U23 Thái Lan - U23 Việt Nam: Kỳ phùng địch thủ

10:12, 22/03/2015
|

(VnMedia) - Trận giao hữu cuối cùng trước vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam có trận đấu khó khăn với kỳ phùng địch thủ U23 Thái Lan tại Bangkok vào 18h00 chiều 22/3.

Sau thời gian chạy đà khá hoàn hảo, U23 Việt Nam bước vào trận đấu với U23 Thái Lan với nhiều mục tiêu. Đầu tiên HLV Toshiya Miura sẽ tạo cơ hội cho ba tân binh Đức Huy, Văn Long, Văn Thanh thi đấu chính thức, sau khi họ thi đấu khá thành công trận hòa 1-1 với CLB Đồng Nai.

Trong khi đó ở hàng công, Công Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính ở trận đấu này. Dù liên tục ngồi ghế dự bị trong những trận giao hữu với U23 Indonesia, U23 Uzbekistan, tiền đạo này vẫn vào sân và để lại dấu ấn. Tuy nhiên khả năng gây đột biến của Công Phượng chưa thể bằng so với giai đoạn đá cho U19 Việt Nam, nhưng sự nguy hiểm của chân sút này vẫn được HLV Kiatisak đánh giá cao.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) bước vào trận giao hữu cuối cùng trước vòng loại châu lục

U23 Thái Lan là đội bóng toàn diện với lối chơi hiện đại, tốc độ. Việc đội bóng xứ chùa Vàng có đến 5 cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2014, nhất là "Messi Thái" Chanathip Songkrasin giúp lối chơi của đội bóng này luôn bùng nổ và đa dạng. Đây cũng là đối thủ khó chịu nhất trong ba trận giao hữu gần nhất của thầy trò Miura. Hàng thủ dưới sự lĩnh xướng của trung vệ Ngọc Hải sẽ đối đầu cầu thủ gốc Việt - Tristian Somchai Đỗ - vừa khoác áo U23 Thái Lan trước giải đấu năm nay.

Trong khi hàng tấn công cần thể hiện tốt hơn so với trận hòa 0-0 với U23 Uzbekistan, khi các chân sút vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn để giành chiến thắng. Chưa kể việc tăng hiệu quả trong các pha dàn xếp tấn công, sự sắc bén trong các pha phản công cần được lưu ý. Chắc chắn trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ chủ động chơi chậm để tìm hiểu đối thủ trước khi chơi đôi công ở phần còn lại của trận đấu.

Các miếng đánh cố định được nghiên cứu kỹ khi Mạnh Hùng, Công Phượng, Tuấn Anh đều có khả năng sút xa tốt. Tuy nhiên, các pha tạt cánh đánh đầu cũng là một vũ khí bí mật để các trung vệ như Ngọc Hải cũng có thể băng lên ghi bàn. U23 Thái Lan rất mạnh nhưng U23 Việt Nam cũng đủ thực lực để chơi sòng phẳng với đội chủ nhà.

Dự đoán: U23 Thái Lan 2-2 U23 Việt Nam.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc