Barcelona - Real Madrid: Quyết định ngôi vương!

10:06, 22/03/2015
|

(VnMedia)- Trận cầu Siêu kinh điển tại vòng 27 La Liga sẽ vô cùng hấp dẫn bởi nó không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số mà đội bóng nào giành chiến thắng tại Nou Camp có nhiều khả năng sẽ vô địch La Liga mùa này khi mà khoảng cách giữa 2 đội đang là 1 điểm.

Mùa giải La Liga đang diễn ra thực sự kịch tính với cuộc đua song mã tới ngôi vô địch giữa Real Madrid và Barcelona. Có thể nói đến thời điểm này, ngôi vô địch chỉ còn là cuộc đua của hai ông lớn này bởi Valencia và Atletico Madrid đã bị bỏ xa lần lượt là 5 và 6 điểm và còn thi đấu nhiều hơn một trận. Sự sa sút đáng kể của Atletico Madrid đã khiến họ bị hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Vào thời điểm này, có lẽ Atletico Madrid sẽ tập trung nhiều hơn cho mặt trận Champions League khi họ sẽ phải đối đầu với Real Madrid ở tứ kết. 

Không ngạc nhiên khi trước trận đấu trung vệ của Barca là Pique đã nhận định đội bóng nào giành chiến thắng tại Nou Camp đêm nay (3 giờ, 23/3) thì sẽ có nhiều khả năng vô địch mùa này. Một chiến thắng trước Real Madrid sẽ giúp Barca nới rộng khoảng cách lên 4 điểm. Điều này sẽ mang lại ý nghĩa tinh thần rất lớn cho thầy trò HLV Enrique để chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới. Đó là cuộc chạm trán PSG ở tứ kết Champions League và 3 trận đấu quan trọng khác ở Liga. Họ sẽ phải làm khách tới Sanchez Pizjuan của Sevilla, Cornella-El Prat của Espanyol và tiếp Valencia trên sân nhà.

Mỗi khi Siêu kinh điển diễn ra, người hâm mộ lại chú ý tới những nhân tố quyết định đến cuộc đối đầu này. Ở mùa giải này, điểm nhấn không chỉ ở Messi và C.Ronaldo mà nó còn xuất hiện ở tuyến tiền vệ đó là hai cái tên Rakitic của Barca và Modric của Real Madrid. Hai tiền vệ trung tâm này thực sự là linh hồn cho tuyến giữa của mỗi đội. Với Rakitic, anh đã khiến Xavi phải ngồi trên ghế dự bị và với Modric, khi anh bị chấn thương, Real đã thi đấu chuệch choạc và mất ngôi đầu vào tay Barca.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo hay Messi sẽ tỏa sáng trong trận Siêu kinh điển?

Tại Barcelona, Rakitic mùa này ra sân chỉ kém Messi. Anh có 37 trận đá cho Barca với 28 trận đá chính trong khi với Messi là 40 trận. Sự xuất sắc của Rakitic còn thể hiện qua những con số thống kê khi anh đã có 4 bàn thắng sau 24 trận tại La Liga, 6 đường kiến tạo thành bàn và có tới 90% đường chuyền chính xác (1.297).

Tại Real Madrid, Modric đã gặp phải chấn thương và anh chỉ có được 11 trận tại La Liga. Ít hơn hẳn so với Rakitic khi Modric phải mất tới 4 tháng để bình phục. Trong 11 trận đã qua, Modric ghi 1 bàn và 2 pha kiến tạo thành bàn trong số 15 lần tạo cơ hội. Modric luôn thi đấu linh hoạt cho dù HLV Ancelotti bố trí Real Madrid chơi với sơ đồ 4-4-2 hay 4-3-3 bởi tiền vệ người Croatia có tầm di chuyển rất rộng. Sẽ không bất ngờ nếu một trong hai cầu thủ này tỏa sáng tại Nou Camp đêm nay.

Trong tình cảnh mà C.Ronaldo đang sa sút phong độ thi Messi lại thi đấu như lên đồng. Tiền đạo người Argentina đã có được 32 pha lập công và vượt mặt C.Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi mùa này. HLV Ancelotti sẽ phải tính toán những phương án để khóa chặt Messi. Người ta vẫn còn nhớ Messi đã thi đấu xuất sắc như thế nào khi Barca đánh bại Man City tại Champions League giữa tuần qua. Điều bất công nhất với Messi khi đó là anh không thể có được bàn thắng cho riêng minh bởi Joe Hart đã chơi quá xuất thần trong hiệp 2. 

Real Madrid cần phải có phương pháp khắc chế Messi và tin vui với họ đó là sự trở lại đúng lúc của Sergio Ramos. Thống kê cũng cho thấy khi Ramos đá cặp với Pepe ở hàng phòng ngự, Real luôn có kết quả tốt trước Barca và tầm hoạt động của Messi cũng bị hạn chế đi nhiều. Kể từ khi không có Ramos đến nay, hàng thủ của Real chơi rất kém cỏi. Trong 6 trận Ramos không thể ra sân, Real Madrid đã thua tới 3, hòa 1 và thắng 2. 

Real thi đấu với cặp trung vệ Pepe và Ramos thì Real chưa bao giờ để thua Barca khi thi đấu tại Nou Camp. Real đã có 1 chiến thắng và 2 trận hòa trong các cuộc đối đầu gần đây. Real cũng ghi được nhiều bàn hơn khi có được 2,1 bàn/trận và để lọt 1,8 bàn/trận. Real có được 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại khi đối đầu với Barca mỗi khi họ sử dụng cặp trung vệ này. Nhiều khả năng Ramos sẽ đá cặp với Pepe ngay từ đầu và phối hợp còng Marcelo và Carvajal ở hai cánh.

Với sự góp mặt của những siêu sao như Messi, Suarez, Neymar, Bale, C.Ronaldo, Benzema...trong trận Siêu kinh điển này sẽ thu hút sự quan tâm rất lớn của đông đảo người hâm mộ trên thế giới. Tờ Sport của Tây Ban Nha cũng thống kê cho biết có hơn 100 quốc gia trên thế giới truyền hình trực tiếp cuộc chạm trán giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp với khoảng hơn 500 triệu người hâm mộ theo dõi. Trận siêu kinh điển đêm nay hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn và hãy chờ đợi xem đội bóng nào sẽ nở nụ cười chiến thắng sau 90 phút tại Nou Camp.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc