Tây Ban Nha sẽ có 5 đại diện dự Champions League!

09:48, 28/05/2015
|

(VnMedia) - Với việc Sevilla đăng quang ngôi vô địch Europa League, giải La Liga sẽ có thêm một đại diện dự Champions League ở mùa giải sau.

  Ảnh minh họa

 Sevilla tham dự vòng bảng Champions League qua "cửa phụ"


Rạng sáng nay (28/5), Sevilla đã đánh bại đại diện của bóng đá Ukraine  Dnipro Dnipropetrovsk với tỉ số 3-2 sau màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Không những nêu kỷ lục 4 lần vô địch Europa League, Sevilla còn nghiễm nhiên có một suất dự thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.
 
Như đã biết, Sevilla hoàn thành mùa giải tại La Liga với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Valencia – đội giành quyền đá play off Champions League - đúng 1 điểm. Với vị trí này theo quy định Sevilla chỉ có thể tham dự Europa League. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Unai Emery có thể vượt mặt “bầy dơi” bằng “cửa phụ”.
 
Theo quy định mới đây của UEFA, đội vô địch Europa League sẽ được dành cho 1 suất tham dự thẳng vòng bảng Champions League. Như vậy, với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League, Sevilla sẽ trở thành đội bóng thứ 5 của Tây Ban Nha tại đấu trường danh giá nhất thế giới cấp CLB.
 
Hiện tại đã xác định được 4 đội của Tây Ban Nha dự vòng bảng Champions League mùa tới gồm Barcelona, Real Madrid, Atl.Madrid và Sevilla. Riêng Valencia sẽ phải đá thêm trận play off để giành vé vào vòng bảng Champions League.
 
Cửa đi tiếp của Valencia là rất sáng sủa khi họ được xếp vào nhóm hạt giống nên sẽ tránh được nhiều đối thủ tên tuổi như Man Utd, Leverkusen… Dù vậy, “bầy dơi” vẫn cần thận trọng vì bài học của Everton năm 2006 vẫn còn đó.
 
Ở mùa giải 2005-06, Liverpool không thể chen chân vào top 4 nhưng lại gây sốc bằng việc giành chức vô địch Champions League và giành 1 suất dự giải đấu này mùa sau. Ngoại hạng Anh đứng trước cơ hội có 5 đội tại vòng bảng mùa sau nhưng cuối cùng Everton đã không vượt qua được trận play off với “tàu ngầm vàng” Villarreal.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc