Ngán U23 Việt Nam, Kiatisak bay gấp sang Singapore

08:16, 04/06/2015
|

(VnMedia) - Trước màn trình diễn ấn tượng của U23 Việt Nam, HLV Kiatisak Senamuang buộc phải bay sớm sang Singapore chuẩn bị cho trận đấu với thầy trò Toshiya Miura.

Do lịch đá SEA Games 28 cận kề thời điểm vòng loại World Cup 2018, HLV Kiatisak quyết định dồn toàn lực để cùng đội bóng áo vàng lần đầu tiên trong lịch sử có cơ hội dự World Cup. Bởi sau trận thắng 1-0 trước tuyển Việt Nam vào ngày 24/5, HLV Kiatisak còn bận cùng tuyển Ngôi sao Thái Lan đá giao hữu CLB Chelsea (Anh) cũng như chuẩn bị trận đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2018 với chủ nhà Đài Loan vào ngày 11/6.

Chính lý do này, "Zico Thái Lan" trao toàn quyết quyết định cho trợ lý Choketawee Promrut và chỉ đạo qua điện thoại di động. Dự kiến đến trận chung kết, Kiatisak mới có mặt để trực tiếp dẫn dắt ĐKVĐ SEA Games 27. Tuy nhiên, Kiatisak lo lắng khi U23 Thái Lan có dấu hiệu hụt hơi sau 2 lượt trận đầu tiên. Họ có cùng 6 điểm nhưng U23 Thái Lan xếp nhì do thua kém hiệu số bàn thắng thua với U23 Việt Nam, trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng B SEA Games 28. Một số trụ cột như Chanathip Songkrasin chơi mờ nhạt trong những trận đấu khai màn Đại hội năm nay.

U23 Thái Lan rơi vào thế bất lợi và e dè trước sức mạnh của đội bóng áo đỏ. Bởi U23 Việt Nam vừa khiến bóng đá khu vực choáng váng, khi vượt qua U23 Malaysia tới 5-1. Thay vì ngồi nhà xem tivi, Kiatisak lập tức đáp chuyến bay sang Singapore để hội quân cùng U23 Thái Lan. Cựu tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai buộc phải cắt ngắn quãng tập trung cùng tuyển Thái Lan để tập trung tuyển U23 Thái Lan, bởi ứng viên cho ngôi vô địch sẽ có trận đấu quyết định với U23 Malaysia vào chiều 4/6.

Ảnh minh họa

HLV Kiatisak (đỏ) không thể xem thường sức mạnh của U23 Việt Nam. Ảnh: ST.

Đây là trận mà thầy trò HLV ong Kim Swee đã rơi vào thế đường cùng nên sẽ buộc phải chơi hết mình. Trong quá khứ, U23 Thái Lan từng nếm đòn đau trước U23 Malaysia bởi thế, Kiaitsak và học trò không được phép chủ quan trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm từng vô địch SEA Games 25 và 26.

Không chỉ hướng đến việc giành ba điểm trước Malaysia, Kiatisak cũng chuẩn bị trận đại chiến với HLV Miura ở lượt cuối cùng bảng B. "Zico Thái Lan" thừa nhận, U23 Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất và có khả năng đi đến trận đấu cuối cùng. U23 Thái Lan phải lên kế hoạch sớm để khắc chế lối chơi của HLV Miura và học trò, sau khi họ dễ dàng đè bẹp kình địch U23 Malaysia, U23 Brunei ở hai trận đấu vừa qua.

"Tôi đánh giá cao sức mạnh của U23 Malaysia nhưng họ đã thất bại nặng nề trước U23 Việt Nam. Điều này chứng tỏ rằng, U23 Việt Nam rất mạnh và tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn. Tôi từng thi đấu ở Việt Nam, biết các cầu thủ trẻ ở đây phát triển rất tốt trong những năm qua. Tôi mong các cầu thủ U23 Thái Lan chơi tập trung, nghiên cứu kỹ đối thủ để có được thế trận thuận lợi ở trận cuối vòng bảng cũng như các trận sau đó", Kiatisak cho biết.

Điều đáng nói, trưởng đoàn U23 Thái Lan lẫn phó tướng Choketawee từng có ý hạ thấp U23 Việt Nam và xem U23 Malaysia mới là đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, mọi thứ sớm đảo chiều và U23 Thái Lan lại đang lo sợ trước sự trưởng thành của U23 Việt Nam trong thời gian ngắn vừa qua.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc