Barca đã có người thay thế Carles Puyol!

19:27, 23/07/2014
|

(VnMedia) - Đội bóng xứ Catalan xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Jeremy Mathieu từ Valencia với giá trị 20 triệu euro.

Một trong những mục tiêu quan trọng của Barca trong "phiên chợ" Hè 2014 là chiêu mộ 1 trung vệ có khả năng thay thế thủ quân Carles Puyol, người đã giã từ sự nghiệp sân cỏ vào cuối mùa giải trước. Nhiệm vụ này đã được tân HLV Luis Enrique cụ thể hóa bằng bản hợp đồng mới mang tên Jeremy Mathieu.

Ảnh minh họa
Jeremy Mathieu đã là người của Barca

Cách đây ít giờ, Barca đã xác nhận thương vụ này trên trang chủ. Cụ thể, đội bóng xứ Catalan đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Mathieu từ Valencia với mức giá 20 triệu euro. Tuyển thủ người Pháp này sẽ đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với sân Catalan trong ít ngày tới.

“Barcelona và Valencia đã đạt thỏa thuận trong vụ chuyển nhượng Jeremy Mathieu. Mathieu sẽ kí hợp đồng có thời hạn 4 năm với Barcelona, cộng với điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Giá trị của thương vụ này là 20 triệu euro và giá trị giải phóng hợp đồng là 50 triệu euro”, thông báo trên trang chủ Barca.

Một trong những điểm mạnh được Barca đánh giá rất cao ở Jeremy Mathieu là lối chơi đa năng. Ngoài vị trí trung vệ, cầu thủ 30 tuổi này còn có thể đảm nhận vị trí hậu vệ trái. Hơn nữa, Mathieu còn có lợi thế lớn với chiều cao 1,92m, được xem là người đá cặp hoàn hảo với Gerard Pique ở trung tâm hàng thủ Barca.

Bản hợp đồng trên đã giúp Barca giải bài toán trung vệ mà họ đã gặp phải ở nhiều mùa giải vừa qua. Đây là tân binh thứ 6 cập bến Camp Nou trong "phiên chợ" Hè năm nay sau Marc-Andre ter Stegen (từ M’Gladbach), Alen Halilovic (từ Dinamo Zagreb), Claudio Bravo (từ Sociedad), Ivan Rakitic (từ Sevilla) và Luis Suarez (từ Liverpool).

Các bản hợp đồng trên đã ít nhiều thể hiện tham vọng của Barca sau một mùa giải trắng tay. Nó được kì vọng sẽ tạo bên một Barca hoàn toàn mới dưới triều đại Luis Enrique.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc