Trước loạt trận V-League vòng 18:: V Ninh Bình sống trong sợ hãi, V Hải Phòng thoi thóp thở

06:09, 20/05/2012
|

(VnMedia) – Trải qua chuỗi 5 trận thua, thắng được 1 trận, V Ninh Bình lại thua, còn với V Hải Phòng, khó khăn chồng chất khó khăn khiến đội bóng đất Cảng đang không tìm ra lối thoát.

 

Cuộc đua vô địch trở nên quyết liệt hơn

 

Cuộc đua vô địch trở nên quyết liệt hơn, khoảng cách được rút ngắn hơn khi HN T&T đánh mất lợi thế của mình. Trong loạt trận đấu sớm của ngày thứ 7, HN T&T nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi thất thủ 0-2 trên sân Thống Nhất trước Navibank Sài Gòn. Ở một trận đấu khác, Khánh Hòa và Bình Dương chia điểm khi hòa nhau 1-1.


          Ảnh minh họa
            HN T&T chững lại sau 2 trận thua, và các đối thủ khác bám đuổi quyết liệt hơn.

 

Xuân Thành Sài Gòn bỏ lỡ cơ hội san bằng khoảng cách điểm số khi không đánh bại được SLNA trên sân Vinh. Hòa SLNA 1-1, Sài Gòn Xuân Thành có 31 điểm còn HN T&T có 33 điểm. Phía sau là SHB Đà Nẵng, HA Gia Lai và SLNA cũng đang trở lại mạnh mẽ. Bỏ khá xa các đối thủ khác, nhưng HN T&T đã đánh mất lợi thế qua 2 thất bại liên tiếp nói trên, ngoài ra đội quân của ông Phan Thanh Hùng còn bộc lộ rõ ra rất nhiều vấn đề.

 

V Ninh Bình sống trong sợ hãi

 

Nếu như các trận đấu sớm của vòng 18 là cuộc đua vô địch thì 4 trận đấu còn lại của ngày chủ nhật lại là những cuộc chiến để chạy trốn xuống hạng thực sự. Trên sân Hàng Đẫy, V Ninh Bình sẽ làm khách trước CLB Hà Nội.

 

Đội bóng của bầu Kiên với chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng trước đã cho thấy, việc HLV Nguyễn Thành Vinh ra đi không gây nhiều xáo trộn, trái lại, họ lại tốt lên trông thấy. Khả năng HLV phó Hoa Mạnh Hưng sẽ cầm quân cho đến hết mùa giải là rất cao, khi bầu Kiên chưa tìm được một gương mặt HLV ưng ý để thay thế ông Vinh “Nghệ”.

Trận trước, CLB Hà Nội thiếu vắng Thành Lương, Công Vinh không có phong độ cao, nhưng vẫn giành chiến thắng. Vấn đề của các nội binh cũng không lớn, khi Timothy vẫn ra sân, và vẫn nổ súng. Cặp trung vệ nội Xuân Luân – Đại Đồng đã chơi khá tốt.

       Ảnh minh họa
                                         V Ninh Bình đang gặp nhiều khó khăn


Trong khi đó, V Ninh Bình đã tự đưa mình vào thế khó, và đội bóng Cố đô Hoa Lư giờ đây đang nằm trong nhóm phải chạy đua trụ hạng. Nguyên nhân chính khiến V Ninh Bình gặp phải bất lợi nằm ở ngoại binh, khi Gustavo đã không còn có phong độ cao với những bàn thắng độc chiêu, còn những ngoại binh khác thì chơi với một thái độ thiếu nỗ lực và cố gắng.

Chơi trên sân khách và buộc phải chiến thắng trước CLB Hà Nội, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có một trận đấu đầy khó khăn. Nếu mải mê dâng lên tấn công tìm kiếm chiến thắng, V Ninh Bình rất dễ rơi vào bẫy phản công của CLB Hà Nội. Thua thêm 1 trận nữa sẽ thực sự là một thảm họa với V Ninh Bình.

 

V Hải Phòng – Thêm một thất bại, thuyền chìm tại bến

 

Án kỉ luật nghiêm khắc của Ban kỉ luật giống như một viên đá tảng rơi thẳng vào con thuyền đang sắp đắm V Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng không thể trách chính ai, ngoài việc tự trách mình. Thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là Đồng Tháp, với việc phản ứng trọng tài, V Hải Phòng nhận án kỉ luật từ quân đến tướng. Ông Lê Thụy Hải sẽ không đứng trong khu vực kĩ thuật để chỉ đạo ở trận này, và như thế, cầu thủ của V Hải Phòng sẽ mất đi một chỗ dựa tinh thần quan trọng.

Thủ thành Đậu Ngọc Tân vắng mặt, và dù chẳng mấy xuất sắc thì thủ thành này vẫn chơi tốt hơn được Đinh Xuân Việt. V Hải Phòng lại phải chiến đấu bằng niềm tin, với hi vọng mong manh rằng Đình Tùng sẽ tỏa sáng. Ông Hải “lơ” vẫn nói rằng dù có ở tình thế “coi như chết rồi” thì cầu thủ vẫn phải chiến đấu, nhưng V Hải Phòng sẽ chiến đấu thế nào đây, khi đối thủ của họ là SHB Đà Nẵng?

 

Đội bóng của Lê Huỳnh Đức đang cần điểm để chạy đua chức vô địch, và việc giành được 3 điểm trước đội bóng bét bảng như XM Hải Phòng là nhiệm vụ không quá khó. Sẽ rất khó để có bất ngờ xảy ra ở trận đấu này, và nhiều khả năng, chiến thắng sẽ thuộc về đội khách.

 

V-League năm nay dường như không ai cứu ai, các đội đều phải chiến đấu bằng sức lực của mình, và cả cuộc đua vô địch lẫn cuộc đua trụ hạng đều đang trở nên rất hấp dẫn.

 

V-League vòng 18

 

Kết quả các trận đấu ngày thứ 7:

 

Sân Vinh: SLNA – Sài Gòn Xuân Thành 1-1

Sân Thống Nhất: Navibank Sài Gòn – HN T&T 2-0

Sân Nha Trang: Khánh Hòa – Bình Dương 1-1

 

Lịch thi đấu ngày chủ nhật:

 

16h Sân Kiên Giang: Kiên Giang – Đồng Tháp

16h Sân Hàng Đẫy:CLB Hà Nội – V Ninh Bình

17h Sân Lạch Tray: V Hải Phòng – SHB Đà Nẵng

17h Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – HA Gia Lai


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc