Chelsea vô địch C1: Chiến thắng của những giấc mơ

12:48, 20/05/2012
|

(VnMedia) - Vô địch Champions League là một giấc mơ mà không một người hâm mộ Chelsea nào dám nghĩ tới mùa giải này sau khi sa thải HLV Villas – Boas. Chelsea cùng HLV Di Matteo đã làm nên lịch sử và theo các cầu thủ Chelsea đây như là một giấc mơ.
 
“Đây là một giấc mơ!”, đó là lời phát biểu sau khi Chelsea đăng quang ngôi vô địch Champions League của những cầu thủ như Torres, Mata và Romeu. 3 cầu thủ người Tây Ban Nha đã góp một phần không nhỏ cho thành công của The Blues trong mùa giải này. Trong 4 đôi bóng tham dự bán kết mùa giải này, Chelsea là đội bóng được đánh giá yếu nhất trong những cái tên như Barca, Real và Bayern Munich.
 

Ảnh minh họa

Torres và Mata nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League


Torres chưa bao giờ có được niềm hạnh phúc đăng quang Champions Leaugue và giờ đây điều đó đã trở thành hiện thực. Ở mặt trận này, Torres đã thi đấu cho Chelsea 11 trận (642 phút), có được 3 bàn thắng và 5 pha kiến tạo thành bàn. Bàn thắng quan trọng nhất mà Torres ghi được cho Chelsea là trong chiến thắng Barca ở lượt về bán kết Champions League.
 
Đối với Juan Mata – cầu thủ không thể tìm được thành công cùng Valencia và mong muốn tìm thành công trên đất Anh. Dưới bàn tay của HLV Di Matteo, Mata đã trở thành tiền vệ không thể thiếu trong đôi hình của Chelsea. Mata đã có 13 trận đấu tại Champions League mùa giải này (1.033 phút) và có được 2 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo thành bàn.
 
Oriol Romeu cũng là cầu thủ được đánh giá là mắt xích quan trọng của Chelsea từ đầu mùa giải  bất chấp việc HLV Villas Boas đã ra đi. Cầu thủ của U21 Tây Ban Nha không chơi trong trận chung kết Champions League nhưng xuyên suốt giải đấu, Romeu đã chơi tròn vai. 3 trận đấu cùng Chelsea tại Champions League (256 phút) dù chưa có được bàn thắng nào nhưng Romeu vẫn được kỳ vọng rất lớn.
 
Cũng không thể bỏ qua người hùng của Chelsea: Drogba. “Đây là chức vô địch thể hiện cho tinh thần của Chelsea”, tiền đạo người Bờ Biển Ngà vui mừng phát biểu sau trận đấu. Với Drogba, Chelsea đã quyết tâm cho mục tiêu này từ năm này qua năm khác và đó chính là tinh thần của The Blues.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc