Triều Tiên phóng liên tiếp 25 tên lửa tầm ngắn

07:59, 17/03/2014
|

(VnMedia) - Chỉ trong tối qua (16/3), CHDCND Triều Tiên đã tiến hành phóng thêm 25 quả tên lửa tầm ngắn về phía vùng lãnh hải phía đông. Thông tin trên vừa được truyền thông địa phương dẫn lời Tổng tư lệnh Quân đội nước này đưa ra cùng ngày.
 
Triều Tiên đã phóng đi 10 quả tên lửa trong vòng 10 phút từ lúc 6h20 tối (giờ địa phương), trươc khi tiếp tục phóng thếm 8 quả nữa trong khoảng thời gian 5 phút từ 8h03 tối. Sau đó, vào khoảng 9h28, Bình Nhưỡng lại tiếp tục phóng liên tiếp thêm 7 quả tên lửa chỉ trong vòng 4 phút.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia quân sự, những quả tên lửa vừa được phóng đi này thuộc loại tầm ngắn, có thể là tên lửa đất đối đất FROG vì chúng có tầm bắn khoảng 70 km.
 
Triều Tiên sở hữu loại tên lửa FROG này từ những năm 1960, thời Liên bang Xô-viết cũ. Được biết, 25 quả tên lửa trên đều được phóng đi từ khu vực Wonsan nằm ở bờ biển phía đông nam Triều Tiên và hướng về khu vực lãnh hải phía đông.
  
Vụ phóng này được tiến hành 12 ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng đi 7 quả tên lửa từ một bệ phóng đa nòng mới mà Hàn Quốc cho là loại KN-09.
  
Trước đó, từ ngày 21/2 đến 4/3, Triều Tiên đã tiến hành phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn, một hành động được cho là để đáp trả các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ.
  
Cuộc tập trận “Key Resolve” (Giải pháp Then chốt) khai hỏa hôm 24/2/2014 và đã kết thúc vào ngày 6/3, tuy nhiên, cuộc tập trận mang tên “Foal Eagle” (Đại bàng Non) sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 18/4/2014. Mỹ và Hàn Quốc vẫn tiến hành tập trận rầm rộ bất chấp sự phản đối và lời kêu gọi hủy cuộc tập trận của Triều Tiên. Bình Nhưỡng cáo buộc cuộc tập trận như một hoạt động “tổng duyệt” cho một cuộc xâm lược vào nước này của Mỹ và Hàn Quốc.
  
Triều Tiên hôm 5/3/2014 tuyên bố, loạt vụ phóng tên lửa tầm ngắn  của họ đều đượcc tiến hành “thành công”.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc