Chung kết Coppa Italia 2012: Thua Napoli, Juve lỡ cơ hội giành cú đúp danh hiệu

06:54, 21/05/2012
|

VnMedia - Cho dù bất bại tại Serie A nhưng thầy trò Antonio Conte không thể làm điều tương tự tại sân chơi Coppa Italia. Thất bại 0-2 trước Napoli đã khiến “Lão bà” đánh mất cơ hội giành cú đúp danh hiệu.
 
Giành Scudetto với chiến tích 38 trận bất bại, từng ấy đã là quá đủ để khẳng định một mùa giải thành công của thầy trò Antonio Conte. Tuy nhiên, với khát vọng của một đế chế đang trở lại, Juve cần nhiều hơn thế! Họ cần một chiến thắng trước Napoli tại chung kết Coppa Italia để hoàn tất một mùa giải thành công. Đó cũng là món quà ý nghĩa trong màn chia tay huyền thoại Alessandro Del Piero. Tuy nhiên, cái kết hoàn hảo đã không đến với người Torino…
 
Với chiến tích bất bại tại Serie A, Juve bước vào CK Coppa Italia với sự tự tin tuyệt đối. Bởi vậy mà HLV Antonio Conte đã cất tất cả Pepe, Matri, Vucinic, Buffon trên ghế dự bị. Dù đây là một trận đấu có ý nghĩa quan trọng và quyết định đến ngôi vô địch nhưng ông vẫn để Del Piero ra sân, mang trên mình chiếc băng thủ quân của đội bóng. Đá cặp với Alex là Borriello, người cũng có trận cuối cùng cho Juve trước khi trở về với Roma khi thời hạn cho mượn kết thúc.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Mazzarri đã quán triệt các học trò đá phòng ngự phản công, chơi áp sát và hạn chế tối đa các khoảng trống. Lối đá này khiến Juve gặp khó khăn thực sự vì họ gần như không thể phối hợp được để triển khai tấn công và tiếp cận khung thành De Sanctis.
 
Đội hình gắn kết với nhiều trụ cột hơn giúp Napoli chơi tốt hơn hẳn. Họ kiểm soát tuyến giữa và uy hiếp được hàng thủ của Juve. Phút thứ 13, Ezequiel Lavezzi đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phải tới phút 21, Juve mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau cú đá hỏng của Del Piero, Marschisio băng vào rất nhanh và tung ra cú volley căng ở ngay sát vòng cấm. Dẫu vậy, De Sanctis đã có pha cản phá xuất sắc.
 
Trong thế trận  ấy, đội nào chớp cơ hội tốt hơn sẽ giành được chiến thắng. Và Napoli đã chiến thắng theo đúng phong cách quen thuộc của họ. Cavani ghi bàn mở tỷ số nhưng trước hết các hậu vệ Juve đã mắc sai lầm khi không theo sát Lavezzi để anh dễ dàng thoát xuống, đối mặt với Storari, góp phần tạo ra quả penalty.  Trên chấm đá phạt 11m, Edinson Cavani không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn  mở tỉ số.
 
Việc bị dẫn bàn đã khiến Juventus tỏ ra nôn nóng. Bằng việc tung Fabio Quagliarella vào thay Del Piero, Juve quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 69, từ quả phạt góc của Pirlo, Bonucci tung ra cú volley rất nhanh đưa bóng găm vào góc gần nhưng De Sanctis đã đổ người cản phá một cách ngoạn mục. Những phút cuối trận, Juve vẫn miệt mài tìm bàn gỡ nhưng khung thành của Napoli vẫn bịt kín. Không những vậy, họ còn nhận bàn thua thứ 2 khi Marek Hamsik dứt điểm gọn ghẽ sau một pha phản công thần tốc được khởi xướng bởi Pandev.
 
Bàn thắng thứ 2 của Napoli không chỉ dập tắt ngọn lửa hy vọng đang leo lét cháy trong đầu các cầu thủ Juve mà còn khiến họ càng thêm nôn nóng, mất bình tĩnh. Chiếc thẻ đỏ mà Quagliarella phải nhận là minh chứng cho lối chơi thiếu hiệu quả của Juve. Với 10 người khi trận đấu chỉ còn vài phút và đã bị dẫn trước 2 bàn. Juventus không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận mất cúp Italia vào tay Napoli.
 
Một chiến thắng xứng đáng dành cho đội bóng mạnh mẽ hơn, có chiến thuật hợp lý hơn và biết cách tận dụng triệt để những cơ hội có được. Juve không còn bất bại và mùa giải này của họ cũng không hoàn hảo như kỳ vọng. Cho dù bất bại tại Serie A, thầy trò Antonio Conte cũng bị khuất phục ở trận đấu cuối cùng ở mùa giải. Cú đúp danh hiệu đã trôi khỏi tầm tay người Torino.
 
Đội hình thi đấu
 
Juventus: Storari; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia; Del Piero, Borriello.

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Dzemaili, Inler, Hamsik, Zuniga; Lavezzi, Cavani.
 
Bàn thắng: Edinson Cavani (63’-P); Marek Hamsik (83’)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc