Đội thua, HLV Miura vẫn khen ngợi hàng công

10:07, 23/03/2015
|

(VnMedia) - Thất thủ 1-3 trên sân U23 Thái Lan, HLV Toshiya Miura vẫn hài lòng sự tiến bộ của hàng công, cho dù các tiền đạo tỏ ra thiếu chính xác trong phối hợp và dứt điểm.

Trận giao hữu cuối cùng trước vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam thất thủ 1-3 trước U23 Thái Lan. Thầy trò Miura tạo được thế trận ngang ngửa với đội chủ nhà trong phần lớn thời gian của hiệp một. Nhưng đến phút 43, hàng thủ mắc sai sót để Jaturong ghi bàn mở tỉ số. Bước sang hiệp 2, đội bóng xứ chùa Vàng có thêm 2 bàn cũng từ những sai sót của hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Bàn thắng danh dự của Hữu Dũng ở phút 84 khép lại một trận thua toàn diện của đội bóng áo đỏ.

Chân sút được kỳ vọng Công Phượng chơi mờ nhạt trong 90 phút trên sân. Cựu thủ quân U19 Việt Nam làm chậm nhịp độ tấn công đội nhà vì những pha đi bóng cá nhân hay những cú chuyền bóng sai địa chỉ. Hàng công bỏ lỡ một số tình huống ghi bàn, nhưng vẫn được HLV người Nhật khen ngời. Phát biểu sau trận đấu, ông Miura cho biết: “Trận thua này rất bổ ích trước khi chúng tôi sang Malaysia dự vòng loại U23 châu Á 2016. Tôi hài lòng khi hiểu thêm về sở trường của các cầu thủ cũng như phát hiện những điểm yếu của họ. Tôi thấy hàng công chơi tốt trong hiệp 2 và tiến bộ lên từng ngày”.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) thất bại toàn diện trước đối thủ cùng trang lứa. Ảnh: Zing.

Hàng công của Olympic Việt Nam tạo được một số cơ hội trong hiệp 2. Sự xông xáo, chạy chỗ khôn ngoan của Văn Toàn khiến hàng thủ Olympic Thái Lan gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của các tiền đạo Olympic Việt Nam không tốt. Đây là điểm mà HLV Miura rất lo ngại sau trận giao hữu hoà U23 Uzbekistan và CLB Đồng Nai.

Là người chiến thắng, HLV Kiatisak Senamuang cũng chẳng quá vui mừng: “Tôi thấy hôm nay U23 Thái Lan chơi không có gì đặc sắc. U23 Việt Nam chơi quá lơ là trong một số tình huống dẫn đến bàn thua. Có thể do có quá nhiều sự thay đổi nên họ chơi không ăn ý với nhau”, ông nhấn mạnh.

Trận này, U23 Thái Lan không sử dụng đội hình xuất phát mạnh nhất. 5 cầu thủ đội tuyển quốc gia từng vô địch AFF Cup 2014 như Chanathip Songkrasin, Peerapat Notechaiya, Adisorn Promrak, Narubadin Weerawatnodom, Tanaboon Kesarat chỉ được sử dụng trong khoảng cuối hiệp 2. Tuy nhiên những cầu thủ trẻ còn lại vẫn chơi trên chân U23 Việt Nam và có chiến thắng xứng đáng vào tối 22/3.

Sau trận đấu, U23 Việt Nam di chuyển sang Malaysia để chuẩn bị trận đấu bảng I với Malaysia (27/3), Nhật Bản (29/3) và Macao (31/3), để tranh suất dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 tổ chức tại Qatar.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc