Chí Công dính án treo giò vì "phun mưa" đối thủ

18:05, 16/03/2015
|

(VnMedia) - Hậu vệ Chí Công (ĐTLA) chịu án treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu VNĐ từ Ban kỷ luật VFF, sau hành vi phun nước bọt vào mặt cầu thủ Văn Học của SHB Đà Nẵng.

Tình huống đáng xấu hổ này diễn ra ở vòng 8 V-League 2015, trong trận hòa 0-0 giữa chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với đội khách SHB Đà Nẵng. Tình huống diễn ra phút 42 trận đấu trên sân Tân An (Long An) chiều 14/2. Trong một pha băng lên tham gia tấn công, trung vệ Chí Công của ĐTLA bị vấp ngã và bị hậu vệ Văn Học (4- SHB Đà Nẵng) vô tình đạp phải.

Cho rằng bị đối phương chơi xấu, hậu vệ của "Gạch" không giữ được bình tĩnh. Vừa đứng dậy, cựu trung vệ tuyển Việt Nam tìm đến Văn Học hỏi chuyện phải quấy bất chấp sự ngăn cản của đội trưởng Vũ Phong bên phía SHB Đà Nẵng. Trong lúc lời ra tiếng vào với đối thủ, Chí Công "phun mưa" vào thẳng mặt Văn Học và được phóng viên ảnh chụp lại.

Ảnh minh họa

Hình ảnh Chí Công (đỏ) phun nước bọt vào mặt cầu thủ Văn Học. Ảnh: VnE.

Ngay sau đó, Văn Học chạy ra phía tổ trọng tài để tố cáo, nhưng tổ trọng tài không có hành vi cảnh cáo với Chí Công. Trả lời phỏng vấn sau đó, Chí Công phủ nhận lời cáo buộc của các cầu thủ SHB Đà Nẵng và cả HLV Lê Huỳnh Đức ở buổi họp báo sau trận đấu.

Với những chứng cứ thu thập được, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt thích hợp một tháng trước khi V-League 2015 thi đấu trở lại. Dựa trên khung hình phạt đầu tiên của Điều 40 Quy định kỷ luật VFF 2015 "Hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa" một phần là do ở pha va chạm trước đó, cầu thủ này đã bị khiêu khích, Chí Công chịu án phạt nặng từ phía Liên đoàn.

Quyết định số 90 vừa được Ban kỷ luật VFF đưa ra sáng 16/3, Chí Công chịu án phạt treo giò 3 trận cùng việc nộp phạt 10 triệu VNĐ. Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường thông báo: "Không chỉ xem lại băng ghi hình, chúng tôi còn có trong tay bản tường trình của các cá nhân có liên quan. Hành vi nhổ nước bọt của cầu thủ Chí Công là rõ ràng và Ban kỷ luật có đầy đủ cơ sở để xử lý chính thức".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc