U23 Indonesia chính thức tham dự SEA Games 28

22:33, 28/05/2015
|

(VnMedia) - Đại diện tuyển U23 Indonesia có mặt trong buổi họp cuối cùng của 11 đội bóng Đông Nam Á trước khi vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 khởi tranh chiều 29/5.

Trong suốt 1 tuần chuẩn bị cho vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2015, các đội bóng đều trong tình trạng bị động, vì việc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đứng trước nguy cơ bị treo giò, do chính phủ can thiệp hoạt động tổ chức bóng đá của nước này. Theo khuyến cáo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), chính phủ Indonesia phải gỡ bỏ lệnh cấm với PSSI trước ngày 29/5, bóng đá Indonesia mới không chịu án cấm thi đấu tất cả các giải do FIFA tổ chức.

Tuy nhiên sát đến ngày họp kỹ thuật của Ban tổ chức SEA Games 28, không có bất cứ động tĩnh nào từ phía PSSI và chính phủ Indonesia để tránh lệnh cấm. Những tờ báo hàng đầu Indonesia như: Jakarta Globe, Jakarta Post, Tribun News, Bola Indo, Kompass ... cũng đưa thông tin dè dặt và không khẳng định rõ về việc U23 Indonesia có tham dự giải hay không.

Mãi đến buổi họp kỹ thuật của 11 đội bóng tham dự SEA Games 28 diễn ra lúc 11h00 ngày 28/5 (theo giờ địa phương) tại khách sạn Ramada, đại diện U23 Indonesia mới có mặt và xác nhận tham dự giải.

Ảnh minh họa

U23 Indonesia sẽ sang Singapore chuẩn bị cho SEA Games 28

Như vậy, Ban tổ chức sẽ giữ nguyên số lượng các đội ở hai bảng, chứ không phải chuyển U23 Việt Nam sang bảng A hoặc bốc thăm lại như kế hoạch trước đó. U23 Indonesia sẽ nằm ở bảng A cùng 4 đội gồm chủ nhà Singapore, Campuchia, Myanmar, Philippine. Trong khi bảng B có 6 đội là ĐKVĐ Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Timor Leste, Lào, Brunei.

Đại diện PSSI đã có mặt tại cuộc họp và nhanh chóng khẳng định Indonesia sẽ không bỏ SEA Games trừ khi có quyết định khác từ FIFA. Nhiều khả năng Indonesia sẽ thoát khỏi án phạt của FIFA, khi chính phủ đã thỏa hiệp để tháo bỏ lệnh cấm hoạt động của PSSI. HLV Aji Santoso và các cầu thủ U23 Indonesia sẽ có mặt tại Singapore để chuẩn bị trận mở màn bảng A SEA Games 28 diễn ra từ ngày 1/6.

Về phía U23 Việt Nam có buổi tập chiều nay trước khi bước vào trận khai màn với U23 Brunei. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết, đội sẽ ra quân với trang phục màu đỏ truyền thông trong cả 5 trận đấu ở vòng bảng SEA Games 28.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc