Điểm mặt phim kinh dị mùa Halloween 2014

06:34, 30/10/2014
|

(VnMedia) - Lễ Halloween đang tới gần và fans của dòng phim kinh dị sẽ không thể bỏ qua những bộ phim hú tim khán giả cuối tháng 10 này.

Ra mắt đúng thời điểm lễ Halloween, phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt sẽ phải chịu áp lực không kém khi đối mặt với hàng loạt phim Hollywood . Tuy nhiên, lựa chọn một cách xây dựng phim mới dưới dạng phim tài liệu, Chuyến đi thất lạc (Ban đầu có tên là Rừng xác sống) được cho là một phim kinh dị Việt nhiều yếu tố bất ngờ khi diễn biến sự việc được ghi lại chân thực bằng máy quay cầm tay của hai nhân vật chính.

Chuyến đi thất lạc (The lost tour: Vietnam ) sẽ đưa khán giả theo chân hai người bạn Mỹ ưa phiêu lưu mạo hiểm lần đầu tới Việt Nam du lịch: Việt – một người Mỹ gốc Việt, và David - bạn của Việt. Thay vì lựa chọn các địa điểm du lịch phổ biến, hai bạn trẻ này đã quyết định khám phá những miền đất xa xôi hẻo lánh. Ở những địa danh chưa hề in dấu giầy của du khách, Việt và David đã có những trải nghiệm hết sức đáng nhớ. Trong chặng đường phiêu lưu đó, hai người bị lạc vào một khu rừng rậm, họ đã phải vật lộn để có thể chạy thoát khỏi những hiểm hoạ đáng sợ từ rừng già. Nhưng dường như càng cố gắng bao nhiêu thì sự sợ hãi và tuyệt vọng lại càng bủa vây họ bấy nhiêu…

 Ảnh minh họa
 

Bên cạnh Lê Văn Kiệt với các vai trò viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất, Chuyến đi thất lạc quy tụ các gương mặt mới như Juke Jones (vai David), Jeff Vo (vai Việt) cùng nhà sản xuất Trần Dần - Công ty Coco Paris, phối hợp thực hiện. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam ngày 24/10 tới đây.

Một bộ phim Việt nữa hứa hẹn cũng hút khán giả vào mùa Halloween này là Chung cư của đạo diễn Việt kiều Văn M.Phạm – một tên tuổi mới đầy tiềm năng của điện ảnh Việt Nam . Khai thác một cốt truyện kinh điển về hồn ma oan khuất ẩn trong khu chung cư cũ kỹ, bộ phim dẫn dắt người xem vào một không gian chật hẹp nhưng chứa đựng biết bao câu chuyện buồn vui giữa lòng Sài Gòn hiện đại.

Lan (Phương Mai đóng), một phụ nữ 30 tuổi vừa ly dị chồng và đồng thời cũng là một nhà văn viết tiểu thuyết trinh thám, vừa cùng cậu con trai 5 tuổi tên Bi dọn đến khu chung cư thì đã gặp biết bao rắc rối. Những người hàng xóm bí ẩn, những sự việc không có lời giải đáp cùng nỗi ám ảnh về chuyện ngoại tình của chồng bủa vây lấy cuộc sống của Lan. Rồi những cái chết bất ngờ và bao cơn ác mộng đẫm máu cứ liên tiếp giáng xuống, tất cả dường như đều gắn với chiếc hộp nhạc của cậu con trai 5 tuổi. Lẩn khuất đâu đây hình ảnh một phụ nữ mặc chiếc váy đỏ thắm, ôm trong lòng đứa con còn đỏ hỏn. Họ sẽ thoát thân hay bị cuốn vào vòng xoáy của chuyện hận thù và báo oán?

 Ảnh minh họa
 
Bữa tiệc điện ảnh mùa Halloween năm nay sẽ thêm phần đặc biệt bởi màn ra mắt của bộ phim kinh dị Ouija (Trò chơi gọi hồn) – sản phẩm của đạo diễn Stiles White (“The Six Senses”, “Knowing”), nhà sản xuất Michael Bay, Andrew Form và Brad Fuller (“The Purge”, “The Texas Chainsaw Massacre”, “Friday the 13 th”); Jason Blum (“Paranormal Activity” và series “Insidious”); Bennett Schneir (“Battleship”) và Hasbro (Công ty sản xuất điện ảnh Blumhouse Productions).

Khai thác yếu tố siêu nhiên và huyền bí của trò chơi này, bộ phim kinh dị Ouija xoay quanh một nhóm bạn trẻ, những người vô tình đánh thức một hồn ma quyền năng trong chiếc bàn Ouija cổ. Và rồi, họ phải tự đương đầu với nỗi sợ hãi kinh hoàng liên tục tiếp diễn.

 Ảnh minh họa
 
Phần 2 của loạt phim kinh dị Khế ước quỷ được đạo diễn bởi bộ đôi Dallas Richard Hallam, Patrick Horvath và sự tham gia diễn xuất của Scott Michael Foster, CaityLotz, Camilla Luddington sẽ không làm khán giả thất vọng với những màn xuất hiện bí ẩn, ma quái, những cảnh quay đầy ám ảnh chắc chắn không dành cho những kẻ yếu tim, nhát cáy.

Trong phần hai này, đặc vụ FBI Kevin Dickey, người tham gia vào điều tra cái chết của Judas - kể giết người hàng loạt man rợ ở The Pact I –đã xuất hiện trước cửa nhà June để thông báo một tin đầy kinh hãi rằng một bản sao của Judas đang quanh quẩn đâu đó xung quanh khu nhà. Trong quá trình điều tra, Dickey cho June xem bức hình nạn nhân của tên giết người bản sao khiến June choáng váng và kinh hoàng hơn khi nhận ra đó chính là người phụ nữ bị sát hại tàn bạo trong cơn ác mộng của cô.

Một loạt những điều bí ẩn kinh dị xảy ra liên tục giày vò June một cách đều đặn rồi trở nên dồn dập. Khi không chỉ đơn giản là thấy những nạn nhân bị sát hại nữa, giờ đây trong giấc mơ chính cô lại đóng vai một kẻ giết người! Đến lúc này, người phụ nữ chân yếu tay mềm sẽ phải một mình chống trả và chạy trốn khỏi một kẻ mà mình chưa bao giờ nhìn thấy mặt.

 Ảnh minh họa
 
Khán giả cũng không thể bỏ qua The Devil’s hand (Bàn tay của quỷ) được khởi chiếu từ 24/10. Điều kỳ lạ đã xảy ra tại một ngôi làng nhỏ New Bethlehem , nơi có cộng đồng sùng đạo nằm duới sự lãnh đạo khắc khe của những người cao tuổi. Sáu cô gái được sinh ra cùng một ngày bởi những bà mẹ khác nhau. Hầu hết mọi người tin rằng, đó là một điềm báo đáng sợ cho một thứ gì đó trong tương lai. Vào sinh nhật 18 tuổi của họ, từng cô gái trẻ lần lượt bị mất tích một cách đầy bí ẩn. Sự khủng hoảng đã lan tràn trong cộng đồng yên tĩnh. Họ tự hỏi, đây có phải tác phẩm của kẻ giết người hàng loạt, một trong những người cao tuổi của ngôi làng hay là lời nguyền khủng khiếp từ xưa đã trở thành hiện thực.

Phù thủy của dòng phim huyền bí, kinh dị David Fincher cũng sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh lớn với phim Gone girl (Cô gái mất tích) Gone Girl trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất trong sự nghiệp của đạo diễn David Fincher trong tuần đầu công chiếu ở Bắc Mỹ.

Phim nói về sự mất tích của người vợ trẻ vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới, người chồng trở thành tâm điểm của báo giới cùng hàng loạt những nghi ngờ và giả thuyết được tô vẽ xung quanh vụ án. Những bí ẩn dần được hé lộ đằng sau bức tranh gia đình hạnh phúc của cả hai.

 Ảnh minh họa

 Gone Girl có sự tham gia ấn tượng của cặp đôi Ben Affleck và Rosamund Pike


Phim được thực hiện bởi đạo diễn David Fincher, một phù thủy của dòng phim huyền bí - kinh dị với những tác phẩm để đời như: Se7en (1995), Fight Club (1999), The Curious Case of Benjamin Button (2008)… Phim có sự tham gia ấn tượng của cặp đôi Ben Affleck và Rosamund Pike.

Ra mắt từ ngày 10/10 nhưng sức nóng của Annabelle vẫn chưa hạ nhiệt tại các rạp chiếu. Phim là câu chuyện về nguồn gốc của búp bê quỷ ám Annabelle, từng xuất hiện trong bom tấn kinh dị The Conjuring (Ám ảnh kinh hoàng), từng tạo tiếng vang trong năm 2013. Đi sâu vào bộ phim lần này, Annabelle xuất hiện tại một gia đình vợ chồng trẻ. Con búp bê là món quà John tặng vợ mình nhân dịp sinh nhật và chuyển nhà mới. Vào một đêm định mệnh, nhà của họ bị hai kẻ tâm thần đột nhập. Kể từ sau sự kiện kinh hoàng, nhiều hiện tượng kỳ quái bắt đầu xảy ra trong nhà và đều liên quan tới búp bê Annabelle.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc