Bí ẩn chiếc áo của cơ trưởng máy bay mất tích

11:17, 17/03/2014
|

(VnMedia) - Trong lúc đang có nghi vấn về khả năng chính cơ trưởng lão luyện của chiếc máy bay Boeing 777 là người đã bắt cóc chiếc máy bay, người ta đã phát hiện thêm một số điều kỳ lạ và bí ẩn quanh vị phi công này.
 

Ảnh minh họa

Cơ trưởng của máy bay mất tích mặc áo đen, ngồi bên phải


Một hình ảnh vừa mới xuất hiện trên mạng cho thấy hình ảnh cơ trưởng của chiếc máy bay mất tích – ông Zaharie Ahmad Shah mặc một chiếc áo sơ mi có in hình dòng chữ “Nền dân chủ đã chết”.
 
Không rõ chiếc áo trên được ông Zaharie mặc một cách vô tình hay hữu ý nhưng nó cũng đã gây ra không ít hoài nghi khi người ta biết rằng vị cơ trưởng này là một người ủng hộ “cuồng nhiệt” cho lãnh đạo đối lập của Malaysia – Anwar Ibrahim. Anwar bị kết án 5 năm tù giam vì cáo buộc quan hệ đồng giới với trợ lý chỉ vài giờ trước khi chiếc máy bay mất tích bí ẩn.
 
Thông tin được tiết lộ cũng cho biết, vợ và 3 con của cơ trưởng Zaharie đã ra khỏi nhà đúng ngày trước khi chiếc máy bay mất tích.
 
Một loạt thông tin gây nghi ngờ quanh cơ trưởng Zaharie được đưa ra trong bối cảnh các nhà điều tra FBI nói rằng, sự biến mất của máy bay MH370 cũng có thể là do “một hành động của cướp biển” và khả năng hàng trăm hành khách đang bị giam giữ tại một nơi bí mật nào đó là không thể loại bỏ.
 
Giới chức Mỹ cũng tiết lộ rằng, rất có thể chiếc máy bay mất tích đã hạ cánh ở đâu đó và truyền tín hiệu cho vệ tinh từ  mặt đất. Nếu chiếc máy bay còn nguyên vẹn và có sẵn nguồn điện dự trữ thì nó vẫn có thể phát tín hiệu cho radar.
 
Thông tin về khả năng máy bay có thể bị bắt cóc đã đem đến hy vọng nhất định cho người thân của các hành khách đi trên máy bay. Một số người nhà của các hành khách đi trên máy bay từng mong chờ máy bay bị không tặc khống chế bởi theo họ, có như vậy thì hành khách mới có cơ hội sống sót.
 
Báo chí phương Tây từng dự đoán, chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines có thể được cất giấu ở nơi nào đó trên lãnh thổ Pakistan. Tuy nhiên, Pakistan đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc