Phòng không Nga biên chế vũ khí mới bảo vệ Thủ đô

15:50, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Lực lượng phòng không Nga vừa tiếp nhận 6 hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-S nhằm biên chế cho một trung đoàn tên lửa mới, được hình thành để bảo vệ bầu trời Moscow, các quan chức quân đội Nga hôm qua (27/11) cho biết.
 
Tiểu đoàn tên lửa Pantsir-S này sẽ tạo thành một phần của một trung đoàn tên lửa phòng không S-400 thứ ba sẽ được triển khai gần thủ đô Moscow.
 
Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, Đại tá Dmitry Zenin, trung đoàn tên lửa phòng không mới này dự kiến ​​sẽ được đưa vào trực chiến vào tháng 12 tới.

Ảnh minh họa

Hệ thống phòng không Pantsir-S được thiết kế chủ yếu để bảo vệ các hệ thống phòng không lớn hơn, như các trung đoàn tên lửa phòng không S-300 và S-400.
 
Theo Bộ Quốc phòng Nga, hai trung đoàn tên lửa phòng không S-400 hiện đã được triển khai xung quanh thủ đô Moscow, mỗi trung đoàn này cũng đã được biên chế một tiểu đoàn tên lửa Pantsir-S.
  
Bộ Quốc phòng Nga được cho là đã đặt mua khoảng 100 hệ thống phòng không Pantsir-S cho các lực lượng phòng không nước này.
 
Tổ hợp Pantsir-S do Tập đoàn KBP của Nga sản xuất. Đây là một hệ thống kết hợp giữa tên lửa và pháo. Hệ thống này có thể mang tới 12 quả tên lửa đất đối không nhiên liệu rắn hai tầng trong hai bệ phóng và hai khẩu đại bác kép tự động 30mm. Pantsir-S có thể tiêu diệt các mục tiêu ở tầm xa tới 20km bằng tên lửa và 4km bằng đạn pháo.
 
Hệ thống Pantsir-S được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên không hoặc dưới mặt đất và trong khi di chuyển có khả năng bám sát tới 20 mục tiêu và thực hiện phóng cùng lúc hai tên lửa vào mục tiêu. Tên lửa phóng ra từ tổ hợp tên lửa loại này có thể đánh chặn tối đa 10 mục tiêu cùng một lúc trong thời gian 1 phút.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc