Sao trẻ Singapore xem U23 Việt Nam là đối trọng của người Thái!

08:35, 28/05/2015
|

(VnMedia) - Tiền đạo Sahin Suhaimi của U23 Singapore thừa nhận U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho tấm HC vàng chỉ sau ĐKVĐ Thái Lan tại SEA Games 28.

Chỉ còn 1 ngày nữa, môn bóng đá SEA Games 28 chính thức diễn ra tại Singapore. Tuy nhiên, các đội tuyển U23 trong khu vực nín thở chờ đợi phán quyết của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) với đội U23 Indonesia. Trong trường hợp chính phủ không tháo dỡ lệnh cấm Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI, bóng đá Indonesia sẽ chính thức bị cấm thi đấu ở SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 kể từ ngày 29/5.

Trong trường hợp U23 Indonesia bị tước quyền thi đấu, sẽ có hai phương án là bốc thăm lại hoặc chuyển U23 Việt Nam sang bảng A. HLV Toshiya Miura cho biết ông chấp nhận phương án bốc thăm lại chứ không thích bị chuyển sang bảng A, vì ông và ban huấn luyện chưa hề nghiên cứu các đối thủ ở bảng này gồm Singapore, Myanmar, Campuchia, Philippines.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Sahil Suhaimi (xanh) đánh giá cao thầy trò Toshiya Miura. Ảnh: Zimbio. 

Trong khi đó, các đội bóng dự SEA Games 28 đều đánh giá rất cao U23 Việt Nam, khi họ sở hữu nhiều tuyển thủ U19 Việt Nam như Công Phượng, Tiến Dũng, Minh Long, Đức Huy, Duy Mạnh... từng ghi dấu ấn giải trẻ Đông Nam Á hai năm trở lại đây. Cùng dàn tuyển thủ Olympic từng đá thành công Asiad 17 và vòng loại U23 châu Á 2016, là Phi Sơn, Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thịnh, U23 Việt Nam là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Điều đáng bàn các học trò của ông Miura cũng là cầu thủ ra sân thường xuyên ở V-League, nên không thiếu kinh nghiệm, sự tự tin và bản lĩnh trận mạc.

Đó là điều mà ngôi sao tấn công Sahin Suhaimi của chủ nhà U23 Singapore đánh giá cao U23 Việt Nam trong cuộc chiến giành 1 trong 2 suất đầu bảng B. Tiền đạo mang áo số 3 vừa mới ghi cú đúp giúp U23 Singapore đoạt Cup FS Malaysia 2015 cho biết: "Tôi vẫn đánh giá cao nhất là đội U23 Thái Lan, kế đến là U23 Việt Nam. Với đội U23 Malaysia tôi không đánh giá ngang Việt Nam, vì lực lượng trẻ của họ vẫn chưa có ấn tượng nào. Trong khi đó giải vô địch Malaysia rất ít cầu thủ U23 đá chính trong CLB, không giống U23 Việt Nam".

Tại giải năm nay, U23 Singapore dưới tay HLV Aide Iskandar cũng hướng đến tấm HC vàng khi SEA Games 28 diễn ra trên sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò Iskandar thi đấu không thành công tại Bangabandhu Cup 2015, vòng loại U23 châu Á cũng như các trận giao hữu. Họ thất thủ trước U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Campuchia và hòa U23 Lào. Trong̣ chín trận đấu chính thức từ đầu năm đến nay,  U23 Singapore chưa thắng một trận nào.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc