Hiên ngang, V Hải Phòng vẫn sắp về hạng nhất!

20:34, 20/05/2012
|

(VnMedia) – Ghi được 2 bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng, nhưng V Hải Phòng vẫn buộc phải gục ngã trên sân nhà.

 

SHB Đà Nẵng và Gaston Merlo, 2 cái tên gợi nên những nỗi ám ảnh thất bại cho V Hải Phòng. “Sát thủ” Merlo dường như rất có duyên và rất thích ghi bàn vào lưới đội bóng đất Cảng và chưa có lần nào đến sân Lạch Tray mà Gaston Merlo lại chưa nổ súng. Tiền đạo chủ lực của SHB Đà Nẵng lại một lần nữa bóp nát hi vọng thắng trận, kiếm điểm của V Hải Phòng, đẩy đội bóng đất Cảng đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, tụt sâu thêm về hạng Nhất.

 

Hải Phòng và Đà Nẵng vốn là 2 địa phương thân thiết, nhưng trong bóng đá thì không có chỗ cho tình cảm. Đội bóng sông Hàn đang cần điểm để đua tranh ngôi VĐ, cạnh tranh với 2 đối thủ HN T&T và Xuân Thành Sài Gòn. Chẳng có lí do gì để Huỳnh Đức không chỉ đạo quân mình đá mạnh mẽ, tấn công để giành chiến thắng ở trận này.

 

Sau án kỉ luật, ông Lê Thụy Hải đã không có mặt trên băng ghế chỉ đạo của V Hải Phòng. Ngọc Tân bị treo giò, và người bắt chính của V Hải Phòng ở trận đấu này là thủ thành Xuân Việt. Ngoài vị trí người giữ khung thành, đội hình xuất quân của V Hải Phòng không thay đổi nhiều, với sự có mặt của 2 tân binh là Văn Hiển và Anh Tuấn. Minh Châu, Đức Thắng, Ansah chơi ở tuyến giữa, hộ trợ cho bộ ba tấn công Đình Tùng, Kevin và Fagan. Có thể nói, trong hoàn cảnh chẳng còn gì để mất, đội bóng đất Cảng vẫn cứ chơi tấn công kiểu “cảm tử” để tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà Lạch Tray.


        Ảnh minh họa
                   Một mình Merlo đã nhấn chìm tất cả những nố lực của V Hải Phòng

 

Bên phía đội khách, HLV Lê Huỳnh Đức cũng chọn lối chơi tấn công, khi lựa chọn đội hình xuất phát với sự có mặt của cả Nicolas, Merlo và Ngọc Thanh, tiền đạo từng có thời gian dài khoác áo đội bóng đất Cảng.

 

Hai mươi phút đầu, sự vùng lên đầy quả cảm của V Hải Phòng đã phát huy tác dụng, khi đội chủ nhà có được một vài pha lên bóng nguy hiểm. SHB Đà Nẵng sau những phút đầu tiên đã nhanh chóng ổn định lại, và Merlo bắt đầu có cơ hội trước khung thành Xuân Việt.

 

Đến phút thứ 30, Gaston đã có bàn thắng mở tỉ số, với pha bay người tung móc đầy kĩ thuật khiến Xuân Việt phải chịu bó tay. Thế nhưng, chỉ 1 phút sau, Đình Tùng đã bị Timar phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho V Hải Phòng được hưởng quả đá phạt. Trên chấm 11m, Fagan đã đánh bại được thủ môn Thanh Bình, quân bình tỉ số 1-1. Trong hiệp 1, Merlo còn có thêm một cơ hội dứt điểm nữa, nhưng bàn thắng đã không đến. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1, và như vậy đã là thành công với đội bóng đất Cảng.

 

Ngay đầu hiệp 2, Merlo lại làm câm lặng các khán đài sân Lạch Tray. Ở phút thứ 52, từ một pha đi bóng của Quốc Anh bên cánh, sau cú treo bóng chính xác và kĩ thuật của đồng đội, Merlo bay người đánh đầu đầy mạnh mẽ, bóng đập đất và giống như Petr Cech trong trận chung kết Champions League đêm qua, Xuân Việt đã không thể cản phá. Đã rất nhiều lần, Quốc Anh và Merlo phối hợp với nhau và chỉ cần 2 cầu thủ này cũng đủ để phá tan hàng phòng ngự của đối phương.

 

Đáng khen cho tinh thần thi đấu của đội bóng đất Cảng, khi họ không nản chí mà tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Bàn thắng gỡ hòa của V Hải Phòng đến từ một pha sút phạt hàng rào đẹp mắt của Đồng Đức Thắng. Đây là lần đầu tiên Đức Thắng có được một bàn thắng kiểu này.

 

Đáng tiếc, Merlo lại dội một gáo nước lạnh lên bầu nhiệt huyết của những cầu thủ đội bóng đất Cảng. Phút thứ 70, sau pha kiến tạo của Ngọc Thanh, Merlo đi bóng kĩ thuật rồi dứt điểm chuẩn xác tung lưới Xuân Việt, hoàn thành cú hat-trick của mình trên sân Lạch Tray. Merlo thực sự là “hung thần” của đội bóng đất Cảng.

 

Khoảng 20 phút cuối trận, cầu thủ của V Hải Phòng đã chẳng thể nào cố gắng được nữa, trong khi SHB Đà Nẵng dù giảm nhịp nhưng vẫn tạo ra được rất nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Merlo còn có 1 pha kiến tạo đẹp mắt nữa cho Nicolas, nhưng tiền đạo này đã dứt điểm trúng cột dọc khung thành.

 

Thắng trận, SHB Đà Nẵng vươn lên ngôi nhì bảng và đội bóng sông Hàn thực sự là một đối thủ có sức cạnh tranh mạnh mẽ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

Với V Hải Phòng, thua thêm một trận nữa, vé về hạng Nhất đã nằm trong tay đội bóng đất Cảng.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc