Đại sứ quán Nga bị nã đạn liên tiếp

08:05, 29/11/2013
|

(VnMedia) - Đại sứ quán Nga giữa thủ đô Damascus của Syria ngày hôm qua (28/11) đã liên tiếp phải hứng chịu 4 quả đạn súng cối. Thương vong đã xảy ra, đài truyền hình al-Mayadeen đưa tin.

 

Ảnh minh họa

Thủ đô Damascus


3 trong số những quả đạn súng cối rơi xuống khu vực sát Đại sứ quán Nga, làm bị thương 3 dân thường. Trong khi đó, quả đạn thứ 4 rơi trúng ngay bên trong sân của Đại sứ quán nhưng không gây thương vong gì, đài truyền hình al-Mayadeen ban đầu cho hay.

 

Sau khi xảy ra vụ tấn công bằng đạn súng cối liên tiếp trên, lực lượng an ninh Syria đã nã đạn để xua mọi người tránh xa Đại sứ quán Nga và sau đó là Đường Burnieh – nơi Đại sứ quán Nga đóng tại đó.

 

Ở thủ đô Moscow, một nguồn tin ngoại giao Nga cho hay, một quả đạn súng cối đã bắn trúng vào Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus ngày hôm qua. "Hôm nay, khu vực nơi có Đại sứ quán Nga đóng đã trải qua một cuộc tấn công bằng đạn súng cối dữ dội mới. Một quả đã phát nổ ngay bên trong khuôn viên của Đại sứ quán. Một quả phát nổ ngay gần hàng rào bên ngoài Đại sứ quán”, nguồn tin trên cho hay.

 

Bộ Ngoại giao Nga đã đăng tải một tuyên bố trong đó cho biết: “Các công dân Nga không bị thương. Một người Syria đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương, trong đó có lực lượng bảo vệ an ninh Syria ở bên ngoài Đại sứ quán. Tòa nhà Đại sứ quán đã bị một vài tổn thất tài chính không đáng kể”.

 

"Chúng tôi phẫn nộ và kiên quyết lên án hành động tấn công bằng đạn súng cối của các chiến binh vào trung tâm thủ đô Damascus, trong đó có cuộc tấn công nhằm vào Đại sứ quán Nga. Những cuộc tấn công như thế này gần đây đang trở nên thường xuyên hơn. Chúng tôi coi đó là một hành động khủng bố”, Bộ Ngoại giao Nga cho hay. Moscow tuyên bố, những kẻ chịu trách nhiệm về cuộc tấn công “sẽ bị trừng phạt thích đáng như chúng đáng bị như thế”.

 

Trước đó, Đại sứ quán Nga, Đại sứ quán Trung Quốc và Đại sứ quán Iraq ở thủ đô Damascus cũng đều đã từng trúng đạn súng cối. Những cuộc tấn công trên là một phần trong chiến lược nã đạn súng cối và đạn pháo bừa bãi của phe nổi dậy nhằm gây bất ổn bên trong thành trì vững nhất của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

 

Trước đó cùng ngày, ít nhất 3 người cũng đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng đạn súng cối vào thủ đô Damascus và tỉnh tây bắc Idilb. Một đợt súng cối cũng đã được bắn vào khu vực gần Tòa nhà Quốc hội Syria .

 

Người dân thủ đô gần đây cũng ngày càng tức giận và bất mãn trước những cuộc tấn công bừa bãi, điên cuồng của phe nổi dậy vào thủ đô. Phe nổi dậy tuyên bố nhằm mục tiêu vào chính quyền nhưng những vụ tấn công của họ lại toàn rơi vào các khu vực đông dân, gây thương vong nhiều cho dân thường.

 

Mỹ hôm qua cũng nhanh chóng lên án hành động tấn công Đại sứ quán Nga của các chiến binh. "Chúng tôi lên án bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào các cá nhân hay các cơ sở được luật quốc tế bảo vệ. Mỹ tiếp tục nhấn mạnh rằng, những kẻ chịu trách nhiệm gây ra các cuộc thảm sát dù ở bên phe phái nào cũng đều phải chịu trách nhiệm về hành động của mình”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Jen Psaki đã nhấn mạnh một cách cứng rắn như vậy.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc