U23 Việt Nam - U23 Brunei: Ba điểm đầu tay!

09:29, 29/05/2015
|

(VnMedia) - Trận khai màn bảng B SEA Games 28, U23 Việt Nam đặt mục tiêu có chiến thắng đậm trước U23 Brunei vào 15h00 chiều 29/5.

Đưa đội hình đa phần là cầu thủ sinh viên dự giải, U23 Brunei vẫn là đối thủ không dễ bị đánh bại tại SEA Games 28. Dù gì đội bóng bé nhỏ quốc đảo Brunei sở hữu "viên ngọc thô" của lò đào tạo U18 Chelsea là Jefri Bolkiah. Với lối đá kỹ thuật, tốc độ và sắc sảo, Jefri Bolkiah là ngôi sao tấn công đáng chú ý mà U23 Brunei may mắn có được.

Tuy nhiên, do chất lượng đội hình chênh lệch, U23 Brunei sẽ sử dụng lối chơi phòng ngự phản công trong trận đấu với U23 Việt Nam. Với hàng thủ từng gây ấn tượng khi thủ hòa U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á 2014, bóng đá Brunei cho thấy sự tiến bộ nhất định trong thời gian gần đây. Dù không đặt mục tiêu vào bán kết, U23 Brunei vẫn quyết tâm là đối thủ ngáng đường bất cứ đại gia nào trong khu vực ở Đại hội năm nay.

Ảnh minh họa

Công Phượng và đồng đội có trận mở màn tại SEA Games 28.

Chắc chắn U23 Brunei sử dụng tốt những pha phản công để gây bất ngờ cho đội bóng áo đỏ. U23 Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn bởi hàng thủ của chúng ta chơi không tốt thời gian gần đây. Việc để U23 Myanmar cầm hòa 2-2, với hai tình huống bị thổi phạt đền cho thấy sự thiếu tập trung của hàng thủ U23 Việt Nam. Rất may sự trở lại của đội trưởng Ngọc Hải cùng Minh Tùng, Thanh Hiền sẽ giúp hàng thủ U23 Việt Nam chơi chắc chắn hơn. Hữu Dũng, Huy Toàn cũng trở lại ở hàng tiền vệ để gia cố tấm khiến che chắn trước hàng phòng ngự. 

Vấn đề còn lại chính là việc ông Miura sẽ sử dụng cặp tiền đạo nào trong trận khai màn bảng B diễn ra chiều 29/5. Với cục diện khó đoán ở bảng đấu có cả ĐKVĐ Thái Lan và Malaysia, U23 Việt Nam không được quyền để mất điểm trong ba trận đấu với Timor Leste, Lào và Brunei. Trận đấu quyết định với U23 Malaysia sẽ quyết định cơ hội vào bán kết, khi thầy trò Toshiya Miura sẽ gặp Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng.

Nếu Mạc Hồng Quân chiếm suất đá chính sau khi thể hiện ấn tượng trong màu áo tuyển quốc gia, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh suất còn lại cùng Thanh Bình. Bộ đôi này cùng lập công trong trận hòa 2-2 với U23 Myanmar, nhưng Công Phượng để lại nhiều thất vọng vì những tình huống xử lý bóng quá cá nhân. Trước hàng thủ chơi tập trung của U23 Brunei, Công Phượng cần tiết chế hơn trong cách xử lý bóng nhằm tạo cơ hội cho mình và đồng đội ghi bàn.

Ba điểm đầu tay cũng như tránh chấn thương, hao hụt thể lực được đặt ra, HLV Toshiya Miura dĩ nhiên cũng đặt ra nhiều thử nghiệm cho học trò hướng đến những trận đấu khó khăn tiếp theo.

Dự đoán: U23 Việt Nam 3-0 U23 Brunei.

Đội hình dự kiến: Minh Long; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Minh Tùng; Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Huy Toàn; Hồng Quân, Công Phượng.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc