Sao Mai Trung Quân mang “con đầu lòng” đến Bài hát Việt

12:23, 30/10/2014
|

(VnMedia) - Không chỉ tham gia Bài hát Việt tháng 10 với vai trò là ca sĩ, Nguyễn Trần Trung Quân thử sức trong vai trò tác giả qua ca khúc đầu tay Ảo ảnh trưa trong liveshow Bài hát Việt tháng 10.

Liveshow thứ 7 của chương trình Bài hát Việt 2014 giới thiệu sự trở lại của tác giả Đinh Mạnh Ninh với ca khúc Mơ về em. Đinh Mạnh Ninh là tác giả đồng thời là ca sĩ trình diễn trên sân khấu Bài hát Việt ca khúc của chính mình. Tự tin sau khá nhiều ca khúc dành giải thưởng cao từ Hội đồng thẩm định – Giải bài hát của năm – ca khúc Mùa yêu đầu và rất nhiều ca khúc tạo được dấu ấn như: Những ô cửa sắc màu – giờ đây, cái tên Đinh Mạnh Ninh được biết đến với vai trò một tác giả của những bản tình ca ngọt ngào. Nhạc sĩ Thành Vương – người từng rất tín nhiệm Đinh Mạnh Ninh trong lựa chọn hát các ca khúc của mình sẽ là người phối khí cho Mơ về anh.

 Ảnh minh họa

 Đinh Mạnh Ninh


Bộ ba êkip Huyền Sambi - Khắc Hưng - Nguyễn Trần Trung Quân cũng trở lại sân khấu Bài hát Việt với một sáng tác mới của Huyền Sambi: Ngày khát – đây cũng là ca khúc nằm trong album: Khởi hành vừa được Nguyễn Trần Ttung Quân phát hành giữa tháng 10. Với phong cách electronic, Ngày khát có chinh phục được Hội đồng thẩm định và khán giả hay không?

Không chỉ tham gia Bài hát Việt tháng 10 với vai trò là ca sĩ, Nguyễn Trần Trung Quân thử sức trong vai trò tác giả qua ca khúc đầu tay Ảo ảnh trưa. Cũng với phong cách Electronic qua phần phối khí của Khắc Hưng và những kỷ niệm về người bà, Ảo ảnh trưa hứa hẹn đem lại một khoảnh khắc đầy hoài niệm day dứt nhưng cũng đầy kịch tính.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Trần Trung Quân thử sức trong vai trò tác giả qua ca khúc đầu tay Ảo ảnh trưa


Sau nhiều “tranh cãi” với nhà sản xuất và cố vấn, Tuấn Phong đã giữ nguyên bản phối của mình cho chính ca khúc do anh sáng tác: Vì mất đi ánh mặt trời trong đêm liveshow. Liệu ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời cùng câu chuyện tình chia xa của chàng trai “công chức FPT” có chinh phục được khán giả và đôi tai khó tính của Hội đồng thẩm định hay không? Tuấn Phong kỳ vọng vào phần biểu diễn của Trung Quân Idol khi biểu diễn ca khúc của anh.

Một gương mặt quen của Bài hát Việt – Hoàng Nhã – cũng trở lại chương trình với ca khúc Chỉ anh với anh qua phần phối khí của Hoài Sa và biểu diễn của ca sĩ Tô Minh Đức.

Các bản tình ca chiếm lĩnh khá lớn sân khấu Bài hát Việt tháng 10 còn được đính tên bởi Đinh Nguyên với Tình yêu rất gần. Ca khúc này sẽ được nhạc sĩ gắn bó với Bài hát Việt và nhận được nhiều giải thưởng nhiều giải thưởng phối khí của Bài hát Việt – nhạc sĩ Thanh Tâm – hoà âm cho ca khúc này. Hà My là ca sĩ được tác giả tin tưởng gửi trọn đứa con tinh thần của mình cho cô trong đêm liveshow tháng 10.

Ba ca khúc còn lại trong liveshow có tên gọi: Niềm tin của tác giả Lê Khánh, phối khí Dũng Đà Lạt và biểu diễn Đinh Tuấn Khanh. Chợt quên của Trần Ngọc Vũ, phối khí Dương Đức Tâm do chính tác giả biểu diễn. Ca khúc Toả sáng do Đức Thiện sáng tác và phối khí cũng đưa giọng ca Lan Trinh trở lại sân chơi âm nhạc này.

 Ảnh minh họa

  Bảo Lan có minishow 30 phút cuối chương trình


30 phút cuối của chương trình sẽ dành cho minishow của nhạc sĩ Bảo Lan – thành viên nhóm 5 Dòng kẻ. Mini show của Bảo Lan sẽ giới thiệu các ca khúc: Một thoáng mùa đông, Bước qua, Yêu trọn giấc mơ, Rơi qua phần biểu diễn của nhóm 5 Dòng kẻ, Nhật Thuỷ, Dũng Hà và Hạnh Phúc.

Các ca khúc mới liệu có chinh phục được Hội đồng thẩm định gồm những cái tên nổi tiếng về chuyên môn và sự kỹ tính trong âm nhạc: nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhạc sĩ Việt Anh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Đức Trí và nhà báo Minh Đức? Với 6 tiêu chí chấm điểm về phong cách âm nhạc, hình tượng âm nhạc, hình tượng văn học, cảm xúc âm nhạc, tìm tòi sáng tạo và tính ứng dụng xã hội, các tác giả, các ca khúc ngày càng hướng đến sự dung hoà giữa tính chuyên môn và thị trường để phù hợp với đời sống âm nhạc vốn đầy sôi động.

9 ca khúc mới trong liveshow Bài hát Việt tháng 10 diễn ra vào lúc 21h thứ 5 ngày 30 tháng 10 năm 2014 tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh được truyền hình trực tiếp trên VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc