Juventus - Napoli: Đi tìm cái kết hoàn hảo

17:38, 20/05/2012
|

VnMedia - Juventus đã kết thúc Serie A với vị trí cao nhất cùng thành tích bất bại toàn mùa giải. Tuy nhiên, mùa giải thành công này của thầy trò Antonio Conte sẽ trở nên trọn vẹn hõn nếu nhý họ thâu tóm thêm danh hiệu Coppa Italia vào đêm nay để hoàn tất cú đúp.

Vượt qua kình địch AC Milan và giành chức vô địch Serie A sau 9 năm vắng bóng, đó đã là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò Antonio Conte ở mùa bóng năm nay. Cùng với chiến tích 38 trận bất bại, Juve đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng từng thống trị Serie A trong những năm 80 của thế kỉ trước. Tuy nhiên, với các Juventini, cuộc chiến vẫn chưa dừng lại. Bởi đơn giản, 6 năm sau vụ scandal đình đám Calciopoli là khoảng thời gian quá đủ để các CĐV thành Turin nuôi tham vọng thống trị nền bóng đá xứ mỳ ống.

Mùa giải Serie A đã trôi qua, tuy nhiên Juve vẫn còn một mục tiêu phải hoàn thành để khép lại một mùa giải ngọt ngào ,mở ra một trang sử mới của CLB và còn là món quà cuối cùng trao tặng cho người đội trưởng, một huyền thoại trong lòng hàng triệu Juventini,số 10 vĩ đại Alex. Đó là trận chung kết Coppa Italia với Napoli tại Olympico.

Đến với trận Chung kết Coppa Italia năm nay, cả 2 đội bóng đều mang trong mình những mục đích và hi vọng khác nhau. Với Juventus, họ muốn khẳng định sự trở lại của một đế chế. Còn với Napoli, chiếc cúp vô địch đêm nay sẽ là cứu cánh cho một mùa giải thất bại. Cho dù có sự khởi đầu khá ấn tượng tại Champions League nhưng ở Serie A, thầy trò Walter Mazzarri lại thi đấu thiếu ổn định. Hệ quả là họ thất bại trong cuộc đua giành vé tham dự sân chơi số 1 châu Âu mùa giải tới.

Coppa Italia được xem là danh hiệu để Napoli chuộc lỗi với người hâm mộ, song rõ ràng đó không phải nhiệm vụ đơn giản bởi việc đánh bại Juve vào thời điểm này gần như là không thể - khi mà cả mùa bóng qua, cả Serie A cũng chưa đội bóng nào có thể làm được. 2 cuộc đối đầu của Napoli với Juve mùa này là những minh chứng điển hình. Ngay tại San Paolo, thầy trò Walter Mazzari đã bị Juve cầm chân cho dù đã dẫn tới 3-1. Và sau đó 4 tháng Napoli vẫn bất lực và chấp nhận thất bại cay đắng 3-0 tại Juventus Arena.

Tuy nhiên đó sẽ là động lực,và khát khao khẳng định mình của những ngôi sao trong đội hình của Napoli nhý Hamsik, Cavani, Levazzi...tạo ra cuộc báo thù ngọt ngào trước "Lão bà". Napoli là một địch thủ đáng gờm và đặc biệt hơn khi mảnh ghép quan trọng nhất ở hàng thủ Juventus. Giorgio Chiellini không thể góp mặt ở trận chiến đêm nay. Đây sẽ là cõ hội để bộ ba nguyên tử Cavani-Hamsik-Lavezzi tung hoành và quấy phá hàng thủ Juventus.

HLV Walter Mazzarri ðã chuẩn bị một kế hoạch đặc biệt để đối phó với Juve, với mấu chốt là ngăn chặn bộ ba tiền vệ của Juve: Pirlo - Vidal - Marchisio. Theo đó trong bối cảnh Gargano bị treo giò, Hamsik sẽ được kéo về trung tâm hàng tiền vệ, trong khi Pandev sẽ đá hộ công cho Cavani.

Lần cuối cùng Juventus vô ðịch Copa Italia là mùa bóng 1994/1995 (Thời đó trận CK còn có cả lượt đi và lượt về. Juventus đã thắng Parma cả hai lượt trận). Kể từ đó Copa Italia luôn lẩn tránh Juve và số lýợng Copa Italia mà chúng ta sở hữu vẫn chỉ dừng ở số 9, cho dù Juve vẫn là một trong hai đội sở hữu nhiều Copa nhất (cùng với Roma). Dù sao thì Bianconeri cũng đã không sở hữu một danh hiệu Coppa Italia nào kể từ năm 1995 và thua Parma (2002), Lazio (2004) trong 2 trận chung kết gần đây.

Nếu chừng đó là chưa đủ tạo nên động lực, đội bóng của Conte cũng sẽ làm tất cả để cuộc chia tay người đội trưởng Alex Del Piero trở nên ý nghĩa hõn. 1 tuần trước là Serie A và tuần này sẽ là Coppa Italia, để khép lại 19 năm của Il Pinturicchio trong sắc áo sọc đen-trắng, để chia tay một biểu tượng và cũng là để chia tay một Juventus đầy thăng trầm trong 2 thập kỷ qua.

Napoli có một ký ức đẹp đẽ ở Coppa Italia với chính Juventus. Danh hiệu gần nhất họ đạt được chính là Coppa Italia mùa giải 1990/91 với chiến thắng hủy diệt 5-1 trước “Lão bà". Nhýng có lẽ họ sẽ còn phải nhắc mãi về kỷ niệm đó trong một thời gian dài bởi chặn bước “Ngựa vằn” đang hýng phấn là một nhiệm vụ bất khả thi.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2): Storari – Bonucci, Barzagli, Caceres – Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Giaccherini – Vucinic, Del Piero.

Napoli (3-5-1-1): De Sanctis – Campagnaro, Cannavaro, Aronica – Maggio, Hamsik, Inler, Dzemaili, Dossena – Pandev – Cavani.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc