Lewandowski “khai hỏa” trong ngày ra mắt Bayern

09:59, 22/07/2014
|

(VnMedia) - Chân sút rất được kỳ vọng của Bayern Munich ở mùa giải này – Lewandowski đã có màn ra mắt đầy ấn tượng với bàn thắng đầu tiên vào lưới CLB MSV Duisburg.

 Ảnh minh họa

 Lewandowski ra mắt khá ấn tượng trong màu áo Bayern


Đội bóng xứ Bavaria đã bắt đầu những chuyến tập huấn để chuẩn bị cho mùa giải mới cho dù đội hình thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Muller, Lahm, Neuer… HLV Guardiola đã cho những cầu thủ trên tiếp tục nghỉ dưỡng sau khi cày ải tại World Cup 2014 trong màu áo tuyển Đức.
 
Cho dù sử dụng nhiều cầu thủ của đội hình 2 nhưng Bayern Munich vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng hạng 3 MSV Duisburg, nhất là trong đội hình của họ có cây săn bàn Lewandowski mới chuyển tới từ Dortmund.
 
Đúng như dự đoán, Bayern Munich với lối chơi kỹ thuật dễ dàng kiểm soát thế trận. Bản thân Lewandowski có khá nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn.
 
Tới phút 62, cầu thủ người Ba Lan đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Bayern Munich sau đường kiến tạo của Rafinha. Tuy nhiên, niềm vui của “hùm xám” không kéo dài lâu vì chỉ sau đó 7 phút, Fabian Schnellhardt đã cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà.
 
Bị cầm hòa trước đối thủ yếu MSV Duisburg, Bayern đã có sự khởi đầu không được như mong muốn, nhưng với Lewandowski anh đã thể hiện được khả năng săn bàn hiệu quả của mình.
 
Lewandowski là một trong những cái tên đình đám nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua. Sở hữu chiều cao lý tưởng, kỹ thuật và khả năng săn bàn cực hiệu quả, tiền đạo mới 25 tuổi này trở thành mục tiêu đeo đuổi của rất nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Man Utd, Man City… nhưng anh đã chọn đầu quân cho Bayern.
 
Chân sút người Ba Lan sẽ thi đấu cho Bayern Munich theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (kéo dài tới tháng 6/2019) cùng mức lương khoảng 9 triệu bảng/năm. Lewandowski trở thành cầu thủ thứ 2 trong hai năm liên tiếp nói lời chia tay Dortmund để chuyển sang khoác áo Bayern Munich (trước đó là tiền vệ Mario Goetze).
 
Lewandowski bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp trong màu áo Znicz Pruszkow (Ba Lan) rồi sau đó khoác áo Lech Poznan (Ba Lan) trước khi chuyển sang Dortmund vào mùa hè 2010. Sau 3 năm gắn bó với sân Signal Iduna Park, tuyển thủ Ba Lan đã có 65 bàn thắng sau 112 trận tại Bundesliga.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc