3 hợp đồng của Real vượt 114 năm mua sắm của Ajax

14:13, 23/07/2014
|

(VnMedia) - Trong suốt 114 năm lịch sử của mình, CLB Ajax của Hà Lan đã bỏ ra 183 triệu bảng để mua cầu thủ. Số tiền khổng lồ này thậm chí chưa bằng nổi giá trị chuyển nhượng của 3 cầu thủ C.Ronaldo, Bale và James Rodriguez!

 Ảnh minh họa

 Bộ 3 của Real Madrid có giá lên tới 226 triệu bảng!


James Rodriguez vừa chính thức đầu quân cho đội bóng Hoàng gia với giá chuyển nhượng 60 triệu bảng. Sự xuất hiện của cầu thủ người Colombia đã đem lại một hàng tiền vệ chất lượng và đắt đỏ kỷ lục thế giới.
 
Báo chí nước ngoài vừa đưa ra một so sánh thú vị để mọi người có thể hình dung ra được sự chịu chơi và chịu chi của Real Madrid. Để có được bộ 3 C.Ronaldo, Bale và James Rodriguez, “kền kền trắng” đã phải bỏ ra tới 226 triệu bảng (Bale (86 triệu bảng), C.Ronaldo (80 triệu bảng) và Rodriguez (60 triệu bảng). Trong khi đó, suốt chiều dài 114 năm lịch sử của mình, CLB nổi tiếng Ajax từng 4 lần đoạt cúp Champions League mới chi có 183 triệu bảng!
 
Real Madrid vốn là đội bóng có truyền thống chi tiêu cực kỳ mạnh bạo, đặc biệt dưới triều đại của ông Perez. Vị chủ tịch này từng hứa với các CĐV sẽ đem về sân Bernabeu 1 ngôi sao của bóng đá thế giới trong mỗi mùa giải và ông đã giữ đúng lời hứa.
 
Trước đó, đội bóng Hoàng gia từng rất nhiều lần khuấy động thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ Ronaldo, Figo, Zidane, Beckham… để Real Madrid luôn là một “dải ngân hà” đích thực.
 
Để đối trọng với Real Madrid, đại kình địch Barcelona cũng vừa chiêu mộ Luis Suarez với giá chuyển nhượng chẳng hề kém cạnh lên tới 76 triệu bảng. Như vậy đội bóng xứ Catalan cũng sở hữu bộ 3 tấn công cực kỳ giá trị và chất lượng gồm Neymar (70 triệu bảng), Suarez (76 triệu bảng) và Messi (ước tính giá trị 90 triệu bảng).


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc