Thắng CLB Hà Nội, V Ninh Bình tạm thoát hiểm

19:30, 20/05/2012
|

(VnMedia) – Thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đã đoàn kết lại và tự cứu nhau, bàn thắng của cầu thủ nhỏ con Mạnh Dũng giúp V Ninh Bình kiếm trọn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy.

 

7 trận đấu gần đây nhất, V Ninh Bình thua 6 thắng 1, trong đó có chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ toàn thua. Điều đó khiến đội bóng hồi đầu mùa giải tưởng như sắp trở thành một hiện tượng lại phải đối mặt với cuộc đua chạy trốn xuống hạng.

 

Đối thủ của V Ninh Bình ở trận đấu này là CLB Hà Nội có khá hơn một chút. Với những ngôi sao như Công Vinh, Thành Lương và Timothy trong đội hình, CLB Hà Nội chẳng lo phải chạy đua trụ hạng, nhưng cũng chưa đủ lực để phấn đấu cạnh tranh vào nhóm dẫn đầu.

 

Trận đấu giữa họ, vì vậy cứ đều đểu, dù có khá nhiều những pha tấn công, hãm thành được tạo ra, và đội bóng có nhiều động lực thi đấu hơn đã chiến thắng.

 

CLB Hà Nội tiếp tục tung ra sân đội hình xuất phát chấp “Tây” đối thủ, với 2 ngoại binh là Ambrose đá ở tuyến giữa và Timothy đá cắm. Nguyên hàng thủ của CLB Hà Nội chỉ là nội binh với Minh Phong bắt chính, Xuân Thành và Hải Nam ở 2 cánh, còn cặp trung vệ là Đại Đồng và Xuân Luân.


         Ảnh minh họa
                              Công Vinh với những pha nỗ lực đi bóng bên cánh trái

 

V Ninh Bình ngoài cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai đá ở hàng thủ, bộ ba ngoại binh Gustavo, Ibrahim, Moussa đều là những cầu thủ tấn công. Thêm Tiến Thành, Văn Thành, Mạnh Dũng, V Ninh Bình đã nhỉnh hơn được về thế trận so với CLB Hà Nội.

 

Quyết tâm thắng trận, V Ninh Bình đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm. Phút thứ 10, Moussa đi bóng mạnh mẽ và tung ra cú sút hạ gục thủ thành Minh Phong.

 

Sau bàn thắng dẫn trước, thế trận cân bằng được lặp lại. CLB Hà Nội phối hợp không tốt, nhưng lại có được sự tỏa sáng cá nhân. Công Vinh vẫn luôn cho thấy mình là một ngôi sao đẳng cấp, luôn nguy hiểm với những pha nhận bóng ở bên cánh rồi đi bóng ngoặt vào trong. Trong một tình huống như vậy ở phút thứ 30, Công Vinh có bóng bên cánh trái và xoay sở rất tốt trước sự đeo bám của 3 hậu vệ V Ninh Bình. Cú đẩy bóng vào trong của Công Vinh, đến chân Ambrose rồi tới được vị trí của Timothy. Qúa đơn giản để Bò mộng đánh bại được Mạnh Dũng trong thế đối mặt ở cận sát khung thành. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

 

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng, cả 2 đội bóng đều nỗ lực tấn công nhưng các chân sút tỏ ra khá bế tắc còn các cầu thủ phòng ngự của cả 2 bên đã có một ngày thi đấu khá tốt. Cặp trung vệ nội Xuân Luân và Đại Đồng bên phía CLB Hà Nội bọc lót khá tốt cho nhau, khiến Gustavo ít có cơ hội để tung ra những cú sút nguy hiểm.


        Ảnh minh họa 
                     Thầy trò Nguyễn Văn Sỹ ăn mừng chiến thắng trên sân Hàng Đẫy


Đến phút thứ 56, hàng thủ của CLB Hà Nội đã bị chọc thủng và đội chủ nhà đã bị thủng lưới. Từ đường tạt bóng của Quang Hùng bên cánh trái, tuy bị Đại Đồng nhảy lên tranh chấp khá quyết liệt, Gustavo vẫn đánh đầu ngược rất kĩ thuật khiến bóng đi vào lưới hiểm hóc. Minh Phong đã kịp phản xạ tung lười đẩy bóng ra. Tuy nhiên, Mạnh Dũng đã rất nhanh nhẹn ập vào đệm bóng tung lưới Minh Phong. Khỏi phải nói, Mạnh Dũng đã vui mừng thế nào khi ghi được bàn thắng này. Thầy trò Nguyễn Văn Sỹ ôm nhau ăn mừng tưng bừng trên sân Hàng Đẫy.

 

Trong thời gian còn lại của trận đấu, V Ninh Bình chủ động lựa chọn lối chơi phòng thủ phản công. Thua bàn, CLB Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công. Công Vinh có vài pha lên bóng từ cánh trái, nhưng không có cơ hội tiếp cận gần hơn khung thành Mạnh Dũng. Những cú đẩy bóng ra của Công Vinh hoặc không chính xác, hoặc đồng đội không tiếp ứng kịp. Bên cánh phải, Thành Lương đã chơi rất nỗ lực, nhưng không có phong độ cao nên không thực sự hiệu quả.

 

HLV hai đội có một vài sự điều chỉnh, bên phía V Ninh Bình, Tiến Thành được rút ra sân và Danh Ngọc được tung vào sân. Bên phía CLB Hà Nội, ông Hoa Mạnh Hưng tăng cường hàng tiền vệ khi đưa Hữu Hoàng và Văn Vinh vào sân. Tất cả những sự điều chỉnh của HLV 2 đội đều không hiệu quả. Tỉ số 2-1 được giữ cho đến hết trận, và đội bóng chiến thắng là V Ninh Bình.

 

Thắng trận, thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ đã tự cứu mình. 3 điểm mà V Ninh Bình giành được thực sự quí giá nhưng khó khăn vẫn còn ở phía trước với đội bóng Cố đô Hoa Lư.

 

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc