mình trong set 2 để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nishikori vẫn duy trì được sự tập trung nhất định để có được chiến thắng game giao bóng và nâng tỷ số lên 3-1. Ngay sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha cũng rút ngắn được tỷ số xuống còn 2-3 trong game giao bóng của mình. Không có bất ngờ ở 2 game tiếp theo và tỷ số được nâng lên 4-3 cho Nishikori.

Nishikori có cơ hội kết thúc set 2 với chiến thắng sau khi nâng tỷ số game lên 5-3. Ferrer cũng thi đấu rất kiên cường để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Nhưng ở game giao bóng của mình ở game thứ 10 này, Nishikori đã có được chiến thắng 6-4. Chỉ cần một break ở game đầu tiên của set này, Nishikori đã duy trì được lợi thế và cân bằng tỷ số hòa 1-1 sau 2 set. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của ATP Finals 2014 phân định thắng thua sau 3 set đấu.

Bước vào set 3, khởi đầu kịch bản khá giống với set 2 khi Nishikori có được break ở ngay game đấu đầu tiên để vươn lên dẫn trước 1-0. Tiếp đà hưng phấn, Nishikori có được chiến thắng ở game thứ 2. Tay vợt người Nhật Bản tiếp tục duy trì được phong độ cao khi có được break thứ 2 ở set này và nâng tỷ số lên 3-0. Cơ hội để anh giành chiến thắng trong trận này là rất lớn.

Có vẻ như không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này đã khiến Ferrer gặp khá nhiều khó khăn. Trong những game đấu còn lại, không tay vợt nào có thêm được break point và Nishikori có được chiến thắng 6-1 ở set 3. Chung cuộc, Nishikori có được chiến thắng trước David Ferrer. 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc