U23 Việt Nam - U23 Lào: Giữ vững ngôi đầu!

08:19, 04/06/2015
|

(VnMedia) - Tiếp đà chiến thắng trước U23 Brunei và U23 Malaysia, thầy trò Toshiya Miura hướng đến một kết quả ấn tượng trước U23 Lào để củng cố ngôi đầu bảng B SEA Games 28.

Bước vào giải đấu với không ít nghi ngờ bao quanh, U23 Việt Nam thể hiện sự tiến bộ chóng mặt chỉ sau 2 trận đấu. Nếu chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei chưa mang lại sự tin tưởng thật sự, trận đại thắng 5-1 trước kình địch U23 Malaysia thật sự là cú sốc lớn ở môn bóng đá tại SEA Games 28. Sở dĩ nói vậy bởi U23 Malaysia là đối thủ khó chơi, một khắc tinh với U23 Việt Nam trong nhiều năm qua.

Lối chơi thiên về thể lực, tiểu xảo của đối thủ này từng khiến U23 và tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn và những thất bại đau đớn. Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura đã tìm cách khắc chế hoàn toàn lối đá triệt hạ đối thủ. Trong khi đó, những pha tấn công luôn có hiệu quả kinh ngạc nhờ khả năng kết dính giữa Mạc Hồng Quân và các vệ tinh xung quanh. Sự đáng sợ của đội bóng áo đỏ còn từ việc Công Phượng ngày càng bùng nổ trong vai trò hộ công sau lưng Hồng Quân.

Kết hợp với Ngọc Thắng và Huy Toàn ở hai cánh, chân sút số 10 tạo ra đột biến bằng tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và những pha dứt điểm hiểm hóc. Độ tinh quái và khả năng chịu đòn trước những pha bóng tiểu xảo của đối thủ, nhất là hai tình huống kiếm phạt đền cho thấy sự trưởng thành của Công Phượng dưới bàn tay nhào nặn của HLV Miura.


Ảnh minh họa

Cần thắng U23 Lào, HLV Miura cũng muốn tránh chấn thương, thẻ phạt. Ảnh: TTVH.

Chỉ sau 2 trận, U23 Việt Nam đã ghi đến 11 bàn - nhiều nhất tại SEA Games 28 và trở thành hàng công đáng gờm hơn cả U23 Thái Lan. Tất nhiên thầy trò Miura không thể chủ quan và khinh địch trong trận gặp U23 Lào vào 19h30 tối 4/6 trên sân Bishan. Bởi đội quân dưới tay HLV Dave Booth vẫn sở hữu nhiều gương mặt từng chinh chiến AFF Cup 2014, SEA Games 2013 như Soundala, Vongchiengkham, Liththideth, Sihavong. Dù thua đậm 0-6 trước ĐKVĐ Thái Lan ở trận mở màn, lối chơi của U23 Lào cũng khá mạch lạc, ăn ý. Chiến thắng 2-1 trước U23 Brunei ở vòng hai cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ của U23 Lào.

Chắc chắn đội bóng xứ Triệu Voi sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để gây bất ngờ. Tốc độ của Liththideth, Soundala, Vongchiengkham... từng gây khó khăn cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 là điều HLV Miura đã rõ. Chiến lược gia người Nhật Bản chắc chắn sẽ có những sự tính toán điều chỉnh về nhân sự nhằm có ba điểm và cũng như tránh chấn thương và thẻ phạt đáng tiếc.

Sự biến hóa trong sơ đồ chiến thuật cũng như sử dụng các cầu thủ, khiến U23 Việt Nam trở nên khó lường trong mắt các đối thủ. Trước U23 Lào, HLV Miura sẽ tạo cơ hội cho Đức Huy, Phi Sơn, Thanh Bình trở lại đội hình chính giống trận gặp U23 Brunei, như cách xoay tua lực lượng cho hành trình dài tại SEA Games năm nay. Chỉ cần chiến thắng nhẹ nhàng trước U23 Lào, cũng như U23 Thái Lan bị mất điểm trước đối thủ đang rơi vào đường cùng U23 Malaysia vào 15h00 chiều 4/6, U23 Việt Nam sẽ giữ vững ngôi đầu bảng B.

Dự đoán: U23 Việt Nam 4-0 U23 Lào.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Minh Long; Thanh Hiền, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Minh Tùng; Đức Huy, Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn; Thanh Bình, Văn Toàn.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc