Tuấn Tài vắng mặt danh sách rút gọn SEA Games 28!

13:58, 28/05/2015
|

(VnMedia) - Được gọi bổ sung phút cuối trước ngày sang Singapore, tiền đạo Hồ Tuấn Tài vẫn lỗi hẹn với SEA Games 28, khi bị gạch tên trong danh sách 20 cầu thủ chủ chốt của U23 Việt Nam.

Trong buổi họp kỹ thuật sáng nay 28/5, HLV Toshiya Miura đã công bố danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2015. Gương mặt bị loại phút cuối không quá xa lạ là tiền đạo trẻ CLB Sông Lam Nghệ An Hồ Tuấn Tài. Người em họ của cựu thần đồng Phạm Văn Quyến chính thức bị loại ở phút cuối, cho dù cùng toàn đội bay sang Singapore vào ngày 25/5 vừa qua.

Sở dĩ HLV người Nhật mang Tuấn Tài sang Singapore bởi lo ngại chấn thương của tiền đạo Văn Toàn không kịp hồi phục trước trận mở màn gặp U23 Brunei.  Chính vì vậy, ông Miura mới giữ cả Tuấn Tài và Thanh Bình ở lại. Cho dù trong danh sách đăng ký 20 cầu thủ ban đầu gửi Ban tổ chức SEA Games 28 trong cuộc họp các trưởng đoàn ngày cách đây 1 tuần, hai cầu thủ này không có tên. 

Thực tế ba buổi tập vừa qua tại Singapore, tiền đạo Văn Toàn vẫn chưa thể tập luyện chung cùng các đồng đội. Nhiều khả năng, chân sút CLB Hoàng Anh Gia Lai vắng mặt ở trận mở màn với U23 Brunei, nhưng ông Miura vẫn chờ đợi Văn Toàn hồi phục hoàn toàn vết đau.

Ảnh minh họa

Tuấn Tài không có cơ hội dự SEA Games 28 dù sang Singapore. Ảnh: Zing.

Nếu Thanh Bình tỏa sáng trong trận hòa 2-2 với U23 Myanmar, Tuấn Tài không thể hiện gì nhiều và sẽ trở về Việt Nam sau trận mở màn vào 29/5. Như vậy, U23 Việt Nam còn 4 tiền đạo là Công Phượng, Hồng Quân, Văn Toàn và Thanh Bình. Chưa kể tiền vệ Ngọc Thắng cũng chơi vị trí tiền đạo tại CLB SHB Đà Nẵng, nên ông Miura có thể đẩy cao chơi ở hàng công khi cần thiết. Cũng vì điều này, ông Miura vẫn không giữ Tuấn Tài ở lại mà chờ đợi vào Văn Toàn.

Hiện tại, tuyển U23 Việt Nam vẫn có đến 21 cầu thủ, khi thủ môn Văn Trường được cho phép ở lại đến hết SEA Games 28 trong tư cách thủ môn dự phòng, do ban tổ chức cho phép các đội được đăng ký bổ sung khi 2 thủ môn chính thức (Minh Long, Văn Tiến) bị chấn thương.

Riêng về vấn đề U23 Indonesia có thể bị loại phút cuối, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cũng đặt ra giả thiết, U23 Việt Nam sẽ yêu cầu giữ nguyên lịch thi đấu và không ủng hộ phương án bốc thăm lại dù U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu nhiều trận hơn. Bởi lãnh đạo U23 Việt Nam đã có tính toán và xây dựng lộ trình thi đấu với các đội bóng ở bảng B theo lịch thi đấu từ trước. Việc thay đổi diễn ra vào thời điểm này đều cực kỳ bất lợi và HLV Toshiya Miura cũng không mong muốn bốc thăm lại hoặc đưa U23 Việt Nam sang bảng A.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc