Hạ gục Nadal, Djokovic vào bán kết Roland Garros

08:58, 04/06/2015
|

(VnMedia) - Djokovic gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 (7-5 6-3 6-1) trước “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal để qua đó ghi tên mình vào bán kết giải Roland Garros.

  Ảnh minh họa

 Djokovic thắng ấn tượng trước Nadal để ghi danh vào bán kết


Lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua Nadal không được coi là ứng cử viên vô địch ở trên mặt sân đất nện tại Roland Garros, giải đấu từng 9 lần thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha và bản thân anh đang là nhà ĐKVĐ. Tất cả bắt nguồn từ phong độ thất thường của Nadal.
 
Trong khi đó, Djokovic được xếp là hạt giống số 1, còn Nadal ở vị trí thứ 6. Dù vậy chẳng ai dám nghĩ tay vợt người Serbia có thể dễ dàng giành chiến thắng trước Nadal, tay vợt có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường.

Trong quá khứ, Nadal từng 2 lần đánh bại Djokovic trong trận chung kết Roland Garros. Chỉ tính trong 3 năm qua, tay vợt người Tây Ban Nha này từng 6 lần khuất phục Djokovic tại giải đấu này. Vì vậy, nếu muốn sưu tập trọn bộ danh hiệu Grand Slam, tay vợt người Serbia buộc phải vượt qua được cửa ải Nadal.
 
Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại đem lại cho người xem một kịch bản khác hẳn và gần như nghiêng về phía Djokovic. Nadal khởi đầu séc đầu tiên không đến nỗi tệ dù bị Djokovic dẫn trước 4-0. Hai tay vợt tiếp tục so kè từng điểm khi Nadal cân bằng 4-4 rồi 5-5. Tuy nhiên, “ông vua sân đất nện” không thể tiến vào loạt tie break khi Djokovic ghi điểm liên tiếp để kết thúc séc đầu với tỉ số 7-5.
 
Ở séc tiếp theo, Nadala nỗ lực tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên những cú đánh uy lực và những pha lên lưới sở trường của anh đều bị đối thủ hóa giải hoặc không thành công. Trong khi Nadal có dấu hiệu sa sút về thể lực và tinh thần thì Djokovic càng chơi, càng xuất sắc. Tay vợt người Serbia giành chiến thắng liên tiếp và kết thúc với tỉ số 6-3.
 
Bước vào séc quyết định, Djokovic đã tận dụng tốt tinh thần đi xuống của Nadal để sớm buộc đối thủ phải gác vượt với tỉ số 6-1. Thắng xứng đáng, Djokovic chính thức ghi tên vào bán kết Pháp mở rộng.
 
Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp của mình, Djokovic có mặt tại bán kết giải Pháp mở rộng. Anh sẽ gặp đối thủ từng nhiều lần là bại tướng của mình Andy Murray. Trước đó hạt giống số 3 này đã vượt qua David Ferrer sau 4 séc (7-6, 6-2, 5-7, 6-1).


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc