Bayern Munich chưa thể "bước qua lời nguyền"

10:03, 20/05/2012
|

(VnMedia)- Được thi đấu trên sân nhà, có được lợi thế dẫn bàn trước nhưng cuối cùng Bayern Munich vẫn phải ngậm ngùi Chelsea đăng quang Champions League ngay trên đất Đức. “Hùm xám” vẫn chưa thể vượt qua “lời nguyền” của Champions League.
 
Lời nguyền của Champions League đó là chưa một đội bóng vô địch ngay trên sân nhà của mình kể từ khi giải đấu này ra đời. Chắc hẳn người hâm mộ chưa thể quên ở mùa giải 2009-10, Real đã không tiếc tiền để tăng cường lực lượng khi UEFA chọn sân Bernabeu để đá trận chung kết Champions League năm đó. Đội chủ sân Bernabeu đã chi tới 250 triệu Euro để mang về những ngôi sao lớn. Nhưng cuối cùng, Real đã phải dừng chân ở vòng 16 đội và năm đó Inter thắng Bayern trong trận chung kết.
 

Ảnh minh họa

Bayern Munich tiếc nuối nhìn Chelsea đăng quang Champions League


Một dẫn chứng khác cũng chứng minh ngay cả khi được đá trận chung kết thì đội bóng thuộc quốc gia có SVĐ tổ chức trận chung kết thì chưa chắc họ sẽ vô địch. Đó chính là Man Utd. Mùa giải trước, Man Utd đã thất bại 1-3 trước Barca khi đá trên SVĐ Wembley tại London.

Trong trận chung kết đầu tiên của Cúp C1 (tiền thân của Champions League), Real đã đánh bại Stade Reims tại sân Parc des Princes của Pháp. Khi Steaua Bucarest trở thành CLB đầu tiên của Đông Âu giành Cúp C1, họ đã đánh bại Barcelona trong trận chung kết tại Sevilla, Tây Ban Nha.
 
Đội bóng gần đây nhất từng đá trận chung kết Cúp C1/Champions League ngay tại sân nhà của mình là AS Roma năm 1984. Lúc đó, Roma đã bị Liverpool đánh bại. Hoàn cảnh của Bayern Munich thật giống với AS Roma lúc đó. Có điều khi chứng kiến 120 phút thi đấu của Bayern Munich, đội bóng xứ Bavaria vẫn xứng đáng chiến thắng hơn. Bayern chơi tấn công dồn dập và có đường nét nhưng mọi thứ đã không thể suôn sẻ với đội chủ nhà.
 
Quyết định thay Muller quá sớm của HLV Heynckes trong những phút cuối hiệp 2 và cú đá hỏng 11m của Robben trong hiệp 1 thứ nhất đã làm thay đổi mọi thứ. Chelsea đã làm nên lịch sử cùng HLV Di Matteo khi lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang vô địch Champions League và lời nguyền của Champions League thì vẫn còn đó.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc