HLV Miura khen Công Phượng, ngỡ ngàng về tỉ số

08:45, 03/06/2015
|

(VnMedia) - Sau hơn 1 năm tiếp quản U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura mới có lời khen với màn trình diễn của Công Phượng trong trận thắng 5-1 U23 Malaysia tối 2/6.

Trước thềm SEA Games 28, HLV Toshiya Miura trao chiếc áo số 10 của đội nhà cho Công Phượng. Đây là số áo thể hiện vai trò lớn của cựu thủ quân U19 Việt Nam trong chiến dịch săn HC vàng trên đất Singapore.

Tuy nhiên, tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai thi đấu chưa thực sự ấn tượng như thời điểm chơi U19 Việt Nam. Công Phượng có nhiều pha xử lý quá rườm rà, cá nhân ảnh hưởng không ít đến lối chơi của toàn đội. Chưa kể việc lạm dụng những pha đá phạt đền kiểu Panelka, điển hình pha sút bóng chạm xà U23 Brunei - khiến Công Phượng nhận được sự tin tưởng quá ít từ HLV Miura.

Thậm chí suốt thời gian qua, Công Phượng chưa từng nhận được lời khen nào của HLV người Nhật Bản. Dù Công Phượng từng tỏa sáng để U23 Việt Nam có vé dự giải U23 châu Á 2016, nhưng HLV Miura rất kiệm lời.

Chỉ đến sau trận thắng 5-1 trước U23 Malaysia, ông Miura mới dành lời khen cho cậu học trò Công Phượng. Bởi hai trận đấu với U23 Brunei, U23 Malaysia, Công Phượng không chơi trọn 90 phút nhưng ghi 3 bàn, 1 kiến tạo và mang về 2 quả phạt đền. Chân sút này đóng góp đến 6 trong 11 bàn thắng U23 Việt Nam ghi được ở SEA Games 28.

"Hôm nay Công Phượng chơi rất hay. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Công Phượng, nhưng U23 Việt Nam không chỉ có mỗi Công Phượng khi những cầu thủ còn lại cũng chơi xuất sắc". Ông Miura chia sẻ. "Đây là trận đấu quan trọng nên tôi đã nghiên cứu kỹ về cách chơi của U23 Malaysia. Điều bất ngờ duy nhất là tỉ số 5-1. Còn bình luận cách chơi của họ không có nhiều khác biệt so với vòng loại U23 châu Á 2016".

Ảnh minh họa

Công Phượng (số 10) và đồng đội xuất sắc thắng Malaysia. Ảnh: Bongdaso.

Lần đầu tiên kể từ vòng bảng SEA Games 2009, U23 Việt Nam có chiến thắng đậm trước Malaysia. Nhất là thời điểm U23 Malaysia còn được ĐKVĐ Thái Lan đánh giá cao hơn thầy trò Toshiya Miura. Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp với một tỉ số đậm, HLV Miura vẫn thận trọng khi 2 đối thủ tiếp theo là U23 Timor Leste, U23 Lào đều không dễ chơi một chút nào.

Chính vì lý do này chiến lược gia người Nhật thận trọng khi nhắc đến vòng bán kết: "Đối với bóng đá, chúng ta không thể biết trước điều gì xảy ra. Có thể hôm nay thắng nhưng hôm sau chưa biết. Như U23 Thái Lan vừa rồi cũng thắng Timor Leste 1-0 - giống như U23 Malaysia đã làm trước đó. Chúng ta vẫn phải chuẩn bị tốt cho các trận đấu sắp tới và không thể chủ quan".

Bại tướng của U23 Việt Nam là HLV ong Kim Swee lại ngỡ ngàng trước màn trình diễn của đội bóng áo đỏ. HLV từng đưa U23 Malaysia lên ngôi vô địch SEA Games 2011 thầm ngưỡng mộ cách Công Phượng và đồng đội giành chiến thắng. "Học trò của tôi đã có màn trình diễn dưới sức, trong khi đối thủ U23 Việt Nam lại chơi quá xuất sắc. Chúng tôi thua đậm là việc toàn đội chơi không tốt, mắc quá nhiều lỗi cá nhân trong các tình huống quan trọng. Để bị phạt 2 quả phạt đền là quá nhiều, ngớ ngẩn. Tôi không rõ đó có đúng là thổi penalty không nhưng quả thực các hậu vệ đã mắc lỗi sơ đẳng".

Trận đấu tiếp theo, U23 Malaysia buộc phải thắng ĐKVĐ Thái Lan mới hy vọng bước tiếp vào vòng sau. Niềm hy vọng CĐV Malaysia là U23 Malaysia từng thua 3-1 Việt Nam ở vòng bảng, nhưng đi tiếp nhờ lách qua khe cửa hẹp, bằng chiến thắng 3-1 trước Thái Lan. Sau đó, Malaysia đánh bại U23 Việt Nam ở trận chung kết SEA GAmes 2009.



Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc