Messi lập công giúp Barca giành lợi thế trước Atletico Madrid

05:23, 22/01/2015
|

(VnMedia)- Barcelona đã có một trận đấu khá khó khăn trước một Atletico Madrid có lối chơi chặt chẽ. Phải nhờ tới pha lập công của Messi trên chấm 11m, Barca mới có được chiến thắng 1-0 và có được lợi thế trước trận lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua.   

Atletico Madrid sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Barcelona trong trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua. Thầy trò HLV Simeone cần giành được kết quả có lợi trước khi được thi đấu trên sân nhà Vicente Calderon ở trận lượt về.

Barcelona đã trở lại với những chiến thắng tại La Liga và Cúp Nhà Vua. Trận thắng gần nhất của Barca đó là vùi dập Deportivo với tỷ số 4-0 tại La Liga. Cú hat-trick của Messi trong chiến thắng này không chỉ giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real sau vòng 19 mà còn gạt bỏ được những áp lực dư luận từ báo giới trong thời gian gần đây. Những lời khen ngợi của HLV Enrique dành cho Messi đã làm cho mối quan hệ thầy trò trở nên tốt và cởi mở hơn.

Tiếp đón Atletico Madrid, HLV Enrique hiểu được tầm quan trọng của trận đấu này và ông đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bộ 3 mũi nhọn tấn công quen thuộc của Barca là Messi, Suarez và Neymar. Ở hàng tiền vệ, Barca đón chào sự trở lại của Iniesta đá cặp cùng Busquets và Rakitic. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Mascherano và Pique phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Bắt chính cho Barca ở mặt trận La Liga là Ter Stegen.

Trong khi đó về phía Atletico Madrid, Torres  được đá chính ngay từ đầu trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Simeone. Ateltico Madrid đang rất hưng phấn sau khi loại được Real Madrid khỏi Cúp Nhà Vua ở vòng 16 đội. Làm khách tại Nou Camp, thầy trò HLV Simeone sẽ đặt ra mục tiêu có được ít nhất một trận hòa "làm vốn" trước khi về chơi tại Vicente Calderon.

Ảnh minh họa

Messi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bước vào trận đấu, được chơi trên sân nhà Barca áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay phút thứ 4, Neymar có cơ hội dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành Oblak đã xuất sắc cản phá. Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, Barca hầu như chỉ thi đấu nửa sân. Tuy nhiên, dù chơi áp đảo, Barca vẫn chưa cụ thể hóa được với một bàn thắng.

Trong khi đó, Atletico Madrid chọn cho mình lối chơi chủ động phòng ngự nhưng sẵn sàng phản công bất cứ lúc nào Barca sơ hở. Cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà. Phút 36, nhận đường chuyền chính xác của Rakitic, Suarez có bóng ở cự ly rất gần nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Uruguay bằng chân trái đưa bóng vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Barca đã chơi khá tốt trong hiệp 1 khi giành được quyền kiểm soát bóng lên tới 70%. Tuy nhiên, nếu chưa có được bàn thắng dẫn trước Atletico Madrid thì rất có thể Barca sẽ dính phải đòn hồi mã thương trong hiệp 2. Messi và Suarez chơi khá mờ nhạt trong hiệp 1 khi bị các cầu thủ khách hóa giải bằng những pha áp sát rất nhanh mỗi khi có bóng.

Sang đầu hiệp 2, HLV Simeone đã quyết định có sự thay đổi người trên hàng công khi thay Torres bằng Mandzukic. Chiến lược gia người Argentina muốn cải thiện khả năng dứt điểm của các học trò trong 45 phút còn lại của trận đấu. Trong 10 phút đầu hiệp 2, kịch bản diễn ra khá giống với hiệp 1 khi Barca vẫn là đội chơi áp đảo. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Atletico Madrid chơi vững vàng và khiến đội nhà gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Trong khi đó, về phía Atletico vẫn chưa tạo ra được cơ hội sóng gió thực sự nào về phía khung thành của Ter Stegen. Mandzukic vào sân đầu hiệp 2 thay Torres vẫn chưa có được pha bóng nào đáng chú ý. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 83 sau tình huống dàn xếp đá phạt của Barca, Busquets đã bị Juanfran phạm lỗi trong vòng cấm địa và đội chủ nhà được hưởng quả đá 11m. 

Trên chấm phạt đền, Messi phải mất tới 2 nhịp mới có thể mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Ngay sau khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 84, HLV Enrique quyết định củng cố hàng phòng ngự khi tung Bartra vào sân thay Iniesta. Trong những phút bù giờ, Messi có cơ hội sút phạt ở ngay sát vạch 16m50 của Atletico Madrid nhưng cú dứt điểm của anh lại đi sượt xà ngang.

1-0 nghiêng về Barca là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Một trận đấu mà Barca chơi không quá hay nhưng cuối cùng cũng có được chiến thắng và sẽ mang lại lơi thế cho thầy trò HLV Enrique trong chuyến làm khách trước Atletico Madrid sẽ diễn ra vào ngày 29/1.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona (4-3-3):
Stegen - Dani Alves, Pique, Mascherano, Alba - Busquet, Rakitic (Xavi), Iniesta (Bartra)- Neymar, Suarez, Messi

Atletico Madrid (4-2-3-1): Oblak - Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira - Suarez, Gabi (Raul Jimenez), Turan, Koke, Griezmann (Raul Garcia),  Torres (Mandzukic)

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc