Gerrard nhận thẻ đỏ, Liverpool thua thảm trước MU!

20:26, 22/03/2015
|

(VnMedia) - 1 chiếc thẻ đỏ, 1 siêu phẩm và 1 quả penalty bị bỏ lỡ. Tất cả đã khiến cho trận derby của nước Anh giữa Liverpool và Man Utd kết thúc với một kịch bản vô cùng hấp dẫn và bất ngờ.

Tiếp Man Utd trên sân nhà Anfield, Liverpool có cơ hội rất tốt để thanh toán món nợ thua 0-3 trước “quỷ đỏ” ở trận lượt đi. Không những vậy, một chiến thắng sẽ giúp “The Kop” chiếm lấy vị trí thứ tư của chính Man Utd.

Đối đầu với chủ nhà đang khát khao chiến thắng, HLV Van Gaal sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Rooney chơi cao nhất trên hàng công. Cặp đôi tiền vệ trung tâm vẫn là Carrick và Herrera. Hàng tiền vệ phía trên là Fellaini cùng Young và Mata ở 2 cánh. Bộ tứ hậu vệ của đội khách vẫn là Valencia, Jones, Smalling và Blind.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Mata lập cú đúp, trong đó có một siêu phẩm móc bóng, giúp MU dẫn trước Liverpool 2-0 ngay tại Anfield!


Trong khi đó, Liverpool xuất trận với sơ đồ tấn công 3-4-3 với 3 mũi giáp công Lallana, Coutinho, Sturridge. Hàng tiền vệ 4 người gồm Henderson, Allen, Moreno và Sterling.

Dù phải tới đá tại Anfield nhưng Man Utd nhập cuộc rất chủ động. Đội bóng áo trắng cầm nhiều bóng hơn và làm chủ khu trung tuyến, bất chấp lối chơi áp sát của Liverpool. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, hàng tiền vệ của "quỷ đỏ" hoạt động cực kỳ hiệu quả, phong tỏa và đánh chặn mọi đường lên bóng của Liverpool đồng thời tạo ra sức ép không nhỏ lên khung thành của Mignolet. 

Điều các CĐV Man Utd mong đợi đã đến ngay ở phút 14 của trận đấu. Herrera có đường chọc khe tinh tế, xé toang hàng phòng ngự Liverpool để Mata băng xuống sút bóng chéo góc, hạ gục thủ thành Mignolet, đưa "quỷ đỏ" dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn nhưng Liverpool không thể đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khi Man Utd vẫn kiểm soát thế trận cực tốt với thời gian cầm bóng lên tới 65%. Cự ly đội hình luôn được đảm bảo giúp cho Man Utd có thể dễ dàng phối hợp và bọc lót cho nhau. Trong hiệp 1, khả năng tấn công của đội khách rất đa dạng. Ngoài những pha tấn công trung lộ bài bản như chọc khe hay những đường chuyền vượt tuyến của hàng tiền vệ cho Rooney, Man Utd còn khai thác rất tốt điểm yếu nhất của hàng thủ Liverpool bên hành lang cánh trái. Mata hoạt động năng nổ với sự hỗ trợ của Valencia đã liên tục làm khổ Sakho.

Hiệp 1, hàng tiền vệ đông người của Liverpool thi đấu rất kém cỏi. Các cầu thủ áo đỏ không thể cầm nổi bóng và ngăn chặn ý đồ tấn công của Man Utd. Không những vậy ở những đợt tấn công hiếm hoi của mình, đội chủ nhà thường chuyền hỏng hoặc dứt điểm rất tệ.

Phải tới phút 35, Liverpool mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở trận đấu này. Sterling thực hiện đường chuyền đảo cánh chuẩn xác để Sturridge áp sát khung thành Man Utd. Thay vì dứt điểm ngay, cầu thủ này nhả bóng lại cho Lallana dứt điểm rất căng. Đáng tiếc là cú sút của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc. Những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool thi đấu khởi sắc hơn nhưng cũng không thể thêm một lần uy hiếp khung thành của De Gea.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Chỉ 40 giây sau khi có mặt trên sân, Gerrard đã bị truất quyền thi đấu!


Bước sang hiệp 2, HLV Rodgers quyết định tung Gerrard vào sân để vực dậy tinh thần của toàn đội và cũng để củng cố thêm sức mạnh cho hàng tiền vệ. Thế nhưng thảm kịch đã xảy ra cho người đội trưởng của đội chủ nhà. Chỉ 40 giây sau khi có mặt trên sân, Gerrard đã bị truất quyền thi đấu sau khi có pha vào bóng ác ý với Herrera.

Dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng Liverpool lại bắt đầu chơi khởi sắc khi bị dồn vào thế đường cùng. Đội chủ nhà tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm với những cú sút hãm thành của Coutinho và Sturridge.

Thế nhưng đúng vào lúc Liverpool thăng hoa, Man Utd lại có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau khi được tung vào sân thay Young, Di Maria đã có đường chuyền như đặt cho Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp làm tung lưới Mignolet.

Đến lúc này, HLV Rodgers quyết định tung Balotelli vào sân thay Moreno. Chỉ 3 phút sau, bất ngờ đã xảy ra. Từ một tình huống mất bóng của  Valencia, Sterling chuyền bóng thuận lợi cho Sturridge để cầu thủ này hạ gục De Gea với cú sút rất căng vào góc hẹp, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

  Ảnh minh họa

  Sturridge ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool


Hưng phấn với bàn thắng này, Liverpool liên tục đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ khiến Man Utd phải lùi sâu về sân nhà phòng ngự. Trong thế trận như vậy, HLV Van Gaal gây bất ngờ khi tung thêm Falcao vào sân thay Herrera đồng thời đưa Rooney trở lại vị trí tiền vệ trung tâm cùng Carrick. Man Utd đã chủ động chơi phòng ngự nhiều hơn để bảo vệ tỉ số.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối căng thẳng vẫn tiếp tục diễn ra trên sân. Balotelli liên tục có những pha va chạm với Jones và Smalling. Thậm chí một số CĐV phải nắm tay giữ chân sút này để anh không gây gổ, tránh phải nhận thẻ đỏ như Gerrard.

Tới phút bù giờ thứ 2, Man Utd có cơ hội rất tốt để sớm kết thúc trận đấu khi Blind bị Can phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rooney đứng trước cơ hội chấm dứt cơn khát bàn thắng suốt gần 10 năm qua tại Anfield nhưng đáng tiếc anh lại không thẳng nổi thủ thành Mignolet.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 trước Liverpool cũng là quá đủ để Man Utd củng cố vị trí thứ tư với khoảng cách 5 điểm hơn so với chính "The Kop", đồng thời tiếp tục bám đuổi Arsenal với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Còn với thày trò ông Rodgers, trận thua này chẳng khác nào một thảm kịch khi họ có trong tay mọi lợi thế nhưng một lần nữa phải ôm hận trước MU bản lĩnh và tỉnh táo hơn.

Đội hình hai đội

Liverpool : Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Henderson, Allen, Moreno, Sterling, Lallana, Coutinho, Sturridge.

Dự bị: Jones, Johnson, Toure, Gerrard, Lambert, Lucas, Balotelli.

Man United: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Blind, Carrick, Herrera, Mata, Fellaini, Young, Rooney.

Dự bị: Valdes, Rafael, Rojo, Di Maria, Januzaj, Pereira, Falcao.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc